เดือดจัด ต้อนรับสัปดาห์แรกของการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 ทีมตัวเต็งอย่าง The Infinity และ FaZe Clan ต่างเบียดแย่งตำแหน่งหัวตาราง

5,305 views
Share

ผ่านพ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับสัปดาห์แรกของการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 (2022 PMPL TH FALL) การแข่งขัน PUBG MOBILE ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีทีมชั้นนำทั้ง 20 ทีม จากทั่วประเทศมาเข้าร่วม พร้อมกับชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 3,600,000 บาท

 

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้เกิดขึ้นได้ด้วยฝีมือของ Tencent Games และ VSPN ร่วมมือกับ realme แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลก

 

โดยการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 1 นั้น มีผลดังต่อไปนี้

อันดับที่ 1 ตกเป็นของ The Infinity ไปด้วยคะแนนรวมทั้งหมด 254 คะแนน ด้วยฝีมือการเล่นอันโดดเด่นของหนึ่งในผู้เล่นตัวหลักของทีมอย่าง nOOzy ที่วาดลวดลายเอาไว้หลากต่อหลายแมตช์ สร้างช็อตหวือหวาน่าหวาดเสียวให้แฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี

และถึงแม้ว่า The Infinity จะคว้ามาได้เพียงไก่เดียวตลอดการแข่งขันสัปดาห์ที่ 1 แถมแต้มสังหารก็ยังมีน้อยกว่าอันดับที่ 2 อย่าง FaZe Clan

แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยังรักษามาตรฐานได้ดีตลอดทั้ง 5 วัน จึงทำให้ The Infinity สามารถคว้าอันดับที่ 1 ประจำสัปดาห์แรกไปได้นั่นเอง

 

ด้าน FaZe Clan แม้จะถูกเบียดตกมาอยู่อันดับที่ 2 แต่ผลงานที่พวกเขาทำเอาไว้ก็ค่อนข้างน่าเกรงกลัวสำหรับทีมอื่น ๆ เลยทีเดียว ด้วยความแม่นยำและดุดันของสองผู้เล่นตัวหลักอย่าง TonyK และ Vintorez ทีมไหนที่เข้าปะทะเข้ากับสองคนนี้ ก็มักจะจบลงที่การกลายเป็นกล่องอยู่เรื่อยไป

 

FaZe Clan สามารถคว้าไปได้ถึง 4 ไก่ แถมยังมีแต้มสังหารมากถึง 125 แต้ม เป็นตัวเลขที่เยอะที่สุดในตอนนี้เลยทีเดียว ส่งผลให้มีคะแนนรวม 231 คะแนน

 

ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ TEM Entertainment ด้วยแต้มสังหาร 100 แบบเลขสวยพอดิบพอดี และคว้ามาได้อีก 1 ไก่ ทำให้คะแนนรวมทั้งหมดมีถึง 198 คะแนน ส่งผลให้ครองอันดับ 3 ได้อย่างเหนียวแน่น พร้อมกับมีจังหวะโชว์โหดของ Essozip’x ที่แม้จะเจอทีมศัตรูโถมเข้าใส่ถึงสองคน แต่เขาก็ยังสามารถคุมสติ และยิงสวนกลับไปได้นั่นเอง

 

อันดับที่ 4 ทีมรองแชมป์จากซีซันก่อนอย่าง Bacon Time ถึงจะคว้าไปได้ 2 ไก่ แต่แต้มสังหารยังแอบตามหลัง TEM Entertainment อยู่ แต่ในด้านคะแนนรวมนั้น ก็ต้องบอกว่า Bacon Time จี้มาแบบหายใจรดคต้นคอกันเลยทีเดียว โดย Bacon Time มีคะแนนรวมทั้งหมดอยู่ที่ 193 คะแนน

ซึ่งความดีความชอบในสัปดาห์แรกนี้ ก็ต้องขอยกผลงานให้กับ 9NoizZ ที่มีจังหวะสวย ๆ ให้เห็นกันอยู่ โดยเป็นจังหวะที่ยิงกดดันทีมศัตรูจนล้มไปหนึ่งคน พร้อมกับวิ่งไล่บี้ เก็บศพที่สองภายในระยะเวลาอันสั้น

 

ด้าน Vampire Esports แชมป์เก่าจากซีซันก่อน รั้งอยู่อันดับที่ 6 ด้วยคะแนนรวม 188 คะแนน พร้อมกับคว้าไก่มาประดับได้ถึง 3 ไก่ด้วยกัน

ถึง SchwepXz จะมีฟอร์มร้อนแรง ซัดไปคนเดียว 25 ศพในสัปดาห์แรก แถมยังลากหัวคม ๆ ไปอีก 4 หัว แต่ด้วยสไตล์ของ Vampire Esports ที่เป็นพวกเครื่องร้อนช้า จึงทำให้ผลงางในช่วงต้นสัปดาห์ออกมาไม่ดีเท่าไรนัก

ต้องมาลุ้นกันในสัปดาห์ต่อไปว่า พวกเขาจะสามารถตีตื้นกลับมาได้หรือไม่

 

ผลอันดับ Bonus Points Rankings

คะแนนพิเศษจาก Bonus Points Rankings นับเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ทำให้แต่ละทีมมีโอกาสเข้าสู่รอบ COUNTRY GRAND FINALS มากยิ่งขึ้น

โดยในรอบ COUNTRY GRAND FINALS นั้น จะเหลือทีมที่แข่งขันกันเพียงแค่ 16 ทีม เพื่อชิงตั๋วทั้งหมด 4 ใบ ในการเข้าสู่การแข่งขันนานาชาติอย่าง PMPL Southeast Asia (SEA) Championship Fall 2022 รอบ Championship  โดนอัตโนมัติ

 

ทีมที่ได้อันดับสูงบนตารางคะแนนก็ได้จะคะแนนพิเศษมากขึ้น โดยลดหลั่นกันไปเรื่อย ๆ ตามลำดับของแต่ละทีม ดังที่เห็นในภาพด้านบน

 

วิเคราะห์ผลงานที่ผ่านมาของแต่ละทีม

ต้องยอมรับตามตรงว่า The Infinity ทำผลงานในสัปดาห์แรกได้ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว เพราะถึงพวกเขาจะไม่สามารถคว้าไก่มาได้เลยสักครั้งตั้งแต่วันพุธ-เสาร์ แต่พวกเขาก็ยังรักษาฟอร์ม และเหลือรอดเป็นทีมท้าย ๆ ได้เสมอ จนกระทั่งเมื่อเข้าสู่วันอาทิตย์ ในที่สุด The Infinity ก็สามารถคว้าไก่แรกมาจนได้ และนั่นก็ส่งผลให้พวกเขาครองอันดับหนึ่งของตารางคะแนนประจำสัปดาห์ได้สำเร็จ

ด้าน FaZe Clan ก็ยังคงเล่นสไตล์ดุดันเหมือนเช่นเคย เราจะเห็นจังหวะฆ่าได้ฆ่าของทีมนี้บ่อยมาก เรียกได้ว่าถ้าตัดสินใจจะจัดการทีมไหนแล้ว FaZe Clan ก็จะกัดไม่ปล่อยจนกว่าจะมีคนล้ม คนตายกันไปข้างเลยทีเดียว

และด้วยสไตล์การเล่นแบบกล้าได้กล้าเสีย จึงทำให้พวกเขาครองอันดับ 2 ของตารางคะแนนอยู่ สมกับชื่อทีมเต็งประจำซีซันเลยจริง ๆ

 

TEM Entertainment ถึงอาจจะมีบางแมตช์ที่พวกเขาทำผลงานได้ไม่ค่อยดี แต่ในแมตช์ที่ทุกอย่างล้วนเป็นใจนั้น พวกเขาก็สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ โดยยิ่งเล่นเยอะมากเท่าไร ฟอร์มของ TEM Entertainment ก็ยิ่งดูเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเท่านั้น

 

Bacon Time มีการเล่นที่ค่อนข้างสมดุล พวกเขาสามารถกระจายความเสี่ยงได้ดี ด้วยสมาชิกทีมแบบ Attacker แทบจะทุกคน จึงทำให้แผนการเล่นของ Bacon Time ไม่ได้ฝากความหวังเอาไว้ที่ใครคนใดคนหนึ่งแบบชัดเจน อีกทั้งความยิดหยุ่นของสมาชิกชุดเดิมที่รู้ใจกันมาตั้งแต่ซีซันที่แล้ว ก็ช่วยทำให้ทีมหมูน้อยทีมนี้ไม่หมูแบบที่ใคร ๆ คาดคิดอย่างแน่นอน

 

ปิดท้ายด้วย Vampire Esports แชมป์เก่าของเรา ถึงแม้ช่วงวันแรก ๆ ของการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 1 อาจจะดูกระท่อนกระแท่นไปบ้าง แต่ด้วยสไตล์ทีมแบบเครื่องร้อนช้า จึงทำให้พวกเขาสามารถไล่กวดมาในช่วงท้ายปลายสัปดาห์ได้อย่างทันท่วงที

ไม่แน่ว่าในการแข่งขันอีกสองสัปดาห์ต่อจาก อาจจะกลายเป็นลานสังหารของ Vampire Esports ก็เป็นได้

 

ถึงผลการแข่งขันในสัปดาห์แรกจะออกมาเช่นนี้ แต่ก็ยังเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ในรอบ COUNTRY LEAGUE และ อีก 3 วันในรอบ COUNTRY FINALS

ดังนั้นเหตุการณ์ทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทีมสุดเก๋าอย่าง INFIN หรือ FAZE อาจจะโดนทีมม้ามืดเบียดอันดับจนตกร่วง หรือจะเป็นทีมที่อยู่รั้งท้าย ค้นพบแนวทางการเล่นของตัวเอง จนดีดตัวขึ้นมาอยู่หัวตารางได้

ในสมรภูมิของ PUBG MOBILE แห่งนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

 

เพราะฉะนั้นอย่าลืมมาร่วมเชียร์นักแข่งที่คุณชอบ ทีมที่คุณรักในการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 กันต่อในสัปดาห์ที่ 2 ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ถ้าหากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารการอัปเดตเรื่องราวใหม่ ๆ ในวงการ PUBG Mobile ก่อนใคร ก็อย่าลืมมากดไลก์ กดติดตาม และกดแชร์โพสต์ต่าง ๆ บนโซเชียลมีเดียของ PUBG Mobile ดังต่อไปนี้

ช่องทางการติดตาม

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ดังนี้

FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH

YouTube: PUBG MOBILE Thailand

Instagram: pubgmobile_th

TikTok: pubgmobilethailand

 

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

Fanpage: https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

Esports: https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS

Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth

Tiktok: https://www.tiktok.com/@pubgmobilethailand

 

 

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชันมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมแนว Battle Royale ที่ชูจุดเด่นด้วยการให้ผู้เล่นกว่า 100 ชีวิตต้องเข้ามาห้ำหั่นกัน ตัวเกมจึงสามารถครองใจผู้เล่นทั่วโลกได้เรื่อยมา นับตั้งแต่ปี 2017

 

เกี่ยวกับ Realme

Realme เป็นบริษัทเทคโนโลยีแห่งใหม่ระดับโลกเพื่อผู้บริโภค ที่พลิกโฉมตลาดสมาร์ตโฟนและ AIoT ด้วยการทำให้เทคโนโลยีล้ำสมัยให้สมารถเข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมสเปกคุณภาพระดับพรีเมียมและการออกแบบที่นำเทรนด์สำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ในราคาที่เหมาะสม ก่อตั้งโดย Sky Li เมื่อปี 2018 และขับเคลื่อนด้วยจิตวิญญาณ “Dare to Leap” ทำให้ realme กลายเป็นหนึ่งใน 5 ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน จาก 30 อันดับแรกของตลาดทั่วโลก ในเวลาเพียง 3 ปี และมีฐานผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.realme.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access