[Review] Tiny Tina’s Wonderlands เกมยิงภาคเสริมสุดเมันส์ผสมแฟนตาซีล้ำๆ

8,027 views
Share

ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์หากใครที่กำลังหาเกมแนว FPS มันส์ๆ เก็บเลเวลปั้นตัวละครอยู่ซักเกม ขอแนะนำเลยกับ Tiny Tina’s Wonderlands เกมภาคแยกสุดกาวที่ต่อยอดมาจากซีรีส์ Borderlands แถมตัวเกมยังมีการแปลภาษาไทยทั้งเกมอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเกมแรกจากค่าย 2K เลยก็ว่าได้ วันนี้เรามีรีวิวรายละเอียดของเกมนี้กับความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองเล่นมาฝากกันอีกเช่นเคยครับ

อยากที่ได้บอกไปแล้วว่า Tiny Tina’s Wonderlands เป็นเกมภาคแยกหรือเกม Spin-off จากซีรีส์ Borderlands ที่สามารถซื้อมาเล่นได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องมีตัวเกมภาคหลัก กราฟิกกับการเล่นหลักๆ จะมาจากเกม Borderlands 3 คือเป็นเกมยิงมุมมอง FPS ที่มีส่วนของการ Looting ให้เราได้เก็บของที่ดร็อปจากศัตรูมาสวมใส่หรือทำให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้น มีการเก็บเลเวลกับอัพสกิลเพื่อพัฒนาความสามารถ ซึ่งมันคือสิ่งที่เกมหลักทำเอาไว้ได้ดีอยู่แล้ว เพียงแต่ Tiny Tina’s Wonderlands นำส่วนเหล่านี้มาใช้กับปรับปรุงเสริมเพิ่มอีกนิดหน่อยเพื่อทำให้เกมน่าสนใจขึ้นในแบบฉบับของตัวมันเอง

ความน่าสนใจอย่างมากของตัวเกมก็คือในส่วนของเนื้อเรื่องและความเพี้ยนแบบสุดกู่ถึงขั้นกาว โดยในเกม Tiny Tina’s Wonderlands จะเล่าถึงกลุ่มเพื่อนที่ประกอบไปด้วย Tina, Valentine และ Frette และตัวเราเองที่หลีกหนีความวุ่นวายมานั่งเล่นบอร์ดเกมที่ชื่อว่า Bunkers and Badasses กันอยู่ในถ้ำ… โดยบอร์ดเกมนั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางไปปราบจอมมารร้าย Dragon Lord ซึ่งผู้กล้าจะต้องออกไปตามหาอาวุธในตำนาน ดาบ เวทย์มนต์ พันธมิตร ซึ่งแน่นอนว่าผู้กล้าก็คือตัวเราเองที่เรียกว่า “Fatemaker” โดยมี Tina เป็นคนเล่าเรื่องที่เรียกว่า “Bunker Master” ความกาวและเพี้ยนสุดๆ อยู่ตรงนี้เลยครับ เพราะ Tina จะเป็นคนกำหนดกฎต่างๆ ขึ้นมาเองตามใจและอารมณ์ของเธอ นึกอยากจะเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน นึกอยากจะใส่อะไรก็ใส่เข้ามาแบบปุบปับทันที แฟนตาซีล้ำๆ กันไปเลย

ตัวผู้เล่น Fatemaker จะสามารถเลือกคลาสในเกมได้ตอนเริ่มต้น โดยมีทั้งหมด 6 คลาสคือ Stabbomancer, Clawbringer, Spellshot, Graveborn, Spore Warden และ Brr Zerker ซึ่งแต่ละคลาสก็จะมีสกิลความสามารถที่แตกต่างกันออกไปเหมือนกับเกม RPG เราจะต้องเก็บเลเวล อัพค่าสเตตัสกับอาพวกอาวุธอุปกรณ์ต่างๆ มาสวมใส่ โดยได้จากการดร็อปจากศัตรู รางวัลจากการทำภารกิจและการซื้อของภายในร้านค้าในเกม โดยแน่นอนว่าอาวุธในเกมก็มีเป็นพันๆ ชนิดเลยทีเดียว ใครที่เล่น Borderlands มาก่อนก็คงจะรู้กันดี แต่ความแตกต่างของเกมนี้กับภาคหลักน่าจะเป็นเรื่องของเวทย์มนต์ที่ดูแฟนตาซีกว่ามาก

ทางด้านของตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 แบบใหญ่ๆ ในการเล่น คือฉากที่เป็นบอร์ดเกม (Overworld) โดยมีตัวละครของเราที่ถูกย่อส่วนคอยเดินอยู่บนกระดานเพื่อทำภารกิจหรือแก้ปริศนา จัดการกับอุปสรรคในเส้นทาง กับอีกแบบคือฉากในการตะลุยดันเจี้ยนหรือภารกิจของเกมที่จะเป็นมุมมองแบบ FPS ให้ได้เข้าไปสาดกระสุน ยิงกันหูดับตับไหม้ในระดับวินาศสันตะโรตามแบบฉฐับของซีรีส์ Borderlands ซึ่งต้องบอกว่าทั้งสองแบบนี้ผสมผสานกันแบบลงตัวมากๆ

โดยรวมแล้ว Tiny Tina’s Wonderlands ถือเป็นเกมภาคแยกที่แฟนๆ ของ Borderlands ต้องไม่ควรพลาด ภาคหลักนั้นให้อารมณ์ความมันส์แบบจัดเต็ม ส่วนภาคเสริมก็เน้นให้เราได้มันส์แบบกาวๆ เพี้ยนๆ แต่สนุก ศัตรูในเกมมีให้เราได้เจอกันแบบหลากหลายและมีความแฟนตาซีเข้ามาเกี่ยวข้องเสริมความน่าสนใจเข้าไปอีก ที่สำคัญภาษาไทยในเกมถือว่าแปลออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว พวกคำหยาบคำโหดๆ ที่ใช้ก็ไม่ดูหยาบจนเกินไป ที่แน่ๆ ทำให้เรามีอารมณ์รว่มและสนุกไปกับเนื้อเรื่องที่มีทั้งความฮา ความบ้าบอ ได้อย่างดีเลยทีเดียว ใครที่สนใจก็สามารถไปหาเกมนี้มาเล่นกันได้แล้วตอนนี้ทั้งบน Xbox Series X|S, Xbox One, PlayStation 5, PlayStation 4 และบน PC ใน Epic Game Stores ส่วนบน Steam จะตามมาในเร็วๆ นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://playwonderlands.2k.com/th-TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store