สมรภูมิกำลังจะลุกเป็นไฟ กับการแข่งขันครั้งใหม่เพื่อเฟ้นหาทีมอันดับหนึ่งของประเทศ เตรียมพบกับ PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022  การแข่งขันสุดเข้มข้น เร้าใจ จากทีมอีสปอร์ตทั้ง 20 ทีม เพื่อชิงเงินรางวัลสูงถึง 3,600,000 บาท แล้วพบกันในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

4,455 views
Share

ถึงบางสิ่งจะเปลี่ยนแปลงไป แต่ความมันส์ และความยิ่งใหญ่ ยังคงอยู่เหมือนเดิม เตรียมพบกับ PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 (2022 PMPL TH FALL) สมรภูมิการแข่งขัน PUBG Mobile สุดยิ่งใหญ่ พ่วงด้วยเงินรางวัลอัดฉีดมากที่สุดในไทย รวมกว่า 3,600,000 บาท (100,000 ดอลลาร์สหรัฐ) โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นโดย Tencent Games และ VSPN พร้อมกับมีผู้สนับสนุนเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนชื่อดังระดับโลกอย่าง realme

 

และถึงจะน่าเสียดายไปบ้างที่ตัวแทนจากไทยไม่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขัน PMPL SEA Championship Spring 2022 ที่ผ่านมาได้ แต่ทีมตัวแทนทั้ง 5 ทีม อย่าง Vampire Esports, Bacon Time, TEM Entertainment, The Infinity และ HAIL Esports ก็ได้เล่นกันอย่างสุดความสามารถ จนเอาชนะใจคนไทยทั้งประเทศไปได้อย่างงดงาม

 

โดยพวกเขาจบการแข่งขันกันในอันดับที่ 2, 5, 6, 7 และ 10 ตามลำดับ

ในส่วนของการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 นั้น จะใช้ระยะเวลาแข่งขันกันทั้งหมดถึง 18 วันด้วยกัน

แบ่งเป็นรอบ League 15 วัน แข่งทั้งหมด 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน โดยแข่งแข่งทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์

และรอบ Finals ที่ใช้เวลาแข่งเพียง 3 วันเท่านั้น 

โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 และสิ้นสุดลงในวันที่ 28 สิงหาคม 2565

 

ในซีซันนี้ จะยังคงใช้ระบบการนับคะแนนคล้ายกับของ PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SPRING SPLIT 2022 ที่แต่ละทีมจะได้รับ Ranking Points ตามอันดับประจำสัปดาห์

โดยหลังจากที่แข่งกันครบ 3 สัปดาห์ของรอบ League แล้ว ทีมที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด 16 ทีมแรก จะได้ไปต่อในรอบ Finals

 

ทีมที่ได้อันดับ 1-4 ในรอบ Finals จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติอย่าง PMPL Southeast Asia (SEA) Championship Fall 2022 รอบ Championship ไปโดยอัตโนมัติ

ส่วนทีมที่ได้อันดับ 5-7 จะต้องเข้าไปแข่งขันต่อกับทีมอันดับ 5-7 จาก PUBG Mobile Pro League โซน SEA จากภูมิภาคอื่น ๆ พร้อมกับทีมอันดับ 1-4 จาก Asia Pacific Cup Fall 2022 ในรอบ Play-in เพื่อแย่งชิงตั๋ว 3 ใบสุดท้าย ในการเข้าร่วม PMPL SEA Championship Fall 2022 รอบ Championship กันต่อไป

 

โดยในรอบ Championship ของ PMPL SEA Championship Fall 2022 จะประกอบไปด้วย ทีมอันดับที่ 1-4 ของ PMPL จากทั้ง 4 ประเทศในโซน SEA คิดเป็น 16 ทีม บวกด้วยทีมอันดับที่ 1-3 จากการแข่งขันรอบ Play-in และ อีก 1 ทีมแชมป์จากการแข่งขัน PMPL SEA Championship Spring 2022 ที่ผ่านมา รวมจำนวนทั้งหมด 20 ทีมด้วยกัน

 

รายชื่อทั้ง 20 ทีม

Sharper Esport TEM Entertainment MS Chonburi King of Gamers Club BACON TIME
BANGKRIRK ESPORT VALDUS ESPORTS Ninety 9 Percent

Esports

E29 esports gaming 47Gaming
Buriram United Esport Vampire Esports The Infinity FaZe Clan Team LUCIUS
Xavier SSRU HAIL Esports TH 89 Esport Chillz Esports Magic esports

 

นอกจากชื่อของการแข่งขัน และฤดูกาลที่ผันเปลี่ยนแล้ว สิ่งที่แตกต่างจากเมื่อซีซันก่อนก็คือ มีการเพิ่มแผนที่ใหม่สุดพิเศษ ที่มีให้เล่นเฉพาะในเกม PUBG Mobile โดยเฉพาะอย่างแผนที่ Livik อีกด้วย

ซึ่งแผนที่นี้จะถูกนำมาใช้เป็นแมตช์เก็บคะแนนพิเศษ สำหรับ 12 ทีมแรกที่อันดับสูงสุดประจำสัปดาห์ แข่งเป็นแมตช์ส่งท้ายประจำวันอาทิตย์ของทั้ง 3 สัปดาห์ในรอบ League กันไปเลย

 

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือการโยกย้ายผู้เล่นของแต่ละทีม โดยในตอนนี้ มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Earnny หนึ่งในผู้เล่นระดับตำนานได้หวนกลับมาในฐานะ Influencer ของทีม The Infinity

ด้าน BANGKRIRK ESPORT ก็ได้ดึง Braga ที่พักการแข่งไปหนึ่งซีซัน พร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้ง

ทางฝั่ง VALDUS ESPORTS ก็ไม่น้อยหน้า ดึง Gewwy เพื่อนร่วมทีมเก่า กลับมาประสานพลังเช่นซีซันก่อน ๆ

และตบท้ายด้วยทาง Buriram United Esports ที่โละผู้เล่นเกือบยกแผง ปรับทัพครั้งใหญ่ หวังจะคว้าชัยในฤดูกาลนี้ไปให้ได้

 

ผู้สนับสนุน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022

ในการแข่งขัน PMPL SEA Fall ที่จะมาถึงนี้ realme ยังคงเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการให้กับ PMPL SEA อยู่เช่นเคย ทั้งหมดก็เพื่อทำให้ความฝันของเหล่าเกมเมอร์ผู้หลงใหลในการแข่งขันสามารถกลายเป็นความจริงขึ้นมาได้นั่นเอง

 

ความสัมพันธ์ระหว่าง realme และ PMPL SEA ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ความใฝ่ฝันในวงการอีสปอร์ตมันไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อม

ด้วยขุมพลังของ realme GT series และ realme 9 series สินค้ารุ่นเรือธงจากแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก

นี่คืออุปกรณ์ที่จะช่วยให้เหล่าวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยความฝันทั้งหลาย สามารถเข้าถึงความทันสมัย และเทคโนโลยีได้ในราคาที่สมเหตุสมผล

 

“เชื่อว่าทุกคนที่สนใจในเกม PUBG Mobile จะต้องตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่การแข่งขันครั้งใหม่ใน PMPL TH กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

โดยในฤดูกาลนี้ เราได้ทำให้การแข่งขันยิ่งทวีความเร่าร้อนขึ้นไปอีก ด้วยการเพิ่มแมตช์พิเศษที่จะใช้แผนที่ Livik ในการเก็บคะแนน ใส่เข้ามาในช่วงส่งท้าย ปลายสัปดาห์

ทีมที่มีอันดับสูงที่สุดทั้ง 12 ทีมในแต่ละสัปดาห์ จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมแมตช์พิเศษที่จะจัดขึ้นในทุกวันอาทิตย์ ตลอดการแข่งขันรอบ League

พวกเรากำลังตั้งตาคอยการแข่งขัน PMPL ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในประวัติศาสตร์กันอยู่นะ!”

Oliver Ye, ผู้บริหาร PUBG Mobile SEA

 

ช่องทางการติดตาม

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ดังนี้

  • FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH
  • YouTube: PUBG MOBILE Thailand
  • Instagram: pubgmobile_th
  • TikTok: pubgmobilethailand

 

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

 

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งขันกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นที่กระโดดร่มลงมา 100 รายพร้อมกันภายในฉากแผนที่ขนาด 8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ภายใต้สภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อยๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้

 

เกี่ยวกับ Realme

Realme เป็นบริษัทเทคโนโลยีแห่งใหม่ระดับโลกเพื่อผู้บริโภค ที่พลิกโฉมตลาดสมาร์ทโฟนและ AIoT ด้วยการทำให้เทคโนโลยีล้ำสมัยให้สมารถเข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมสเปกคุณภาพระดับพรีเมียมและการออกแบบที่นำเทรนด์สำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ในราคาที่เหมาะสม ก่อตั้งโดย Sky Li เมื่อปี 2018 และขับเคลื่อนด้วยจิตวิญญาณ “Dare to Leap” ทำให้ realme กลายเป็นหนึ่งใน 5 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน จาก 30 อันดับแรกของตลาดทั่วโลก ในเวลาเพียง 3 ปี และมีฐานผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.realme.com/th/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024