เพลงประกอบเกม Overprime ได้นักแต่งเพลงมือรางวัลชื่อดังอย่าง Jack Wall เป็นผู้ประพันธ์

1,824 views
Share

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (13 พฤษภาคม 2565 ( วันนี้ เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาและเผยแพร่ชั้นนำที่ก้าวข้ามขีดจำกัดประสบการณ์การเล่นเกมบนมือถือได้ประกาศว่า Jack Wall ผู้ได้รับรางวัล ASCAP และเป็นนักแต่งเพลงที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล BAFTA ได้ทำเพลงประกอบให้กับเกม ‘Overprime’ ซึ่งเป็นเกม 3D TPS MOBA แนวแอ็คชันเชิงกลยุทธ์สำหรับ Steam สามารถรับชมวิดีโอสัมภาษณ์การทำงานร่วมกันสุดพิเศษที่น่าตื่นเต้นนี้ได้ทางช่อง YouTube

 

โดยบทสัมภาษณ์นั้นจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการสร้างเพลงประกอบให้กับเกม Overprime ซึ่ง Jack ได้แบ่งปันกระบวนการสร้างสรรค์ของเขาในการเขียนเพลงโดยซึมซับทุกแง่มุมของเกม โดยวิเคราะห์ภาพแนวคิด ข้อมูลเรื่องราว, กลไกของเกม, การออกแบบเลเวลต่างๆ, และอื่นๆอีกมากมาย และส่วนประกอบต่างๆ เหล่านี้ช่วยให้เขาสามารถเริ่มสร้างธีมดนตรีของเกมได้

 

สำหรับเพลงประกอบเกม Overprime นั้น Jack ได้ค่อยๆ ไล่เรียงเสียงอันยิ่งใหญ่ของเขาด้วยการทำบันทึกเสียงที่ห้องโถง Giuseppe Verdi ในบูดาเปสต์ และนี่คือการสร้างสรรค์เสียงสุดยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างมหากาพย์สุดอลังการและเป็นที่น่าจดจำ Jack กล่าวถึงการทำงานร่วมกับเน็ตมาร์เบิ้ลว่า “พวกเราสนุกกันมาก และพนักงานของเน็ตมาร์เบิ้ลก็ให้เกีรยติผมในการทำงานเสมอ และผมก็คอยไตร่ตรองเกี่ยวกับความคิดเห็นของพวกเขา ก็เลยทำให้งานทั้งหมดผ่านไปได้ด้วยดี”

 

เป็นเวลากว่า 20 ปี ที่ Jack ได้สร้างเพลงประกอบที่น่าจดจำในแฟรนไชส์วิดีเกมยอดนิยมมากมาย ซึ่งรวมไปถึง Call of Duty, ซีรีย์ Mass Effect, ซีรีย์ Myst, Lost Planet 3, และอื่นๆ อีกมากมาย Jack เป็นที่รู้จักในการทำงานกับวงออร์เคสตร้าระดับโลกมากมาย Jack ได้ผสมผสานสไตล์ดนตรีและแรงบันดาลใจที่หลากหลาย ตั้งแต่บรรยากาศที่ไร้ตัวตน การร้องเพลงประสานเสียง เครื่องดนตรีของชนเผ่า ไปจนถึงเครื่องดนตรีของเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรปตะวันออก รวมไปถึงซาวด์สเคป อิเล็กทรอนิคส์แห่งอนาคต และวงดนตรีแจ๊สวงใหญ่ ซึ่งได้รับการบันทึกเสียงโดยนักดนตรีชั้นนำของโลก

 

Overprime เป็นเกม PC ประเภท TPS MOBA แนวแอ็คชันเชิงกลยุทธ์ ที่ใครๆ ต่างก็เล่นได้ฟรีบน Steam เน้นการต่อสู้แบบรวดเร็วโดยมีสองทีมต่างตั้งเป้าหมายเพื่อกำจัดอาณาเขตของฝ่ายตรงข้าม นอกจากนี้ผู้เล่นยังได้สนุกสนานไปกับการเล่นแบบ 5:5 โดยการเลือกหนึ่งในหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น วอริเออร์, ซัพพอร์ตเตอร์, เรนเจอร์, แคสเตอร์, แทงก์, หรือแอสซาซิน

 

หลังจากที่เกม Overprime ได้มีการเปิดทดสอบเบต้าแบบปิดครั้งที่ 2 ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากมายโดยมีผู้เล่นกว่า 35,300 คน เข้าร่วมการาต่อสู้จาก 162 ประเทศทั่วโลก และการเปิด Early access ของเกม Overprime จะวางจำหน่ายภายในปีนี้

 

สามารถเยี่ยมข้อมูลอื่นๆ ล่าสุดเกี่ยวกับเกม Overprime เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ และช่อง Discord เพื่อเข้าถึงรายละเอียดใหม่ คลิปวิดีโอแนะนำอย่างเป็นทางการ และอื่นๆ อีกมากมาย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้