(รีวิว) Merge Kuya Island ท่องอาณาจักร Kuya ผสาน! ผสม! อัพเกรด! พิทักษ์เกาะภูติหรรษา

7,947 views
Share

Merge Kuya Island อีกหนึ่งเกมที่เพิ่งเปิดให้บริการช่วง Open Beta ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นการนำมาเปิดให้บริการของค่ายผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง Netmarble ตัวเกมเป็นแนว Puzzle RPG Game รูปแบบใหม่ ที่มีการผสมผสานเกมแนว Puzzle และ RPG เข้ากันได้แบบลงตัว เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบน่าสนใจของเกมนี้กันว่ามีอะไรบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

 

เนื้อเรื่องแฟนตาซีน่าติดตาม

โดยปกติแล้วเกมแนว Casual หรือ Puzzle จะไม่ค่อยเน้นในส่วนของเนื้อเรื่องสักเท่าไร จะไปเน้น Game Play มากกว่า แต่สำหรับ Merge Kuya Island จะแตกต่างจากเกมทั่วไป เพราะมีการใส่เนื้อเรื่องเข้าไปในตัวเกมด้วย โดยผู้เล่นจะได้สมบทบาทเป็น “ราชาภูติ” ที่ต้องเข้ามาช่วยเหลือเกาะแห่งภูติให้หลุดพ้นจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ผู้เล่นจะต้องคอยช่วยเหลือเหล่าภูติคูยา เพื่อชำระล้างเกาะภูติให้กลับมาสู่ปกติ ซึ่งภายในเกมผู้เล่นจะได้พบเจอกับเนื้อเรื่องและการผจญภัยต่างๆ มากมายเลยหล่ะ

 

ตัวละครน่ารักสดใสผจญภัยพร้อมกับเหล่าภูติคูยา

สำหรับ Merge Kuya Island ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ภาพภายในเกมมีความน่ารักสดใจ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นจะได้พบเจอกับเหล่าภูติคูยาสุดแสนน่ารักที่มาในธีมของผักและผลไม้ต่างๆ พร้อมกับออกผจญภัยในเกาะต่างๆ มากมายพร้อมกับทำภารกิจต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเกาะให้พ้นจากภัยพิบัติ

 

เกมเพลย์แสนสนุก สุดเพลิดเพลิน

อันนี้บอกเลยครับว่าใครที่ได้ลองเล่นต้องติดงอมแงมแน่นอน (เพราะผมเองก็ติด ฮ่า!!) ด้วยรูปแบบเกมเพลย์สไตล์ Puzzle Game ที่ผู้เล่นจะต้องเอาวัตถุดิบต่างๆ มาเรียงและทำการ Merge (ผสาน) กันเพื่ออัพเกรดและเพิ่มคุณสมบัติ โดยผู้เล่นจะต้องตามหาวัตถุดิบต่างๆ ที่อยู่ทั่วทั้งเกาะแล้วจัดเรียงทำคอมโบผสมผสานให้เกิดวัตถุดิบและสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ รวมไปถึงการ Merge เหล่าภูติคูยาเพื่อพัฒนาร่างให้มีความแข็งแกร่งขึ้นก็ได้เช่นกัน

กิจกรรมมากมายคอยสนับสนุนผู้เล่น

อีกหนึ่งส่วนที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Merge Kuya Island คือ มีกิจกรรมสนับสนุนการเล่นของผู้เล่นเยอะมาก ทั้งไอเทมแจกฟรี, ภูติคูยาแจกฟรี รวมไปถึงวัตถุดิบต่างๆ ที่ได้จากทั้งภารกิจประจำวันและกิจกรรมที่มีภายในเกม

    ทั้งหมดเป็นในส่วนของฟรีเจอร์เด่นๆ ของ Merge Kuya Island ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่ายังมีอีกเยอะมากภายในเกม ยิ่งคุณเก็บเลเวลสูงมากเท่าไรก็จะมีระบบใหม่และคูยาใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ บอกตรงๆ เลยว่าตอนแรกคิดว่าเป็นเกมทั่วๆ ไปไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร แต่พอได้ลองเล่นบอกได้คำเดียวว่าติดหนึบเฉยเลย เพราะตัวเกมเล่นได้สนุกมาก การ Merge (ผสาน) วัตถุดิบต่างๆ เป็นอะไรที่สนุกสุดๆ แถมได้ลุยเนื้อเรื่อง การเรียกคูยาใหม่ๆ เพื่อผสมให้ได้ระดับที่สูงขึ้น เรียกได้ว่าใครได้ลองเล่นเป็นติดแน่นอน ซึ่งผมพูดมาถึงตรงนี้อาจจะฟังดูเหมือนอวยตัวเกมมากเกินไป แนะนำลองโหลดมาเล่นกันเลยดีกว่า รับประกันว่าติดหนึบเหมือนผมแน่ๆ ฮ่า!! ส่วนลิ้งค์ดาวน์โหลดก็ได้ล่างนี้เลย

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC