[Review] Destroy All Humans! 2 – Reprobed วันวุ่นๆ ของเอเลี่ยนป่วนโลก

3,799 views
Share

กลับมาเยือนดาวโลกอีกครั้งสำหรับ Destroy All Humans! 2 – Reprobed การหยิบเอาเกม Destroy All Humans! 2 มารีเมคใหม่ในแบบเต็มพิกัดให้แฟนๆ ได้เล่นกัน หลังจากที่เมื่อปี 2020 ประสบความสำเร็จในการรีเมค Destroy All Humans! ภาคแรกไปแล้ว โดยในคราวนี้ทางทีมพัฒนา Black Forest Games ขอเล่นใหญ่ไปอีกขั้นด้วยการจัดเอนจิ้นเทพอย่าง Unreal Engine 4 มาใช้ขับเคลื่อนเรื่องของกราฟิกนั่นเอง ในวันนี้เราจะพาไปรีวิวทำความรู้จักกับเกมนี้และบอกเล่าความรู้สึกหลังจากที่ได้เล่นไปแล้วมาให้อ่านกันครับ

Destroy All Humans! 2 – Reprobed เป็นเกมแนว Action Adventure ที่เล่นง่ายไม่มีระบบอะไรให้ยุ่งยากซับซ้อน ให้เราได้รับบทเป็นเอเลี่ยนมนุษย์ต่างดาวนามว่านายคริปโต (Crypto) ที่กลับมาป่วนโลกอีกครั้ง โดยฉากหลังจะถูกเซ็ตเอาไว้ในโลกยุค 1960s ที่เราสามารถพบคนหนุ่มสาวในแบบวัฒนธรรมฮิปปี้อยู่ทั่วไป และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือการเข้าไปสู่เรื่องราวในการจัดการกับองค์กรสายลับเหล่า KGB แถมยังต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Bay City, Albion, Tunguska, Takoshima หรือ Solaris เป็นต้น

ในด้านกราฟิกของเกมที่หยิบเอา Unreal Engine 4 มาใช้งานทำให้ได้งานภาพที่สวยงามและเล่นกันได้ลื่นไหลขึ้น ต่างไปจากเวอร์ชั่นต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นโมเดลตัวละครเอเลี่ยนที่สมจริงและมีรายละเอียดความเป็นเอเลี่ยนขึ้นชัดเจน หรือจะรายละเอียดของฉากในแบบ Open World เรื่องของแสงเงาไปจนถึง Effect ของการใช้อาวุธกับการทำลายล้างตึกราบ้านช่องต่างๆ อันนี้บอกเลยว่าทำออกมาได้ดีประทับใจมาก แถมตัวละครของเรายังมีสกินให้เปลี่ยนอีกเพียบ โดยจะต้องคอยปลดล๊อคออกมา ซึ่งแต่ละสกินบอกเลยว่าเจ๋งสุดๆ รายละเอียดชุดงานดีมากๆ ใครชอบแบบไหนก็สามารถที่จะถอดเปลี่ยนได้ตลอดเวลาเลยด้วย บางสกินเอามาจากเกมอื่นก็มีนะเออ

มาดูในเรื่องของเกมเพลย์กันบ้าง การเล่นจะเป็นเกม Open World แบบมุมมองบุคคลที่ 3 ซึ่งเราจะมีภารกิจมากมายให้ได้ทำกัน ทั้งการจัดการกับมนุษย์ การทำลายล้าง หรือแม้กระทั่งเรื่องของงานสายลับในการเข้าไปตามสืบล้วงข้อมูล โดยที่ตัวละครของเราจะมีความสามารถในการบังคับจิตใจ อ่านความคิด หรือเข้าไปสิงร่างปลอมตัวเป็นตัวละคร NPC นั้นๆ ก็ทำได้ โดยภารกิจและการเล่าเรื่องบางส่วนของเกมก็มีการใส่เข้ามาเพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นต้นฉบับอยู่เหมือนกัน ส่วนในพาร์ทภารกิจพวกต่อสู้ โจมตี ทำลาย ก็เอาซะมันส์มืออยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะการใช้อาวุธปืนแบบเอเลี่ยนที่มีหลากหลายรูปแบบและอัพเกรดได้ แถมบางกระบอกนี่แปลกแหวกแนวจนอยากจะให้ลองไปเล่นกันดูเอง หรือแม้กระทั่งการขับจานบิน Saucer ยิงเลเซอร์ถล่มตึกสิ่งก่อสร้างก็สะใจสุดๆ เพราะต้องเจอกับกองทักของมนุษย์ที่จัดเต็มมาพอกันทั้งทหาร รถถัง แถมมีแม้กระทั่งหุ่นยนต์อีกต่างหาก

สรุปภาพรวมแล้ว Destroy All Humans! 2 – Reprobed เป็นหารหยิบเอาเกมเก่ามารีเมคได้เหมือนกับเปลี่ยนเป็นเกมใหม่ ซึ่งมีทั้งเนื้อหาและเกมเพลย์ที่บันเทิงสุดๆ ปนไปด้วยความฮาแบบตลกร้ายอีกหลายอย่างที่ทีมพัฒนาใส่เข้ามา ไหนจะมีกราฟิกที่สวยงามขึ้นอันนี้ต้องขอชม ส่วนข้อเสียที่เจอก็มีเช่นกัน ไม่ว่าจะเรื่องบั๊ก ความฉลาดของ AI ที่เหมือนไม่พกสมองมา และยังรวมไปถึงโมเดลตัวละครมนุษย์ที่ออกจะซ้ำๆ กันไปบ้าง แต่ถ้าเรามองข้ามเรื่องพวกนี้ไปบ้างซึ่งทางทีมงานคงทยอยอัพแพทช์ออกมาแก้ไข เกมนี้เป็นเกมที่สนุกและเล่นได้เพลินๆ อีกเกมนึงเลยครับ ใครที่สนใจก็สามารไปหาซื้อมาเล่นกันได้เลย หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://destroyallhumans2.thqnordic.com/

และยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของเกม THQ Nordic ได้ที่ https://www.facebook.com/THQNordicSEA

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !