FaZe Clan คลั่ง หลังพลาดตำแหน่งจ่าฝูงในสัปดาห์แรก ระเบิดความเดือดในสัปดาห์สอง ซัดไป 157 KILL

5,731 views
Share

FaZe Clan คลั่ง หลังพลาดตำแหน่งจ่าฝูงในสัปดาห์แรก ระเบิดความเดือดในสัปดาห์สอง ซัดไป 157 ศพ แม้จะคว้าไก่น้อยกว่า The Infinity แต่ก็ไม่สน ทำคะแนนทิ้งห่างร่วม 60 แต้ม ด้าน TEM Entertainment และ HAIL Esports ก็ไล่กวดขึ้นมาแบบหายใจรดต้นคอ

 

จบลงไปแล้ว กับสัปดาห์ที่ 2 ของการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 (2022 PMPL TH FALL) การแข่งขัน PUBG MOBILE ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีทีมชั้นนำทั้ง 20 ทีม จากทั่วประเทศมาเข้าร่วม พร้อมกับชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 3,600,000 บาท

ซึ่งเมื่อจบสัปดาห์ที่ 2 ไปแล้ว นั่นจึงหมายความว่า บรรดาทีมต่าง ๆ จะเหลือเวลาอีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นในรอบ COUNTRY LEAGUE

4 ทีมจะถูกคัดออกไป และ 16 ทีมจะได้เข้าสู่รอบ COUNTRY FINALS เพื่อไปต่อสู้ และแย่งชิงตั๋วสู่การแข่งขันระดับนานาชาติกันต่อ

 

ดังนั้น ในสัปดาห์ที่ 3 ที่กำลังจะมาถึงนี้ แฟน ๆ ของการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE สามารถคาดหวังได้เลยว่า ทุกทีมจะต้องงัดแผนเด็ด กลยุทธ์ที่เคยเก็บซ่อนเอาไว้ ออกมาใช้อย่างแน่นอน เพราะทุกแต้มล้วนมีความสำคัญมากในสัปดาห์นี้นั่นเอง

 

ในส่วนของตารางคะแนนในสัปดาห์นี้นั้น ต้องบอกว่า FaZe Clan สามารถกลับมาทวงตำแหน่งของตัวเองไปได้อย่างงดงาม

โดยหลังจากที่พลาด ทำตำแหน่งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนหลุดลอยไปในสัปดาห์แรกของการแข่งขัน

ดูเหมือนทีมตัวเต็งอย่าง FaZe Clan จะเล่นกันแบบรอบคอบและรัดกุมมากขึ้น ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังไม่ได้ละทิ้งสไตล์การเล่นที่ดุดันของตัวเองอยู่ดี จะเห็นได้จากทั้ง TonyK, LycaN และ MR5 ได้สร้างจังหวะบุกที่ร้อนแรงอย่างไม่ขาดสายตลอดการแข่งขันประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของ The Infinity แม้จะเป็นทีมที่คว้าไก่มาได้มากที่สุดในสัปดาห์นี้ แต่ด้วยแต้มสังหารที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดของ FaZe Clan จึงทำให้พวกเขาต้องถูกเบียดร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 2 ไปโดยปริยาย

และถึงแม้ The Infinity อาจจะไม่มีจังหวะหวือหวาให้น่าติดตามมากเท่ากับ FaZe Clan นัก แต่สไตล์การเล่นที่รักษามาตรฐานได้ดีในทุก ๆ เกม พร้อมกับ nOOzy ที่มักหาจังหวะแอบยิงได้เสมอ จึงทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ไม่ควรประมาทเลยแม้แต่นิดเดียว

ด้านอันดับที่ 3 ยังคงเป็นทีมหน้าคุ้นจากเมื่อสัปดาห์ก่อน นั่นคือ TEM Entertainment หนึ่งในทีมตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขัน PMPL Southeast Asia (SEA) Championship นั่นเอง

ซึ่งด้วยประสบการณ์ในเวทีระดับนานาชาติ นี่จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาจะสามารถรักษามาตรฐานของทีมเอาไว้ได้คงเส้นคงวาขนาดนี้

แถมทาง Bevi ในสัปดาห์นี้ก็ได้แสดงช็อตปาฏิหาริย์ในจังหวะที่ปาระเบิดน็อกทีม Buriram United Esports ทั้ง 2 คนในคราวเดียว พลิกสถานการณ์จากเสียเปรียบ เป็นได้เปรียบ และคว้าไก่มาได้อย่างไม่คาดคิด

 

ถึงอันดับของ 3 ทีมแรกบนตารางคะแนน อาจจะไม่ได้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ทว่าอันดับของบรรดาทีมที่อยู่กลาง ๆ ของตารางนั้น กลับเกิดการผันผวนอย่างหนักหน่วง

ไล่ไปตั้งแต่อันดับที่ 4 ในสัปดาห์นี้อย่าง HAIL Esports พวกเขาสามารถคว้าไปได้สองไก่ พร้อมกับทำแต้มสังหารไปได้มากถึง 114 คะแนน ฟอร์มแตกต่างจากสัปดาห์แรกที่คว้าไก่ไม่ได้เลย แถมคะแนนสังหารยังมีแค่ 69 คะแนน อย่างผิดหูผิดตากันเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 5 ตกเป็นของ Buriram United Esports ที่กระโดดขึ้นมาจากอันดับที่ 8 ของสัปดาห์ที่หนึ่ง ถึงแม้แต้มสังหารอาจจะไม่มากนักในฐานะทีมอันดับที่ 5 แต่ด้วยผลงานในแต่ละแมตช์ที่ค่อนข้างมีความพัฒนา รักษาระดับและรูปเกมเอาไว้ดี จึงทำให้พวกเขาไต่ขึ้นมาอยู่ในทีม Top 5 ได้นั่นเอง

 

ด้านอันดับที่ 6 Bangkrirk E-sport เป็นทีมที่ครอบครองตำแหน่งตรงนั้นอยู่ ลอยพรวดขึ้นมาจากอันดับที่ 16 ในสัปดาห์ก่อนได้อย่างงดงาม

คว้าไปสองไก่ พร้อมกับแต้มสังหารจำนวน 69 แต้ม ส่งให้คะแนนของ Bangkrirk E-sport อยู่ในอันดับ 6 ได้อย่างไร้ข้อกังขา

 

ในส่วนของบรรดาทีมที่เคยครองอันดับ 4, 5, 6 จากตารางคะแนนประจำสัปดาห์ที่แล้วอย่าง Bacon Time, King of Gamers Club และ Vampire Esports นั้น กลับทำผลงานได้ไม่ค่อยสู้ดีนัก โดย Vampire Esports ถูกเบียดร่วงไปในอันดับที่ 8 Bacon Time อันดับที่ 9 และ King of Gamers Club โดนเบียดยาว ร่วงไปยันอันดับที่ 11 เลยทีเดียว

 

 

 

จากที่เราได้เห็นไปในการแข่งขันสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เราก็คงพอพูดได้เต็มปากแล้วว่า ทุกสิ่งล้วนเป็นไปได้ทั้งนั้น บนสมรภูมิของ PUBG Mobile แห่งนี้

ทั้งเหตุการณ์ที่ The Infinity เบียดแซง FaZe Clan ในวันสุดท้ายของสัปดาห์แรก หรือจะเป็นการที่ HAIL Esports และ Buriram United Esports สามารถหาแนวทางการเล่นของตัวเองเจอ จนจัดการเบียดทีมเต็งร่วงไปได้อย่างสมศักดิ์ศรีในสัปดาห์ที่สอง

 

ดังนั้นในสัปดาห์ที่ 3 ที่เป็นสัปดาห์สุดท้ายของรอบ COUNTRY LEAGUE เชื่อว่าคงจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกันอีกอย่างแน่นอน ยิ่งเป็นสัปดาห์ที่ทุกทีมต่างต้องขับเคี่ยวกันเพื่อติดโป 1 ใน 16 ทีมที่จะได้ไปเล่นต่อในรอบ COUNTRY FINALS อย่างนี้แล้ว บอกได้คำเดียวเลยว่า งานนี้มันส์ทะลุจุดเดือดอย่างแน่นอน

ซึ่งสำหรับใครติดตามดูการแข่งขันของ PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 อยู่เสมอ ก็อย่าลืมไปร่วมสนุกกับกิจกรรมดี ๆ ที่มีแต่ได้กับได้

เพียงแค่ทายผลทีมที่คุณคาดว่าจะได้อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ หากทายถูกก็ลุ้นรับไปเลยกับ UC มูลค่าท่านละ 1,000 บาท โดยแจกมากสุดสัปดาห์ละ 3 รางวัล รวมเป็นเงินกว่า 3,000 บาทเลยทีเดียว

สามารถร่วมสนุกได้ที่ https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS แหล่งรวมตัวสำหรับคนที่ชื่นชอบการแข่งขันใน PUBG MOBILE ที่กำลังมาแรงที่สุด ณ ตอนนี้ของประเทศไทย

ส่วนคนที่อยากทราบข่าวสาร และโปรโมชันดี ๆ ของ PUBG MOBILE ก่อนใคร ก็อย่าลืมมาติดต่าวช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้ที่

FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH

YouTube: PUBG MOBILE Thailand

Instagram: pubgmobile_th

TikTok: pubgmobilethailand

และสำหรับอย่างสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ เรายังมีนัดกันต่อ กับโค้งปลายทางที่จะตัดสินทั้ง 16 ทีมที่จะได้เข้าไปห้ำหั่นกันในรอบ COUNTRY FINALS

อย่าลืมมาร่วมเชียร์นักแข่งที่คุณชอบ ทีมที่คุณรักในการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป

ช่องทางการติดตาม

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND FALL 2022 ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ดังนี้

FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH

YouTube: PUBG MOBILE Thailand

Instagram: pubgmobile_th

TikTok: pubgmobilethailand

 

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

Fanpage: https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

Esports: https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS

Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth

Tiktok: https://www.tiktok.com/@pubgmobilethailand

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่