6 เหตุผล ที่ว่าทำไม? CABAL Online EXE เวอร์ชั่น PC ยังเป็นเกมยอดฮิตจนถึงปัจจุบัน

16,202 views
Share

ถ้าพูดถึงเกม Cabal Online แล้วหล่ะก็ เชื่อว่าทั้งเกมเมอร์รุ่นเก๋าและเกมเมอร์รุ่นใหม่ ต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะถือเป็นหนึ่งเกมในเกมระดับตำนานที่มาเปิดตลาดเกมออนไลน์ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในเกมไม่กี่เกมที่ติดตลาดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและมีผู้เล่นให้ความสนใจแทบจะตลอดเวลา ซึ่งหลายคนอาจจะอยากรู้เหตุผลว่า ทำไม Cabal Online ยังเป็นหนึ่งในเกมขวัญใจเกมเมอร์ทั้งไทยและต่างประเทศ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยกับ 6 เหตุผลที่ทำให้ Cabal Online ยังคงเป็นเกมยอดนิยมตลอดกาล

 

ตัวเกมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เข้ากับยุคสมัย

สำหรับ Cabal Online ถือเป็นเกมออนไลน์ไม่กี่เกมเท่านั้น ที่มีการพัฒนาตัวเกมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวเกมนั้นเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีตั้งแต่ปี 2005 และนำเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยในปี 2007 ซึ่งรวมๆ แล้วมีอายุการเปิดให้บริการนานถึง 17 ปี เรียกได้ว่าเปิดตัวมาตั้งแต่ยังใช้ Windows 98 กันเลยทีเดียว ซึ่งตัวเกมนั้นมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทเวอร์ชั่นให้สามารถใช้งานกับ Windows เวอร์ชั่นล่าสุดได้ หรือแม้แต่การปรับเปลี่ยนตัวเกมไม่ว่าจะเป็น กราฟฟิก, การควบคุม, อินเตอร์เฟส, ระบบสงคราม, เควสท์และภารกิจต่างๆ มีการปรับสมดุลตัวเกมและอื่นๆ ให้ทันยุคทันสมัยอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีการพัฒนาแพทช์และอัพเดทเนื้อหาของตัวเกมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Cabal Online เป็นเกมเก่าที่มีความสดใหม่ตลอดเวลาและสามารถครองใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ได้นั่นเอง

 

ความอลังการงานสร้างของสกิลที่มาก่อนกาลเวลา

เชื่อว่าหลายคนที่เป็นแฟนเกม Cabal Online ก็คงจะมีความคิดตรงกันในข้อนี้ เพราะตั้งแต่เกมเปิดตัวครั้งแรกจุดเด่นของเกมที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันคือ “สกิลอลังการงานสร้างและสวยงามมาก” เรียกได้ว่าแทบจะสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในยุคสมัยนั้น และถือเป็นเอกลักษณ์และจุดเด่นสำคัญของเกมนี้เลย และแน่นอนว่าต่อให้การเวลาผ่านไปนานถึง 17 ปีแล้วก็ตาม ผู้พัฒนาอย่าง EST Soft ก็ไม่ได้ทิ้งขว้างจุดเด่นตรงนี้ไปและพัฒนาจุดเด่นของสกิลและความเป็นเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้แม้แต่ในยุคปัจจุบันเกมใหม่ๆ หลายเกมที่เพิ่งเปิดตัว ก็ยังเทียบชั้นกับ Cabal Online ไม่ได้ ถ้าคุณถามเกมเมอร์สักคนว่า เกมไหนสกิลมีจุดเด่น, สกิลสวยงามและอลังการงานสร้าง ชื่อของเกม Cabal Online จะติด 1 ใน 5 อย่างแน่นอน

คอมโบสุดมันส์ Action ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

ระบบคอมโบใน Cabal Online ถือเป็นหนึ่งในระบบที่เป็นจุดเด่นและจุดขายของเกมนี้เลยก็ว่าได้ และเป็นเกมเดียวที่ยังคงเอกลักษณ์นี้ไว้ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน แถมไม่มีเกมไหนสามารถทำได้เหมือนอีกต่างหาก ทั้งความสมดุลในเรื่องของการกดใช้สกิล, ความต่อเนื่องของสกิล, ความต่อเนื่องของท่าแอคชั่นของตัวละคร, รวมไปถึงความต่อเนื่องของเอฟเฟ็คสกิล ทุกอย่างล้วนลงตัวไปหมด จนทำให้แฟนเกม Cabal online หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่มีเกมไหนที่คอมโบได้สนุกและมันส์เท่ากับ Cabal อีกแล้ว”

 

สายอาชีพที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร กับการผสมผสานสกิลที่มีความหลากหลาย

เรียกว่าเป็นจุดเด่นอีกหนึ่งอย่าบของ Cabal Online เลยก็ว่าได้ เพราะรูปแบบของสายอาชีพภายในเกมนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากเกมออนไลน์อื่นๆ พอสมควร เพราะแต่ละอาชีพจะมีสายแยกย่อยลงไปอีกต่างหาก ผู้เล่นสามารถเลือกใช้สกิลและเลือกอัพสกิลได้อย่างอิสระ สามารถสร้างคอมโบของตัวเองได้จากการเรียงสกิลที่แตกต่างกัน นอกจากนั้นการอัพค่าสเตตัสต่างๆ ก็ยังส่งผลต่อการสวมใส่อุปกรณ์อีกด้วย นอกจากนั้นก็ยังสามารถใส่อุปกรณ์ของสายอาชีพอื่นได้ถ้ามีค่าสเตตัสเพียงพอ ทำให้มีทางเลือกและรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ที่สำคัญที่สุดก็คือ ตัวเกมมีการพัฒนาและอัพเดทสายอาชีพใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดที่เพิ่งอัพเดทเข้าเซิร์ฟเวอร์ไทยไปเมื่อไม่นานนี้ก็คือ Dark Mage นั่นเอง

 

ตลาดซื้อขายคึกคักตลอดเวลา

ถึงแม้การซื้อขายเงิน M และไอเทมในเกมจะผิดกฏของเกมก็ตาม แต่เราๆ ก็คงต้องยอมรับกันก่อนนะครับว่า Cabal Online เป็นหนึ่งในเกมที่มีการซื้อขายเงิน M และไอเทมเป็นเงินจริงมากที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว มูลค่าเงินหมุนเวียนในตลาดเงินเกมแต่ละปีมากกว่า 10 ล้านบาท การซื้อขายเงิน M และไอเทมภายในเกมนี้เป็นเงินจริง กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปซะแล้ว เพราะด้วยความที่เป็นเกมสมัยเก่า ทำให้ภายในเกมสามารถตั้งร้านและเทรดแลกเปลี่ยนซื้อขายไอเทมกันได้อย่างอิสระ ซึ่งระบบเทรดแลกเปลี่ยนอย่างอิสระในเกมยุคใหม่นั้นหาได้ค่อนข้างยากเพราะส่วนใหญ่จะเน้นล็อคไอเทมกับตัวละครและเน้นให้ผู้เล่นเติมเงินเป็นหลัก ซึ่งจุดนี้เองที่เกม Cabal Online มีความแตกต่างจากเกมอื่น ไม่ได้สนับสนุนให้ผู้เล่นซื้อขายเงิน M และไอเทมนอกเกมและมีกฏห้ามเอาไว้อย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ปิดกั้นหรือเพิ่มข้อจำกัดใดๆ ให้กับผู้เล่น ทำให้ตลาดภายในเกม Cabal มีความเคลื่อนไหวและคึกคักและมีการซื้อขายกันตลอดเวลา ทางผู้ให้บริการมีการออกแพ็คเก็จที่เอื้อทั้งตัวเองและเอื้อทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นตัวกลางในการซื้อขาย เรียกได้ว่า “น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า” ของจริงเลยหล่ะ ไม่ต้องใช้คำว่า “Play to Earn” หรือเอาคำว่า “NFT” มาจกตาเหมือนเกมอื่นๆ ในปัจจุบัน Cabal Online ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับทั้งผู้พัฒนา, ผู้ให้บริการและผู้เล่น ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

 

ผู้ให้บริการเอาใจใส่ผู้เล่นเป็นอย่างดี

ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ทำให้ Cabal Online ยังเป็นเกมยอดนิยมของเกมเมอร์ไทยมาจนถึงทุกวันนี้ นั่นก็เพราะว่าผู้ให้บริการอย่าง EXE ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการไม่กี่เจ้าในประเทศไทยที่ตอบรับเสียงและความต้องการของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี ทั้งการเพิ่มโปรแกรมป้องกันโปรต่างๆ รวมไปถึงการให้บริการผู้เล่น ทั้งกิจกรรมนอกเกมและในเกม จะมีให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น CABAL The Conqueror ที่มีให้ผู้เล่นได้ร่วมแข่งขันกันทุกปี หรือแม้แต่ Event ต่างๆ ภายในเกมที่มีให้ร่วมสนุกกันอย่างต่อเนื่อง

และที่สำคัญทาง Electronics Extreme ผู้ให้บริการเกม Cabal online ยังมีทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันดีๆ มาให้กับผู่เล่นได้มีกิจกรรม มีการแข่งขันรองรับอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังทุ่มอัดฉีดเงินรางวัลและไอเทมพิเศษรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท กับการแข่งขันรายการ CABAL PVP Ultimate Master 2022 รูปแบบ PVP 5V5 ที่ตอนนี้กำลังเปิดรับสมัครแข่งขันกันอยู่

 

และทั้งหมดนี้เป็น 6 เหตุผลว่าทำไมเกม Cabal online สามารถครองใจเกมเมอร์ไทยและเกมเมอร์ทั่วโลกมามากกว่า 17 ปี เอาตรงๆ จากในผม (ผู้เขียนบทความ) ที่เล่นเกมออนไลน์มาไม่ต่ำกว่า 1,000 เกม กล้าพูดได้เลยว่า Cabal Online เป็นเพียงแค่ไม่กี่เกมเท่านั้น ที่ถึงแม้คุณจะห่างหายจากตัวเกมไปนานเท่าไร ก็สามารถกลับมาเล่นและสนุกกับมันได้อย่างไม่มีเบื่อ แน่นอนว่าถ้าใครอ่านมาจนถึงตรงนี้แล้วรู้สึกว่าผมอวยเกมจนเวอร์เกินจริง อันนี้แนะนำว่าให้เข้าไปพิสูจน์กันเองดีกว่า ง่ายๆ แค่สมัคร ID แล้วดาวน์โหลดตัวเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย ถ้าสนุกก็เล่นต่อถ้าไม่สนุกจะลบทิ้งก็ได้เช่นกัน แต่ที่แน่ๆ เข้าไปลองดูกันเองก่อนจะดีที่สุด

 

ติดตามรายละเอียดของเกม CABAL Online ได้ที่

Website : cabal.exe.in.th
Facebook Page : CABAL EXTREME
ดาวน์โหลด : https://exe.in.th/Comp
ลงทะเบียน : https://exe.in.th/Comp_adv

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย