[Review] The Quarry แคมป์โหด วัยรุ่นสยองขวัญ

5,762 views
Share

หลายคนคงจะเคยชมภาพยนต์สยองขวัญที่มักจะเอาเหล่าดาราวัยรุ่นมาพบกับปริศนาบางอย่างจนนำไปสู่การไล่เชือด ทยอยตายไปทีละคนสองคนไปพร้อมกับการสืบหาความจริงที่ซ่อนอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงหลังมานี่ก็มีเกมในแนวเน้นการเล่าเรื่องและให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมในการโต้ตอบหรือ interactive ออกมาให้เล่นกันพอสมควร โดยเกมของทีมพัฒนา Supermassive Games ก็ถือว่าเป็นเกมที่โดดเด่นและทำออกมาถูกใจแฟนๆ อย่างมาก ล่าสุดพวกเค้าออกผลงานใหม่ The Quarry มาให้พวกเราเล่นกันและตัวเกมก็วางจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราจะมารีวิวและพูดถึงความรู้สึกหลังจากที่เล่นเกมนี้ให้อ่านกันครับ

 

The Quarry เป็นเกม interactive drama horror ที่พัฒนาขึ้นมาโดย Supermassive Games ค่ายที่มีผลงานดังๆ อย่าง Until Dawn หรือล่าสุดกับซีรีส์ The Dark Pictures Anthology อันสุดหลอน ซึ่งแน่นอนว่าทีมพัฒนาทีมนี้การันตีในเรื่องของคุณภาพและการพัฒนาเกมสยองขวัญเน้นเล่าเรื่องราวอยู่แล้ว ดังนั้น The Quarry จึงเป็นเกมแนวเดียวกันกับผลงานที่ผ่านๆ มา แต่มีการต่อยอดหรือพัฒนาในหลายๆ ด้านให้น่าเล่นขึ้นมาอีก

กราฟิกในเกม
รายละเอียดในด้านงานภาพ คันซีน หรือโมเดลตัวละคร ฉาก สภาพแวดล้อม ทุกอย่างดูดีและสวยงามขึ้นมากกว่าผลงานที่ผ่านๆ มา พวกฉาก แสงเงา หมอก หรือบรรยากาศโดยรวมของเกมทำออกมาได้แบบชวนให้เรากลัวหรือขนลุกมาก อย่างพวกฉากในป่าที่เงียบแต่มีเสียงแปลกๆ ให้ลุ้นระทึก หรือแม้กระทั่งฉากในอาคารหรือกระท่อมเองก็ชวนให้กดดันสุดๆ ส่วนตัวสิ่งที่ชอบมากในเกมนี้ก็คือเรื่องของโมชั่นเคปเจอร์ที่ทีมพัฒนาดูจะใส่ใจและพัฒนาไปอีกขั้นกับการแสดงออกในเรื่องของสีหน้า ท่าทาง แววตา หรือแอคชั่นต่างๆ ของตัวละครที่สมจริงมาก นี่ยังไม่นับพวกฉากสุดโหดเลือดสาดหรือฉากการตายต่างๆ ที่จัดเต็มมาแบบอาจทำให้บางคนต้องไม่กล้ามองจอเลยทีเดียว หรือถ้าใครชอบภาพแบบหนังเชือดยุค 80 ภายในเกมก็มีให้ปรับพวกฟิลเตอร์ของกราฟิกในเกมได้เช่นกันภายในเมนูปรับแต่งของเกม

โดย The Quarry ได้ดาราชื่อดังมาร่วมแสดงในเกมนี้มากมายเช่น David Arquette (Scream franchise), Ariel Winter (Modern Family), Justice Smith (Jurassic World), Brenda Song (Dollface), Lance Henriksen (Aliens), Lin Shaye (A Nightmare on Elm Street) และอื่นๆ อีกหลายคน

เรื่องราว
สำหรับเรื่องราวนั้นจะนำเสนอกลุ่มวัยรุ่นที่รับหน้าที่คอยดูแลทำกิจกรรมในแคมป์ฤดูร้อน Hackett’s Quarry แต่เมื่อถึงวันที่ทำงานเสร็จสิ้นและกำลังจะกลับบ้าน กลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเขาต้องอยู่ต่ออีกหนึ่งคืน แต่แทนที่ว่าจะเป็นคืนพักผ่อนสบายๆ ธรรมดา มันกลับกลายเป็นคืนอันสุดสยองซึ่งทำให้ทุกคนต้องเอาชีวิตรอดไปจนถึงรุ่งเช้าให้ได้

พอฟังไปแล้วดูจะคุ้นๆ ใช่มั้ยล่ะครับ กลิ่นอายของเกมนี้ก็เหมือนกับหนังไล่เชือดวัยรุ่นในยุค 80 หรือ 90 นั่นแหละ โดยมันจะมีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองที่เป็นเพื่อนกันและแต่ละคนก็มีนิสัยต่างกัน พบเจอกับเรื่องประหลาด การไล่ฆ่า เหมือนกับเกม Until Dawn ที่พวกเค้าเคยพัฒนามาก่อน แต่สิ่งที่ทำให้ The Quarry แตกต่างออกไปแล้วเหมือนกับการเล่าเรื่องให้เหมือนกับการดูหนังมากยิ่งขึ้นก็คือในเกมจะเน้นเล่าเรื่องให้เราได้เห็นตรงๆ หรือมีเล่าย้อนเรื่องราวบางส่วนให้ได้เข้าใจง่าย มากกว่าที่จะให้เราไปตามหาเอกสาร แล้วกดอ่านเอกสารที่ยาวๆ เหมือนกับเกมอื่น และส่วนตัวรู้สึกว่าเกมนี้มีบทที่ดีมากทั้งเรื่องราวหลักในเกม การแบ่งบทให้กับตัวละครแต่ละตัว หรือแม้กระทั่งฉากการสนทนาต่างๆ มันทำให้เรารู้สึกผูกพันธ์หรือเข้าใจตัวละครตัวนั้นๆ มากขึ้น แต่แอบขอติตรงในช่วงท้ายเกมที่ดูจะเร่งๆ และรวบรัดไปซะหน่อย

เกมเพลย์
ในด้านของเกมเพลย์นั้นดูจะไม่ต่างจากเกมก่อนๆ มาก รูปแบบการเล่นก็ยังคงเป็นแนว interactive drama horror ให้เราได้โต้ตอบทั้งการเลือกคำตอบในบทสนทนาซึ่งทุกการเลือกจะนำพาไปสู่เหตุการณ์ต่างๆ หรืออาจหมายถึงจุดจบของตัวละครนั้นๆ มีฉากคัทซีนหรือการกดปุ่มแบบ Quick Time Event การบังคับตัวละครเพื่อสำรวจฉากหาเส้นทางต่างๆ เป็นต้น ในภาคนี้จะมีจังหวะให้เราได้กดปุ่มค้างเอาไว้เพื่อกลั้นหายใจและรอให้ศัตรูเดินผ่านไปก่อนแล้วค่อยกดปล่อยเมื่ออยู่ในจังหวะที่ปลอดภัยด้วย ส่วนระบบคำใบ้ของในภาคนี้จะเป็นการตามหาไพ่ทาโร่ที่ซ่อนอยู่ตามฉากเพื่อนำไปบอกใบ้ที่เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้

สรุป The Quarry เป็นเกมสยองขวัญที่ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานของทีมพัฒนา Supermassive Games มันมีบทเรื่องราวที่ดี ตัวละครมีเอกลักษณ์ การทำโมชั่นเคปเจอร์พวกสีหน้า แววตา ท่าทางต่างๆ ได้สมจริงทำให้เรายิ่งอินไปกับเกมนี้ ฉากเหตุการณ์หรือความระทึกขวัญก็สร้างความกดดันและความตื่นเต้นได้พอสมควร ยิ่งทางทีมพัฒนาระบุว่าฉากจบนั้นมีกว่า 186 แบบ ยิ่งทำให้ทุกการกระทำหรือการเลือกตอบตัดสินใจต่างๆ นั้นสร้างความเครียดและกดดันให้กับผู้เล่นได้อย่างดีเลยทีเดียว ใครที่ชอบเกมแนวนี้หรืออยากหาเกมตื่นเต้นๆ ก็สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !