[Review] Marvel’s Spider-Man Remastered สนุกมันส์ไปอีกขั้นบนเวอร์ชั่น PC

5,489 views
Share

หลังจากที่ออกมาวาดลวดลายการโหนใยไปเมื่อปี 2018 แบบ Exclusive เฉพาะบนเครื่อง PS4 ล่าสุดทาง Sony ก็พร้อมส่ง Marvel’s Spider-Man Remastered ออกมาให้แฟนๆ ชาว PC ได้สนุกกันบ้างแล้ว แถมยังเป็นการมาในเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ซึ่งตัวเกมได้รับการปรับปรุงในเรื่องกราฟิกแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว ทางเรามีโอกาสได้เข้าไปลุยมาแล้วก็เลยอยากจะมารีวิวถึงรายละเอียดตัวเกมเวอร์ชั่นนี้รวมไปถึงความรู้สึกโดยรวมให้ได้อ่านกันครับ

*ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทาง Sony Interactive Entertainment ที่ได้เอื้อเฟื้อโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวกันในครั้งนี้
**ภาพประกอบของบทความนี้ Capture มาจากเกมเวอร์ชัน PC

สำหรับการรีมาสเตอร์ในครั้งนี้ทาง Insomniac Games ได้ทำงานร่วมกันกับ Nixxes Software ที่มารับหน้าที่หลักในการพัฒนาตัวเกมเวอร์ชั่น PC โดยมีการลงรายละเอียดของสเปค PC ที่เหมาะกับการปรับแต่งคุณภาพในการเล่นเอาไว้ด้วยเพื่อให้ทุกคนได้ใช้อ้างอิงในการตั้งคุณภาพของกราฟิก คอมใครแรงก็ตั้งค่ากันแบบเต็มที่ได้เลยครับ

จุดเด่นที่เห็นกันชัดเจนหลังจากที่ได้ลองเล่นเวอร์ชั่น PC ตัวนี้ก็คือเรื่องของกราฟิก ซึ่งสเปคคอมของผู้เขียนเองสามารถปรับได้อยู่ในระดับ Very High และดันได้ถึง Amazing Ray Tracing ขอบอกว่าประทับใจมากๆ จากที่เคยได้เล่นบน PS4 มาก่อน แล้วมาเจอการปรับกราฟิกในระดับนี้ซึ่งให้รายละเอียดในเรื่องพวกเทกเจอร์ พื้นผิว แสงเงา ในระดับ 4K 60fps ได้แบบคมชัด และยังรวมไปถึงการแสดงผลที่รองรับ Ray Tracing พวกแสงเงาการตกกระทบสะท้อนของภาพซึ่งเราเห็นได้จากพวกการสะท้อนของกระจกตึกราบ้านช่องต่างๆ หรือแอ่งน้ำกับแสงสีตามพื้นถนน ถือว่าช่วยเพิ่มอถรรสในการเล่นได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องแลกมากับสเปคเครื่องที่สูงพอสมควร ใครเครื่องไม่แรงจริงก็ไม่แนะนำให้เปิดครับ

สิ่งสำคัญอีกอย่างคือตัวเกมมีฟีเจอร์การปรับในเรื่องกราฟิกสำหรับการ์ดจอ Nvidia ในเรื่องของ DLAA การปรับความละเอียดภาพให้สวยงามยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องของเพิ่มพิกเซลภายในภาพเพื่อให้ได้ความคมชัดและรายละเอียดที่สูงกว่าเดิม แต่ลดประสิทธิภาพลงเล็กน้อย หรือจะปรับ DLSS ที่เป็นการอัพสเกลภาพแต่ไม่ลดประสิทธิภาพก็ปรับกันได้เช่นกัน ตัวเกมในเวอร์ชั่นนี้ยังมีการแสดงผลความว่างของภาพแบบ HDR ด้วย บอกเลยว่าใครเป็นสายถ่ายรูป หรือชอบใช้ Photo Mode รับรองจะต้องติดใจอย่างแน่นอน เพราะงานภาพที่ได้มันงดงามจริงๆ

สำหรับผู้เล่นที่มีจอภาพแบบไวด์ ตัวเกมเวอร์ชั่น PC นี้รองรับการแสดงผลบนหน้าจอที่มีอัตราส่วนแบบ ultrawide ได้อย่างครบถ้วน ใครมีจอมอนิเตอร์แบบ 21:9 หรือ 32:9 ก็คงจะได้เล่นกันแบบฟินๆ ไปเลย ส่วนใครที่มีจอย DualSense ของ PS5 คุณยังสามารถที่จะนำจอยมาเสียบกับ PC และใช้เล่นเกมนี้ได้เช่นกัน แถมมันยังรองรับทุกฟีเจอร์ได้หมด ทั้ง haptic feedback ที่ให้ความสั่นแบบสมจริงได้หลายทิศทาง หรือจะ adaptive triggers การยิงใยที่ให้อารมณ์ของการยิงออกไปจากมือจริงๆ รับรู้ได้ถึงความหนืด โดยเฉพาะกับช่วงจังหวะในการต่อสู้ที่ให้ความรู้สึกดีได้มากกว่าการเล่นด้วยคีบอร์ดหรือจอย Xbox อย่างมาก

สรุปภาพรวมแล้วในเรื่องของความสนุกของเนื้อเรื่องและเกมเพลย์ของ Marvel’s Spider-Man Remastered จากตอน PS4 สนุกยังไง มาเล่นบน PC ก็ยังสนุกและมันส์มากๆ ยิ่งมี DLC มาให้ครบด้วยก็ซื้อทีเดียวจบกันไป ส่วนสิ่งที่มันเพิ่มเติมขึ้นมาก็คือในเรื่องของงานภาพที่สามารถปรับกราฟิกให้ออกมาสวยงามหยดย้อย เปิด Ray Tracing ยิ่งสาแก่ใจยิ่งนักและยังใช้จอย DualSense ของ PS5 มาเล่นได้อีกเพิ่มความฟิน งานนี้บอกเลยชาว PC ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งจริงๆ ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้