[Review] Klonoa Phantasy Reverie Series รำลึกท่องฝันในแบบฉบับรีมาสเตอร์

4,879 views
Share

วันนี้มีเกมจากในอดีตที่นำกลับมารีมาสเตอร์ใหม่มารีวิวให้อ่านกันอีกแล้ว โดยเกมนี้มีชื่อว่า Klonoa Phantasy Reverie Series ซึ่งเป็นการหยิบเอาเกมในซีรีส์ Klonoa ทั้ง 2 ภาคมามัดรวมกันก็คือ Klonoa: Door to Phantomile และ Klonoa 2: Lunatea’s Veil และต้องขอขอบคุณทาง Bandai Namco Entertainment Asia ที่ได้มอบโค้ดเกมมาให้เรารีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Klonoa คือเกมแนว Action Platformer ในอดีตที่เชื่อว่าเด็กหนวดในรุ่นนี้คงเคยได้เล่นกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับคราวนี้มันกลับมาพร้อมกับการรีมาสเตอร์ใหม่ ปรับปรุงในเรื่องของกราฟิกให้รันที่ 60fps ที่ความคมชัดระดับ 4K ไปจนถึงพวกระดับความยากและฟีเจอร์ใหม่ๆ ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้วว่าเป็นการมัดรวมของเกม Klonoa: Door to Phantomile ที่เคยวางจำหน่ายให้เล่นกันในปี 1997 บนเครื่อง PlayStation กับอีกเกมคือ Klonoa 2: Lunatea’s Veil ที่เคยวางจำหน่ายให้เล่นกันในปี 2001 บนเครื่อง PlayStation 2 นั่นเอง

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นเราจะได้เล่นเป็น Klonoa และออกผจญภัยในโลกแห่งความฝันที่จะแบ่งออกเป็นเขตแดนต่างๆ และต้องคอยช่วยเหลือสถานที่นั้นๆ เพื่อให้เกิดความสงบสุขนั่นเอง โดยที่ภาคแรกจะให้เราลุยในดินแดนแห่งความฝันชื่อว่า Phantomile ที่เราจะได้พบกับเพื่อนเดินทางอย่าง Huepow ต่อสู้กับวายร้ายความมืด Ghadius ส่วนในภาค 2 จะได้ไปผจญภัยในดินแดนแห่งความฝันที่ชื่อว่า Lunatea โดยในภาคนี้เราจะมีเพื่อนใหม่สองคนคือ Lolo และ Popka เพื่อต่อกรกับ Kingdom of Sorrow ซึ่งในส่วนของเนื้อเรื่องทั้ง 2 ภาคนั้นเข้าใจง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน โดยจะดำเนินเรื่องไปเหมือนกับเราได้ผจญภัยในการ์ตูนเด็กๆ

สำหรับเรื่องของกราฟิกนั้น ตัวเกมในภาคแรกเหมือนจะเป็นการหยิบเอาตัวเกมในเวอร์ชั่นของเครื่อง Wii ที่เคยมีการรีเมคไปแล้วนำมารีมาสเตอร์อีกครั้งให้ได้สีสันสดใส กับมีการเปลี่ยนโมเดลพวกตัวละครและเทกเจอร์ให้ดูดีขึ้น ส่วนในภาค 2 เองก็รีมาสเตอร์เพิ่มสีสันกับพวกเทกเจอร์ให้ดูดีขึ้นและมีการปรับมุมกล้องในหลายๆ ด่านให้ดูมีมิติยิ่งขึ้น ส่วนที่น่าสนใจที่สุดคือการรองรับในการรันเกมที่ 60fps ซึ่งมันเข้ามาช่วยทำให้การเล่นเกมนี้ไหลลื่นขึ้นมากกกก ยิ่งเป็นเกมแบบ Platformer ด้วยแล้วการได้เล่นเกมแบบลื่นๆ คือสวรรค์จริงๆ แถมในเกมนี้ยังทำได้ดีแทบไม่เจอปัญหาเรื่องเฟรมเรตเลยด้วย

มาดูทางด้านเกมเพลย์กันบ้าง รูปแบบการเล่นจะเป็นแนว side-scrolling platformers ให้เราตะลุยไปในฉากด้านข้าง แบบ 2.5D จัดการมอนสเตอร์ หาทางไปต่อเรื่อยๆ กับเก็บของตามฉากหรือหาเส้นทางลับที่ซ่อนอยู่ โดยตัวเอกของเราจะมีความสามารถในการใช้ Wind Ring เพื่อดูดศัตรูเข้ามาถือไว้แล้วทำการปาออกไปเพื่อให้โดนศัตรูตัวอื่นหรือใช้ในเป็นแรงส่งเพื่อการกระโดดให้สูงขึ้นได้เช่นกัน ส่วนไข่ที่อยู่ตามฉากเราก็ต้องจับศัตรูดูดมาถือไว้ในมือแล้วปาใส่ให้ไข่แตกด้วยเช่นกัน เมื่อผ่านไปจนถึงช่วงสุดท้ายของฉากก็จะเป็นการต่อสู้กับบอสที่ต้องใช้รูปแบบในการจัดการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทั้ง 2 ภาคก็จะมีรูปแบบการเล่นดังที่ได้กล่าวไป นั่นหมายความว่าเกมนี้เล่นง่ายๆ สบายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนนั่นเอง แต่มีข้อระวังอยู่ว่าช่วงแรกๆ ที่เล่นเกมนี้เชื่อว่าหลายคนมักจะติดการกระโดดแล้วเหยียบบนหัวศัตรูแน่นอน ซึ่งเตือนไว้ก่อนว่าทำไม่ได้ในเกมนี้นะครับ

สรุปโดยรวมของ Klonoa Phantasy Reverie Series ถือเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แต่ถ้าใครชอบความท้าทายก็สามารถเลือกในระดับที่ยากสุดและตามหาของให้ครบก็พอได้อยู่ แม้ตัวเกมจะไม่ได้ปรับเปลี่ยนพวกเกมเพลย์อะไรเลย แต่การรีมาสเตอร์ในส่วนของกราฟิกก็ช่วยให้เกมดูสวยงาม มีสีสันและเล่นได้อย่างไหลลื่นมาก ใครอยากรำลึกความหลังก็ลองไปหามาเล่นกันได้ครับ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมนี้ได้ที่ https://bandainamcoent.asia/game/klonoa-phantasy-reverie-series/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !