Granado Espada สู่บ้านหลังใหม่ Electronics Extreme (EXE) พร้อมเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

18,405 views
Share

หลังจากมีข่าวร้ายเกี่ยวกับการยุติการให้บริการในประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำเอาแฟนเกม Granado Espada ถึงกับเศร้ากันเลยทีเดียว เพราะเป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานที่อยู่คู่เกมเมอร์ไทยมากว่า 14 ปีเลยทีเดียว แต่ข่าวร้ายก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะล่าสุดค่ายผู้ให้บริการชั้นนำอย่าง Electronics Extreme หรือที่เกมเมอร์ไทยรู้จักในชื่อของ EXE ก็ได้ประกาศเซ็นต์สัญญาและนำ Granado Espada กลับมาเปิดให้บริการในประเทศไทยอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ไทยเลยก็ว่าได้ ส่วนวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนั้น เขาแอบบอกมาว่าเร็วๆ นี้แน่นอน เอาเป็นว่าระหว่างรอเราไปทำความรู้จักกันเกม Granado Espada กันดีกว่า

เป็นเกมที่ใส่ “ศิลปะยุคบาโรก” ลงไปเป็นธีมของเกมอย่างสมบูรณ์แบบ

Granado Espada ถูกพัฒนาโดย IMC Games ซึ่งตอนนั้นคนนำทีมพัฒนาก็คือ Mr. Hak Kyu Kim ได้นำเสนอเกมธีมยุโรปในช่วงร์ยุคศตวรรษที่ 17 ซึ่งถือเป็นอะไรที่ฮิตและนิยมมากในช่วงนั้น โดยตัวเกมจะเน้นไปในการใส่ธีมของ “ศิลปะยุคบาโรก” เป็นธีมหลัก ซึ่งจะเน้นทั้งวัฒนธรรม, สไตล์การแต่งตัว, อุปกรณ์และเครื่องใช้, รวมไปถึงรูปแบบของเสื้อผ้าที่มีความหรูหราและมีเอกลักษณ์ลงไปในเกมไว้อย่างครบถ้วน พร้อมกับกราฟฟิคที่ทำออกมาได้สวยงามแบบสุดๆ ในยุคสมัยนั้น ทำให้ Granado Espada ได้รับรางวัล Best Graphics and Game of the Year ปี 2006 ที่ประเทศเกาหลีและเป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปีในอีกหลายประเทศที่เปิดให้บริการเลยทีเดียว

ใช้ระบบใหม่ Multiple Character Control (MCC) เพื่อควบคุมตัวละคร

Granado Espada ถือเป็นเกมแรกที่เปิดยุคสมัยแห่งการควบคุมตัวละครแบบ Multiple Character หรือ การควบคุมแบบหลายตัวละครนั่นเอง โดยผู้เล่นจะสามารถจัดทีมแบบ 3 ตัวละคร และควบคุมพร้อมกันได้ ซึ่งจุดนี้เองทำให้มีรูปแบบการเล่นและการจัดทีมที่หลากหลาย พร้อมกับทำให้ผู้เล่นสามารถพลิกแพลงเทคนิคการเล่นได้มากมาย เพลิดเพลินไปกับการอัพเกรดตัวละครและอัพเกรดของสวมใส่ เป็นอีกหนึ่งจุดขายที่ทำให้ Granado Espada ติด Top 10 ในตลาดเกม MMORPG ทั้งในไทยและอีกหลายๆ ประเทศ


5 คลาสหลักกับอิสระในการอัพเกรดที่ไม่มีที่สิ้นสุด

การสร้างทีมใน Granado Espada นั้น ภายในเกมเราจะเรียกว่า “ตระกูล” ซึ่งการเข้าเกมครั้งแรกผู้เล่นจะต้องเลือกคลาสของตัวละครหลักก่อน โดยจะมีให้เลือก 5 สายอาชีพด้วยกันคือ

  • ไฟท์เตอร์ (Fighter) : มีความโดดเด่นเรื่องพลังป้องกันสามารถใช้อาวุธได้หลากหลาย
  • มัสเก็ตเทียร์ (Musketeer) : มีความสามารถในการโจมตีระยะไกลด้วยอาวุธปืนต่างๆ
  • สเกาท์ (Scout) : มีความสามารถในการฟื้นฟูและเพิ่มความสามารถให้กับทีม
  • วิซาร์ด (Wizard) : มีความโดดเด่นเรื่องการใช้สกิลเวทมนตร์ในการสนับสนุนทีมและลดความสามารถของศัตรู
  • วอร์ล็อก (Warlock) : มีความสามารถในการใช้เวทมนตร์ธาตุไฟ น้ำแข็ง และสายฟ้าในการโจมตีศัตรู

โดยแต่ละสายอาชีพก็จะมีสกิลให้เลือกใช้งานหลากหลาย อีกทั้งยังมีสกิลพิเศษประจำสายอาชีพให้เลือกใช้งานอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีระบบเพิ่มความสามารถและอัพเกรดตัวละครให้มีรูปแบบที่แตกต่างจากผู้เล่นอื่น ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับตัวละครหลักของเราได้อย่างอิสระ

 

ร่วมทีมกับเหล่า NPC ที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 190 ตัวละคร

Granado Espada นั้น ผู้เล่นสามารถนำ NPC ต่างๆ ที่อยู่ภายในเกมมาร่วมทีมได้ โดยผู้เล่นจะต้องทำเควสท์และภารกิจพิเศษของ NPC ตัวนั้นๆ ให้สำเร็จก่อน โดยในแพทช์ปัจจุบันมี NPC ให้เลือกใช้มากกว่า 190 ตัวละครเลยทีเดียว ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นและสกิลที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นสามารถนำตัวละครต่างๆ มาจัดทีมและทำคอมโบการโจมตีในแบบต่างๆ ได้มากมาย และสามารถสร้างทีมในแบบเฉพาะของแต่ละคนได้ เรียกได้ว่ามีอิสระในการเล่นและจัดทีมสูงมากเลยหล่ะ


สงครามฝ่ายและ PvP สุดมันส์

สำหรับใครที่เป็นแฟน Granado Espada และเคยเล่นมาแล้ว ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ทำระบบสงครามและ PvP ออกมาได้มันส์มาก ไม่ว่าจะเป็น สงครามฝ่าย 100 Vs 100, สงครามกิลด์ หรือแม้แต่การ PvP ของผู้เล่นด้วยกันเอง ผู้เล่นต้องใช้เทคนิคไม่ว่าจะเป็นการจัดทีมเพื่อแก้ทาง, การผสมผสานสกิลการโจมตี, การดึงความสามารถตัวละครให้ออกมาถึงขีดสุด และการควบคุมตัวละครทั้ง 3 ตัว ซึ่งเป็นอะไรที่ต้องใช้ความสามารถ ความคิดและรูปแบบการจัดการที่ดีเยี่ยม เป็น MMORPG ที่ผสมผสานความเป็น Strategy เอาไว้แบบลงตัวมากๆ

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ข้อมูลบางส่วนของตัวเกมเท่านั้น ต้องบอกก่อนนะครับว่าจริงๆ แล้วตัวเกมมีระบบอีกเยอะมาก แต่ด้วยความที่ว่าผมเองยังไม่ทราบเกี่ยวกับรายละเอียดของแพทช์ที่ทาง EXE จะนำมาเปิดให้บริการ จึงอาจจะพูดถึงระบบภายในเกมได้ไม่มากนักนั่นเอง เอาเป็นว่าให้รอติดตามข่าวสารการอัพเดทของตัวเกมในแฟนเพจหลักและเว็ปไซต์หลักจากลิ้งค์ด้านล่างเอาไว้ก็แล้วกัน ไว้เดี๋ยวมีการอัพเดทวันและเวลาการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไร ผมจะมาแนะนำตัวเกมแบบจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกครั้ง

 

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/GranadoEspadaExtreme

เว็บไซต์หลัก : https://granadoespada.in.th/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Metaphor: ReFantazio เตรียมจัดรายการพิเศษ 23 เมษายนนี้
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
ยิ่งใหญ่สมเป็น NIKKE! เกมขวัญใจผู้บัญชาการร่วมขบวนพาเหรด ฉลองสงกรานต์ ‘Maha Songkran World Water Festival 2024’ ณ ท้องสนามหลวง
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย