วิ่งเล่นใน Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ ทดสอบความแลคเบื้องต้น

8,779 views
Share

Screenshot_160120_001

วันนี้ก็เป็นวันที่สองแล้วสำหรับ Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ ซึ่ง Open Beta มาตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2016 โดยในเกมนั้นแบ่งเป็น 2 โซนให้เลือกคือ NA (อเมริกาเหนือ) และ EU (ยุโรป) และหลายคนก็ถามกันเข้ามาว่าตัวเกมนั้นเล่นแล้วแลคมั้ย ค่าปิงสูงหรือเปล่า วันนี้เราก็เลยถือโอกาสเข้าไปอัดคลิปภายในเกมช่วงเริ่มต้นมาให้ดูกันครับว่าผลเป็นอย่างไร

จากคลิปนั้นเราเลือกเล่นในโซน NA เซิร์ฟเวอร์ Hajoon ใช้อินเตอร์เน็ตของทรูแบบเคเบิ้ล โดยมีค่า Latency อยู่ที่ประมาณ 200+ (ms) ซึ่งถือว่าเป็นค่าปิงในปกติของการเล่นเกมจากฝั่งอเมริกา พบว่าวันนี้การเข้าเซิร์ฟเวอร์นั้นต้องมีการรอคิวกันแล้ว ผมนี่โดนไป 1500 กว่าคิว T__T ส่วนการเก็บเลเวล การออกสกิลต่างๆ มีอาการหน่วงบางจังหวะ บางช่วงกดสกิลก็ออกทันทีแต่บางช่วงกดบล๊อคช้าไปประมาณ 0.3 วินาที อาจจะเพราะผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นและความหนาแน่นภายในเซิร์ฟเวอร์ด้วย แถมช่วงเวลาก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ

ค่า Latency ในขณะที่เล่น

2559-01-20 11_03_36-Resource Monitor

สรุปแล้วถ้าใครอยากลองอยากเล่นแบบเน้นเก็บเลเวล ติดตามเนื้อเรื่องหรือเอาพอขำๆ ก็เล่นได้โอเคเลยครับ แต่ถ้าใครที่เน้น PVP จริงจังหรือซีเรียสกับเรื่องนี้ก็มองข้ามไปได้เลยเพราะสกิลมีโอกาสหน่วงๆ สูง ยิ่งช่วงเกมเพิ่งเปิดด้วยแล้วคนยิ่งเยอะมาก ถ้าใครเล่นไต้หวันอยู่แล้วและเล่นมานานแล้วก็ไม่จำเป็นต้องย้ายหรอกครับ เอาไว้มีข่าวเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ SEA เมื่อไหร่ตอนนั้นเราค่อยมาว่ากันอีกที สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่เครื่องและอินเตอร์เน็ตของเราเองว่าจะเล่นไหวหรือไม่ ถ้ายังไม่มีเกมอะไรเล่นจะโหลดมาลองดูขำๆ ก็จัดไปครับ !!

Screenshot_160120_004

ถ้าอยากลองด้วยตัวเองก็เข้าไปสมัครและดาวน์โหลดกันได้ที่ http://www.bladeandsoul.com/en/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025
ลือ Kingdom Come Deliverance 2 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างบันทึกเบื้องหลังการพัฒนาเกมตอนแรก
Nanuka: Secret of the Shattering Moon ประกาศเตรียมลงให้เล่นบนพีซีและคอนโซล