VCT Challengers รูปแบบใหม่ ของ VALORANT Champions Tour กำลังเข้าสู่ปี 2023

4,690 views
Share

ในขณะที่ VALORANT Champions Tour กำลังเข้าสู่ปี 2023 Riot Games พร้อมแสดงให้เห็นถึงการเติบโตขึ้นของการแข่งขัน Challengers ระดับภูมิภาค โดยการแข่งขัน Challengers จะเป็นหัวใจสำคัญในการเฟ้นหายอดฝีมือที่จะก้าวขึ้นมาสู่ความสำเร็จในวงการอีสปอร์ตของ VALORANT ผ่านทดสอบทักษะของทีมต่างๆ ที่มุ่งหวังที่จะเข้ามาแข่งขันในลีกระดับนานาชาติ ในปีหน้าเราจะขยายการแข่งขัน Challengers ให้กว้างยิ่งขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมผู้เล่นในหลากหลายภูมิภาค ทีมที่เริ่มต้นจากการแข่งที่ Challengers จะได้รับโอกาสในการเข้าสู่ลีกระดับนานาชาติ และอาจได้เข้าสู่อีเวนต์ระดับโลกเลยด้วย ระบบนี้จะช่วยเฟ้นหาเหล่าดาวรุ่งผ่านระบบที่เชื่อมต่อกันอย่างเต็มรูปแบบกับอีเวนต์ใหญ่ๆ ทัวร์นาเมนต์ใหม่ๆ รวมทั้งการเดิมพันในระดับสูงอีกด้วย!

 ระบบ Challenger รูปแบบใหม่ที่ได้ขยายเพิ่มเติม

ในปี 2023 Challengers จะครอบคลุมลีกมากกว่า 20 ลีกในทั่วทุกมุมโลกเพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่น VALORANT ทุกๆ คนจะมีช่องทางในการไล่ล่าความฝันในการแข่งขันของพวกเขา ลีก Challenger จะมอบการแข่งขันที่มีการจัดการอย่างดี ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยรอบคัดเลือกและจัดอันดับสุดยอดทีมต่างๆ เข้าสู่ 2 ช่วงของการแข่งขันซีซั่นปกติที่จัดขึ้นยาวหลายสัปดาห์ ซึ่งจะมีเพียงทีมเดียวที่จะได้คว้าตำแหน่งแชมป์ของลีกนั้นไป เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นและทีมต่างๆ เหล่านั้นได้รับความสนใจที่สมกับระดับทักษะของพวกเขา ลีก Challenger จะมีช่องทางการถ่ายทอดที่จะมีการจัดเวลาให้ไม่ชนกับการแข่งขันในลีกระดับนานาชาติอีกด้วย

 รายละเอียดเกี่ยวกับ Challengers Ascension!

การมอบเป้าหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจได้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำให้มั่นใจว่าทีมและผู้เล่นสุดยอดฝีมือต่างๆ ในแวดวงอีสปอร์ตนั้นจะเลือกทุ่มเทเวลาและแรงกายแรงใจของพวกเขาให้กับ VALORANT ในปีหน้า

ลีก Challenger ในแต่ละพื้นที่จะยกระดับขึ้นด้วยซีรีส์อีเวนต์รูปแบบใหม่ที่จะมอบความภาคภูมิให้แก่สุดยอดทีมในแต่ละภูมิภาค ทีมต่างๆ ที่คว้าชัยมาได้ในทัวร์นาเมนต์ Challengers Ascension จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมในลีกระดับนานาชาติในปีถัดๆ ไป

การเลื่อนขั้นเข้าสู่ลีกระดับนานาชาติ

ในแต่ละปี ลีกระดับนานาชาติทั้ง 3 จะมีการขยับขยายเพิ่มขึ้นสำหรับอีก 1 ทีมที่ผ่านระบบการเลื่อนขั้นของ Challengers จนกว่าจะถึงทีมที่กำหนดไว้ที่ 14 ทีมในปี 2027 ทีมต่าง ๆ ที่คว้าชัยใน Challengers Ascension มาได้จะได้รับการเลื่อนขั้นเข้าสู่ลีกระดับนานาชาติในเขตพื้นที่ของพวกเขาเป็นเวลา 2 ปี ทีมที่ได้รับการเลื่อนขั้นจะได้โอกาสพิสูจน์ตนเองกับทีมต่างๆ และมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบไปสู่ Masters และ Champions ได้เช่นเดียวกัน หลังจากผ่านไป 2 ปี ทีมต่างๆ จะได้กลับไปยังลีกของพวกเขาเพื่อแข่งขันและคว้าชัยกลับมาในทัวร์นาเมนต์ Challengers และ Ascension อีกครั้ง

 

การเดินทางได้เริ่มต้นขึ้น

เราเชื่อว่าเส้นทางสู่ Champions นั้นควรจะเริ่มต้นมาจากตัว VALORANT โดยตรง ในช่วงต้นปีนี้ เราได้เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับระบบการแข่งขันในตัวเกมที่จะให้คุณและเพื่อนร่วมทีมได้ไต่ขึ้นในการจัดอันดับของเกม ทีมพัฒนาของ VALORANT ได้มุ่งเน้นในการทำให้มั่นใจว่าประสบการณ์เหล่านั้นจะออกมาได้เทียบเท่ากับความคาดหวังของผู้เล่นทั้งหลาย เรามีความมุ่งมั่นอย่างมากสำหรับการรวมระบบนี้เข้าสู่ VCT ในปี 2024 ทีมระดับสูงสุดต่าง ๆ ที่ได้เฉิดฉายขึ้นมาจากระบบนี้จะได้รับโอกาสในการผ่านรอบคัดเลือกจากตัวเกมเข้าสู่ Challengers ได้โดยตรงเลย เราต้องการสร้างการเชื่อมต่อระหว่างตัว VALORANT และ VCT เข้าด้วยกันในระดับโลกผ่านทางสะพานเชื่อมของช่วงเวลาชี้ชะตาที่ทีม Challenger ในระดับล่าง ๆ จะต้องรักษาจุดยืนของพวกเขาไว้ไม่ให้พลาดท่าให้กับเหล่าดาวรุ่งกลุ่มใหม่ที่เข้ามาเฉิดฉายในการแข่งขันนี้ เราจะมาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบนี้อีกครั้งภายในปีนี้

 

แล้วหลังจากนั้นล่ะ?

Riot Games รู้สึกยินดีอย่างมากกับความสนใจอันล้นหลามจากทีมมากมายในการเข้าร่วม VCT และเราหวังว่าคุณก็จะรู้สึกตื่นเต้นกับแผนการของเราในการขยายและทำให้ VCT Challengers เติบโตยิ่งขึ้นไปได้เฉกเช่นเดียวกับเรา เราเชื่อว่าระบบ Challenger ที่ได้รับการเสริมสร้างนี้จะเป็นหัวใจสำคัญสำหรับความสำเร็จในระยะยาวของ VCT เลยทีเดียว

 

เราจะปล่อยข้อมูลแบบเจาะลึกเกี่ยวกับรอบคัดเลือกของแต่ละภูมิภาค ตารางการแข่งขัน Challenger และ ทัวร์นาเมนต์ Ascension ออกมาอีกทีภายในปีนี้ สิ่งนี้จะเป็นแผนที่ชัดเจนให้กับทีมต่าง ๆ เพื่อก้าวต่อไปในเส้นทางการแข่งขัน VALORANT ของพวกเขาได้ ในตอนที่เราจะเข้าสู่บทสรุปของซีซั่น VCT 2022 เราเองก็อดใจรอไม่ได้เลยที่จะได้มาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลีกระดับนานาชาติ อีเวนต์ระดับโลก และทีมที่เป็นพันธมิตรของเราในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้ากัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time
เลเวลอัปไม่หยุดยั้ง ! สมัคร iQIYI VIP พรีเมียม รายปี ในราคาพิเศษ รับไอเทมฟรีจาก Solo Leveling:ARISE !
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7