พร้อมระเบิดความมันส์ไปกับการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022

5,130 views
Share

เตรียมพร้อมกันหรือยัง เพราะความมันส์ในการแข่งขัน PUBG Mobile ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีเงินรางวัลมากที่สุดภายในประเทศไทยอย่าง PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 (2022 PMPL TH FALL) กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ทั้ง 20 ทีมตัวเต็งจากทั่วประเทศจะเข้ามาห้ำหั่นกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง พร้อมกับชิงเงินรางวัลที่มีมูลค่าสูงถึง 3,600,000 บาทเลยทีเดียว โดยการแข่งขันในครั้งนี้ คงจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าหากขาดผู้สนับสนุนใจดีอย่าง Tencent Games และ VSPN ที่ร่วมมือกับ realme แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลก ในการบันดาลให้ทุกอย่างเป็นจริงขึ้นมาได้

2022 PMPL TH FALL จะใช้ระยะเวลาการแข่งขันทั้งหมดถึง 4 สัปดาห์ด้วยกัน โดยแบ่งออกเป็นรอบ  COUNTRY LEAGUE 3 สัปดาห์ และรอบ COUNTRY FINALS อีก 1 สัปดาห์

COUNTRY LEAGUE จะแข่งขันทุกวันพุธ-อาทิตย์ และเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 17:00 เป็นต้นไป

  • สัปดาห์ที่ 1: 20-24 กรกฎาคม 2022
  • สัปดาห์ที่ 2: 27-31 กรกฎาคม 2022
  • สัปดาห์ที่ 3: 3-7 สิงหาคม 2022

COUNTRY FINALS จะแข่งขัน 3 วัน โดยเป็นวันที่ 26-28 สิงหาคม 2022 และทีมที่ได้อันดับ 1-4 จะได้รับสิทธิ์เข้าสู่การแข่งขัน PMPL Southeast Asia (SEA) Championship Fall 2022 รอบ Championship ทันที

โดยการแข่งขันในแต่ละวันนั้น จะใช้แผนที่สำหรับแข่งเรียงลำดับดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 1 SANHOK

แมตช์ที่ 2 ERANGEL

แมตช์ที่ 3 ERANGEL

แมตช์ที่ 4 MIRAMAR

แมตช์ที่ 5 MIRAMAR

แมตช์ที่ 6 LIVIK (แมตช์ที่ 6 จะถูกจัดขึ้นแค่ในวันอาทิตย์ และเข้าร่วมได้แค่ทีมที่ได้ 12 อันดับแรก)

สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ นักพากย์ทั้งสองท่านที่จะมามอบความบันเทิงให้กับผู้ชมชาว PUBG Mobile ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนคุ้นเคยกันอย่าง Zaffer ชายที่อยู่คู่กับวงการ PUBG Mobile มาตั้งแต่ปี 2018 และ BeCrazy ที่ผันตัวมาจากการเป็นนักวิเคราะห์ในซีซันก่อนนั่นเอง ทว่าถึงนักพากย์จะเป็นคนคุ้นเคย แต่สิ่งที่แปลกใหม่ภายในซีซันนี้ก็คือ มีการนำแผนที่ Livik แผนที่พิเศษที่ถูกจัดทำขึ้นในเฉพาะภายในเกม PUBG Mobile เท่านั้น เพิ่มเข้ามาในการแข่งขันเก็บคะแนนด้วย โดยแผนที่ Livik จะถูกเปิดให้เล่นเป็นแมตช์สุดท้ายประจำวันอาทิตย์ สำหรับ 12 ทีมแรกที่มีคะแนนสูงสุดประจำสัปดาห์นั้น ๆ ผู้ชมท่านใดที่อยากลองมองหาสิ่งแปลกใหม่ในการแข่งขัน บอกเลยว่าแมตช์พิเศษที่ใช้แผนที่ Livik นี้ ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด และอีกหนึ่งข้อมูลสำคัญที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มรับชมการแข่งขันในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ก็คือ ผลของการจับสลากที่ได้ข้อสรุปไปเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทั้ง 20 ทีมจะถูกแบ่งเป็น 5 กลุ่มดังต่อไปนี้

ผลการจับสลากสายการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022

กลุ่ม A

 

  • FaZe Clan
  • HAIL Esports TH
  • BANGKRIK ESPORT
  • 89 Esports

 

ภายในกลุ่ม A นี้ FaZe Clan ถือว่าเป็นตัวเต็งประจำกลุ่มเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นทีมที่มีประสบการณ์อย่างโชกโชนแล้ว พวกเขายังมีดาวเด่นอย่าง TonyK ที่เก็บสถิติการสังหารภายในฤดูกาลที่แล้วไปสูงถึง 135 ศพด้วยกั ส่วนอีกหนึ่งทีมที่น่าสนใจ ก็คงหนีไม่พ้น BANGKRIK ESPORT ที่ได้มีการเสริมทัพผู้เล่นอย่าง Braga เข้ามาร่วมทีมด้วยกันอีกครั้ง ทำให้ฟอร์มของ BANGKRIK ESPORT ในฤดูกาลนี้ ค่อนข้างที่จะน่าจับตามองกันเลยทีเดียว

กลุ่ม B

 

  • TEM Entertainment
  • VALDUS ESPORTS
  • King of Gamers Club
  • Team LUCIUS

 

ทั้ง TEM Entertainment และ VALDUS ESPORTS ถือว่าเป็นทีมม้ามืดภายในกลุ่มนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

โดยทาง TEM Entertainment ได้ถือครองผู้เล่นอย่าง MORMAN ที่เคยสร้างสถิติสังหารไปถึง 112 ศพในซีซันที่ผ่านมา ดีดตัวเองขึ้นมากลายเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นแนวหน้าได้สำเร็จ ในด้านของ VALDUS ESPORTS นั้น ก็ได้มีการดึงตัว Gewwy เพื่อนร่วมทีมหน้าเก่าฝีมือสุดเก๋ากลับมาร่วมทีมกันอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาของ Gewwy ครั้งนี้ จะสามารถทำให้ผลงานของทีม VALDUS ESPORTS กลับมาเข้าร่องเข้ารอยอีกครั้งหรือไม่ ก็ต้องมาติดตามชมกันอีกที

กลุ่ม C

 

  • BACON TIME
  • Buriram United Esport
  • 47 Gaming
  • Ninety 9 Percent Esports

 

ภายในกลุ่ม C ทั้ง BACON TIME และ Buriram United Esport เป็นทีมที่น่าจับตามองกันทั้งคู่

โดยฝีมือของ BACON TIME ในฤดูกาลที่แล้วก็แสดงให้แฟน ๆ ได้ประจักษ์กันอยู่ ด้วยการคว้าอันดับที่ 2 ตำแหน่งรองแชมป์ของการแข่งขันไป อีกทั้งภายในทีมยังมีตัวยิงสุดเด็ดอย่าง 9NoizZ ที่ซัดไปถึง 101 ศพในการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SPRING 2022 ที่ผ่านมาอีกด้วย ส่วนทางด้าน Buriram United  Esport แม้ผลงานในซีซันก่อนอาจจะไม่ค่อยนัก แต่ด้วยการปรับทัพแทบทั้งทีม ไม่แน่ว่าในการแข่งขันครั้งนี้ พวกเขาอาจจะขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทีมเต็ง คอยกระแทกไหล่กับทีมรุ่นพี่อื่น ๆ ก็เป็นได้

กลุ่ม D

 

  • The Infinity
  • Vampire Esports
  • Magic Esports
  • Xavier SSRU

 

หากจะบอกว่ากลุ่ม D เป็นกลุ่มที่มีความตึงเครียดภายในกลุ่มสูงที่สุดก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะทีมตัวเต็งอย่าง The Infinity และ Vampire Esports ดันถูกจับมาให้อยู่ภายในกลุ่มเดียวกัน ในด้านชื่อเสียงของ The Infinity หลาย ๆ คนก็คงจะพอทราบกันอยู่แล้ว ด้วยผู้เล่นดาวเด่นอย่าง Noozy, Logan ไปจนถึง Godtunny ก็ล้วนอยู่ภายใต้สีเสื้อของ The Infinity ทั้งนั้น นั่นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกเลย หากเราจะยกให้ The Infinity เป็นอีกหนึ่งทีมตัวเต็งประจำฤดูกาลนี้ และด้านของ Vampire Esports ก็เป็นถึงทีมดีกรีแชมป์ล่าสุดประจำการแข่งขันของ PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SPRING 2022 ด้วยฐานะของแชมป์ จึงทำให้ทีมนี้มีภาษีที่สูงกว่าที่อื่นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

กลุ่ม E

 

  • MS Chonburi
  • E29 esports gaming
  • Sharper Esport
  • Chillz Esports

 

ในส่วนของกลุ่ม E นั้น MS Chonburi นับเป็นอีกหนึ่งทีมที่อยู่คู่กับการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ซีซันที่ 3 แถมพวกเขายังเคยได้เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกในรายการ PUBG Mobile Global Championship 2021: League – East อีกด้วย เชื่อว่าจากประสบการณ์ทั้งในเวทีไทยและเวทีต่างประเทศ น่าจะทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในม้ามืดอย่างแน่นอน และทางด้าน Chillz Esports ก็เป็นทีมน้องใหม่ถอดด้าน ที่เพิ่งขึ้นมาเข้าร่วมการแข่งขันระดับ Pro League เป็นครั้งแรก ต้องมาดูกันว่า พวกเขาจะสามารถโชว์ฝีไม้ลายมือในศึกเปิดตัวครั้งนี้ได้ขนาดไหนกันแน่

อย่าลืมมาร่วมเชียร์นักแข่งที่คุณชอบ ทีมที่คุณรักในการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ ถ้าหากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารการอัปเดตเรื่องราวใหม่ ๆ ในวงการ PUBG Mobile ก่อนใคร ก็อย่าลืมมากดไลก์ กดติดตาม และกดแชร์โพสต์ต่าง ๆ บนโซเชียลมีเดียของ PUBG Mobile ดังต่อไปนี้

ช่องทางการติดตาม

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ดังนี้

  • FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH
  • YouTube: PUBG MOBILE Thailand
  • Instagram: pubgmobile_th
  • TikTok: pubgmobilethailand

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชันมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมแนว Battle Royale ที่ชูจุดเด่นด้วยการให้ผู้เล่นกว่า 100 ชีวิตต้องเข้ามาห้ำหั่นกัน ตัวเกมจึงสามารถครองใจผู้เล่นทั่วโลกได้เรื่อยมา นับตั้งแต่ปี 2017

 

เกี่ยวกับ Realme

Realme เป็นบริษัทเทคโนโลยีแห่งใหม่ระดับโลกเพื่อผู้บริโภค ที่พลิกโฉมตลาดสมาร์ตโฟนและ AIoT ด้วยการทำให้เทคโนโลยีล้ำสมัยให้สมารถเข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมสเปกคุณภาพระดับพรีเมียมและการออกแบบที่นำเทรนด์สำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ในราคาที่เหมาะสม ก่อตั้งโดย Sky Li เมื่อปี 2018 และขับเคลื่อนด้วยจิตวิญญาณ “Dare to Leap” ทำให้ realme กลายเป็นหนึ่งใน 5 ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน จาก 30 อันดับแรกของตลาดทั่วโลก ในเวลาเพียง 3 ปี และมีฐานผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.realme.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ