Call of Duty: Warzone เปิดโหมดใหม่ Rebirth of the Dead – คู่มือการเอาตัวรอด

2,887 views
Share

เกาะ Rebirth Island ตอนนี้เป็นสมรภูมิระหว่างมนุษย์และกองทัพผู้เคยเป็นมนุษย์ ภายใต้ภูมิประเทศและสภาพอากาศที่อันตรายถึงที่สุด ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นกลยุทธ์ให้คุณเอาตัวรอดได้จาก Rebirth of the Dead

 

กองทัพซอมบี้กลับมาแล้วใน Warzone และจะมาสร้างสิ่งน่าจดจำใหม่ให้กับแผนที่ที่คุ้นเคย Rebirth Island Rebirth of the Dead เป็นโหมดใหม่จำกัดเวลาของ Call of Duty: Warzone พัฒนาโดยทีม Beenox ที่จะให้เหล่านักปฏิบัติการเล่นเป็นซอมบี้ในแมตช์ผู้เล่น 40 คน

“ทันทีที่เราได้รับโปรเจ็กต์สร้างโหมด Zombie Royale ให้กับ Rebirh Island เราตื่นเต้นกันมากและเสนอไอเดียกันหลายอย่าง” Marc-André Gagné (Senior Expert System Designer ของ Beenox) กล่าว “สิ่งสำคัญที่ทีมเราคำนึงึง คือการทำให้โหมดเดิมดียิ่งขึ้นโดยพัฒนาส่วนสำคัญเพิ่มเติมหลายอย่าง และพยายามทำให้ประสบการณ์การเล่น Rebirth Island เป็นสิ่งที่น่าประทับใจไม่เหมือนใคร”

ผู้เล่นที่จดจำโหมด Warzone Zombie ได้ คงคุ้นเคยกับการเล่นแนว undead royale แต่ในครั้งนี้จะมีระบบ Infestation และการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมเข้ามาเล็กน้อย – รวมถึงตัดฉาก jump scare ออก ซึ่งน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้เล่นขี้ตกใจ – Rebirth of the Dead จะเป็นประสบการณ์สุดเหวี่ยง สนุก แลท้าท้ายกับผู้เล่นทุกคน

 

ข้อมูลต่อไปนี้ จะเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวลุยโหมดนี้

 

Rebirth of the Dead – คู่มือการเล่น

Rebirth of the Dead เป็นการเล่นแบบ Mini Royale ที่มีผู้เล่นได้มากถึง 40 คน โดย 1 ทีมมีผู้เล่น 4 คน

นอกจากจะมีการสำรวจพื้นที่ต่างๆ ของเกาะ Rebirth Island ท่ามกลางหมอกยามเย็นแล้ว นักปฏิบัติการที่เพลี่ยงพล้ำจะสามารถฟื้นคืนได้ในฐานะซอมบี้

ผู้เล่นที่เป็นซอมบี้ จะไม่ได้รับบทเป็นแค่ซากศพเชื่องช้าภายใต้ชุดพรางเกรอะกรังธรรมดา แต่จะมีตัวช่วยให้ผู้เล่นน่ากลัวขึ้นกว่าเดิม

●        Charged Jump: เมื่อเข้าใกล้เป้าหมาย ผู้เล่นซอมบี้สามารถเปลี่ยนรูปแบบการเคลื่อนไหวด้วยการพุ่งเข้าใส่ได้ ยิ่งกดปุ่มชาร์จค้างนานเท่าไหร่ ก็จะยิ่งพุ่งจุ่โจมได้ไกลยิ่งขึ้

●        EMP Blast: ทำลายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของศัตรู ไม่ว่าจะเป็นกับระเบิด Proximity Mines ยานพาหนะ หรือกล้องส่องทางไกล โดยทำให้อุปกรณ์ของนักปฏิบัติการขัดข้องด้วยคลื่นพลัง  blast radius

●        Gas Grenade: จู่โจมและทำให้ศัตรูหลงทิศทางด้วยระเบิดแก๊สพิษที่ปล่อยออกมาจากตัว และจะทรงพลังทำลายล้างมากขึ้นเมื่อรวมกับคลื่นพลัง EMP Blast 

 

ระบบฟื้นคืนชีพ: หลอด Syringes, กล่อง Supply Crate และท่าไม้ตาย Finishing Moves

ในโหมด Zombie Royale สำหรับผู้เล่นซอมบี้ต้องกำจัดนักปฏิบัติที่ยังรอดชีวิตเพื่อสะสมไอเทม Zombies Syringes ซึ่งเป็นยาถอนพิษรักษาสภาพซอมบี้และกลับมาเป็นนักปฏิบัติการเหมือนเดิมได้

ผู้เล่นซอมบี้ต้องสะสม Zombie Syringes ทั้งหมด 4 หลอดเพื่อกลับไปเป็นนักปฏิบัติการเหมือนเดิม

อุปกรณ์ฟื้นฟูยังสามารถพบได้จากกล่อง Supply Boxes, Medical Supplies และจุดซื้อของ

ผู้เล่นซอมบี้สามารถเปิดกล่อง Supply Boxes และเปิดประตูได้ ยกเว้นกล่องและประตูขนาดใหญ่ นอกเสียจากมีนักปฏิบัติมาช่วย

ไอเทม Loose Syringe  ช่วยให้ขจัดอุปสรรคให้กับผู้เล่นซอมบี้ ทำให้หาตัวนักปฏิบัติการง่ายขึ้นแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ยากต่อการมองเห็นก็ตาม

หรืออีกวิธีหนึ่ง ผู้เล่นซอมบี้จะได้รับ Syringes 2 ชิ้นหากกำจัดนักปฏิบัติการได้ และหากจัดการได้ด้วยท่าไม้ตาย จะได้รับทันที 4 Syringes และกลับเป็นนักปฏิบัติการได้ทันที

ระบบใหม่: Infestation และอุปกรณ์รักษา Medical Supplies

นอกจากระบบสะสมไอเทมที่ทำให้ซอมบี้กลับมาเป็นมนุษย์ได้เลย ทีม Beenox ให้ความสำคัญกับ 3 เรื่องนี้ ที่ทำให้โหมด Zombie Royale ของ Rebirth of the Dead แตกต่าง

Gagné อธิบายเพิ่มเติมว่า “ข้อแรก เราอยากเพิ่มโอกาสการเล่นด้วยกันระหว่างผู้เล่นนักปฏิบัติการและผู้เล่นซอมบี้ในทีมเดียวกัน   ส่วนที่สอง เราเพิ่มโอกาสที่ผู้เล่นสามารถกลับเข้ามาในเกมได้ ซึ่งจะทำให้เกมนานขึ้นและสนุกขึ้น   ส่วนสุดท้าย คือการเพิ่มจำนวนผู้เล่นซอมบี้ในแต่ละครั้งให้มากขึ้น และให้บรรยากาศเหมือนโดนล้อมจากทุกด้านจนต้องสู้แบบหลังชนฝา ซึ่ง 2 เรื่องสุดท้ายนี้เป็นแรงบันดาลจให้พัฒนาระบบ Infestation ขึ้นมา” 

ระบบ Infestation จะฟื้นคืนซอมบี้ให้เข้ามาในเกมอีกครั้ง และนักปฏิบัติการจะต้องฝ่าดงฟาดฟันซอมบี้หลาย 10 ตัวเพื่อที่จะยื้อเวลาให้นานที่สุด

ใน Rebirth of the Dead ผู้เล่นเห็นมีเกจวัดค่า Infestation และค่าเกจจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนซอมบี้ที่ตายไป เมื่อเกจเต็ม Infestation จะเริ่มขึ้น

ในตอนแรก ผู้ชมเกม – หรือเล่าซอมบี้ที่โดนจัดการไปแล้ว – จะเกิดใหม่อีกครั้ง เหมือนได้รับ extra afterlife พิเศษสำหรับบางคนที่อาจจะพลาดไปตั้งแต่ต้นเกม

อีกระบบหนึ่งของ Rebirth of the Dead คืออุปกรณ์รักษา Medical Supplies ซึ่งจะประกอบไปด้วยไอเทมมากมาย ทั้ง Syringes และอุปกรณ์สวมใส่หายาก   นักปฏิบัติการจะต้องรับบทนักงัดแงะเพื่อเปิดกล่องให้กับเพื่อนร่วมทีมที่กลายเป็นซอมบี้

กติกาของ Rebirth of the Dead ยังเหมือนการเล่น Mini Royale ทั่วไป คือพื้นที่เล่นจะหดเล็กลงเรื่อยๆ และผู้เล่นที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายจะได้ชัยชนะไป

เทคนิคสำคัญ 5 อย่าง

 

1. จัดให้งง ทำให้มึน แล้วจู่โจม… ผู้เล่นซอมบี้ต้องใช้สกิลในการต่อสู้กับนักปฏิบัติการที่มีอาวุธครบมือ ใช้ EMP Blast ทำลายอุปกรณ์ต่างๆ แล้วตามด้วย Gas Grenade ทำให้หลงทาง สุดท้ายจัดการด้วยท่าไม้ตาย อาจจะได้รางวัลพิเศษจากการจู่โจมเพียงครั้งเดียวในเกมได้เลย

 2. การรวมกำลัง เพื่อนร่วมทีมกลายเป็นซอมบี้ จะยังช่วยจัดการทีมศัตรูได้ เช่น ซอมบี้อาจเข้าไปคว้าตัวศัตรูแล้วเพื่อนร่วมทีมนักปฏิบัติการจัด head shot ด้วยสไนเปอร์จากระยะไกล หรือจะช่วยเปิดกล่อง Medical Supplies เพื่อช่วยเยียวยาสภาพซอมบี้

3. ฉีดยามาเลย การจัดการนักปฏิบัติการไม่ได้เป็นวิธีการเดียวในการหา Syringes ผู้เล่นต้องหากล่อง Supply Boxes ที่ถูกทิ้งไว และใช้ประสาทสัมพันธ์พิเศษของซอมบี้ในการค้นหาศัตรู

4.จับตาดู Infestation ไว้ ระบบใหม่สามารถเปลี่ยนเกมได้ กองทัพซอมบี้หลาย 10 ตัวสามารถสร้างความโกลาหลเปลี่ยนสถานการณ์ได้ เช็คเกจ Infestation ให้ดีและระวังเวลาเกจใกล้เต็มไว้ เตรียมตัวรับมือทั้งใช้อุปกรณ์และติดตั้งกับดักไว้ เพื่ออยู่รอดเป็นคนสุดท้ายให้ได้

5. To the Victor, Go the Spoils. หากชนะ Rebirth of the Dead ในขณะที่ยังเป็นมนุษย์ได้ ผู้เล่นจะได้รับรางวัล “Last Alive” และผู้เล่นยังสามารถเล่นซ้ำและเรียนรู้เทคนิกต่างๆ ได้อีกหลายครั้งเพื่อปลดล็อกของรางวัลหายากอีกมากมายใน Warzone

  

เตรียมตัวพบกับโหมดใหม่ Rebirth of the Dead สัปดาห์นี้ – กองทัพผีดิบไม่ได้ลุกขึ้นมาจากหลุมใน Warzone บ่อยนัก อย่าพลาดโอกาสนี้ในการซัดให้หมอบ ก่อนพวกมันจะถอยทัพไป

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”