[Review] แกะกล่อง Seagate The Mandalorian Special Edition FireCuda External Hard Drive 2 TB

3,791 views
Share

สำหรับใครที่เป็นแฟนของสตาร์วอร์ส บอกเลยว่าต้องไม่พลาดกับฮาร์ดไดรฟ์สำหรับพกพาคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของทาง Seagate ซึ่งได้ลิขสิทธิ์แท้อย่างเป็นทางการ โดยมีการออกมาถึง 3 ลายด้วยกันคือ Grogu (น้อนเบบี้โยดา), The Mandalorian และ The Book of Boba Fett ซึ่งทางเรามีโอากาสได้ลองใช้มาแล้วก็เลยจะมารีวิวแกะกล่องและพาไปดูรายละเอียดของฮาร์ดไดรฟ์พกพาตัวนี้กัน โดยตัวที่เราได้มาลองใช้ก็คือ Seagate FireCuda The Mandalorian Drive Special Edition External Hard Drive 2TB นั่นเอง

Specs Seagate FireCuda The Mandalorian Drive Special Edition
– ความจุพื้นที่จัดเก็บข้อมูล: 2TB
– ลายพิเศษ: The Mandalorian
– ขนาด L x W x D: 0.57 x 3.15 x 4.82 นิ้ว
– น้ำหนัก: 167 กรัม
– สามารถใช้งานได้บน: PC, MAC, PlayStation และ Xbox

ก่อนอื่นก็ต้องลองมาแกะกล่องดูกันเช่นเคยเพื่อดูว่าหน้าตาของ Seagate FireCuda The Mandalorian Drive Special Edition ตัวนี้จะหล่อเหลาแค่ไหน ซึ่งแน่นอนว่าตัวกล่องมาในธีมสีดำโชว์โลโก้ของ Star wars The Mandalorian ยืนยันลิขสิทธิ์แท้ให้เราได้เห็นอย่างชัดเจนอยู่ด้านหน้ารวมไปถึงโชว์ลายที่สลักบนฮาร์ดไดรฟ์พกพาให้เห็นกันชัดเจนเช่นกัน แถมยังมีตัวอักษร RGB อยู่ด้านล่างเพื่อให้เราได้รู้ว่ามีการรองรับในเรื่องของการแสดงไฟสีสันสวยงาม วิบวับๆ แน่นอน ส่วนด้านข้างจะโชว์รายละเอียดของสเปคข้อมูลต่างๆ

เมื่อแกะกล่องออกมาแล้วภายในก็จะมีตัว ฮาร์ดไดรฟ์พกพา คู่มือ สติกเกอร์สำหรับนำไปตกแต่ง และสาย USB 3.2 Gen 1 ที่เป็นสายถักคุณภาพดีเลยทีเดียว แต่สายนั้นไม่ได้ยาวมากนะครับแต่ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน

ทางด้านของตัวฮาร์ดไดรฟ์พกพาขนาดหยิบจับถนัดมือ เป็นสีเทาเงินๆ คล้ายกับชุดสวมใส่ของตัวเอกในเรื่อง คุณภาพพื้นผิวเรียบๆ แต่ดูดีมาก โดยเฉพาะลายพิเศษ Din Djarin aka “The Mandalorian” ที่อยู่ด้านหน้านั้นเป็นเหมือนกับภาพวาดที่วาดด้วยสีน้ำมันดูเท่ หรู และสวยงามพร้อมโลโก้ของทาง Seagate ควรค่าแก่การหามาสะสมสำหรับแฟนๆ Star wars และบริเวณขอบด้านล่างจะมีการสลักชื่อ The Mandalorian และแนวไฟ LED RGB Lightning

ส่วนด้านหลังของตัวฮาร์ดไดรฟ์จะเป็นสัญลักษณ์รูปหัวกระโหลกของ mudhorn ซึ่งเป็นเครื่องหมายของ Clan Mudhorn นั่นเอง พร้อมกับโลโก้บ่งบอกลิขสิทธิ์แท้จากทาง Lucasfilm ส่วนด้านข้างด้านบนจะเป็นพอร์ตที่เอาไว้เชื่อมต่อซึ่งเป็น Mini USB แบบ Combo ตามปกติที่เราใช้กันอยู่แล้ว

เมื่อเสียบเพื่อเปิดใช้งานเราจะเห็นว่ามีไฟ LED RGB ขึ้นมาเป็นแสงสีฟ้าสวยงาม แต่ในด้านของไฟนั้นเราสามารถที่จะไปปรับแต่งตั้งค่าแสงหรือสีได้โดยสามารถตั้งค่าได้ผ่าน Seagate ToolKit ใครจะเลือกเปลี่ยนเป็นสีอื่น หรือจะเอาสีรุ้งหลากสี หรือแม้กระทั่งให้กระพริบเป็นจังหวะก็สามารถทำได้หมด

ใช้ Seagate ToolKit เป็นโปรแกรมหลักในการปรับแต่ง สำรอง หรือกู้ข้อมูล

สามารถปรับแต่งสีสันได้ตามใจชอบ

สำหรับฮาร์ดไดรฟ์พกพารุ่น FireCuda นี้ มาพร้อมความจุที่มากถึง 2TB และสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หลากหลายทั้งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล คอมพิวเตอร์ Mac เครื่องเล่นเกม Playstation และ Xbox ช่วยให้ผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีสามารถเก็บข้อมูลมีเดีย เอกสาร และเกมต่างๆ ได้อย่างง่ายดายในทุกระบบปฏิบัติการ และถูกออกแบบให้เชื่อมต่อด้วยพอร์ท USB 3.2 Gen 1 ที่เข้ากับอุปกรณ์ได้ทั่วโลกพร้อมให้ความเร็วสุดไวในการถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งลองลากไฟล์ขนาดใหญ่ๆ มาโอนย้ายข้อมูลดูแล้วทำความเร็วได้ดีจริงๆ หมดปัญหาที่เก็บไฟล์ไม่พอ แถมยังมีการรับประกันคุณภาพสินค้าของซีเกทนาน 3 ปี และบริการพิเศษ Rescue Data Recovery Services อีก 3 ปีให้ผู้ใช้งานเบาใจไร้กังวลไม่ว่าจะออกไปผจญภัยที่ไหนก็ตามอีกด้วย

Seagate The Mandalorian Special Edition FireCuda External Hard Drive 2 TB พร้อมกับคอลเลคชั่น Star Wars มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทางผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของซีเกท ในราคา 2,890 บาท ใครสนใจก็สามารถไปหาซื้อมาใช้งานหรือสะสมกันได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.seagate.com/as/en/products/gaming-drives/special-editions/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !