เปิดตัวการแข่งขันใหม่! PUBG Mobile Regional Clash 2022 ศึกที่นำทีมจากฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาชนกับทีมจากจีนแผ่นดินใหญ่ พร้อมชิงเงินรางวัลสูงถึง 1,100,000 บาท

4,222 views
Share

จะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อ 3 ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดจากลีกการแข่งขันของจีนอย่าง Peacekeeper Elite League Summer 2022 จะต้องมาปะทะกับ 3 ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดจากลีกการแข่งขันของไทยอย่าง PUBG Mobile Pro League Thailand Fall 2022 ในรายการใหม่ถอดด้ามที่ชื่อว่า PUBG Mobile Regional Clash 2022

 

การแข่งขัน PUBG Mobile Regional Clash 2022 เป็นการแข่งขันที่จะนำสุดยอดทีมตัวแทนจากฝั่งจีนและฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ามาปะทะกัน เพื่อตัดสินหาตัวเต็ง ก่อนที่การแข่งขันระดับโลกจะถูกจัดขึ้นในช่วงปลายปี

 

และอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า นี่คือการแข่งขันระดับภูมิภาค ดังนั้นบรรดาทีมตัวแทนจากประเทศอื่น ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ South East Asia (SEA) ก็จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมเช่นกัน

มีไปตั้งแต่

  • ตัวแทนจากจีน Still Moving Under Gunfire, Nova Esports และ LGD Gaming
  • ตัวแทนจากไทย The Infinity, FaZe Clan และ Bacon Time
  • ตัวแทนจากอินโดนีเซีย Genesis Dogma GIDS,  Alter Ego LIMAX และ  BOOM Esports
  • ตัวแทนจากเวียดนาม D’Xavier, Eagle Esport และ BN United
  • ตัวแทนจากโซนมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลลิปปินส์  Geek Fam, SEM9 และ 4Rivals
  • ตัวแทนจากเมียนมาร์ Yangon Galacticos (Yangon Galacticos ได้รับเชิญให้เข้าร่วม PMRC เนื่องจากผลงานที่ยอดเยี่ยมภาย SEA ประจำปี 2022 ที่ผ่านมา )

 

ทั้ง 16 ทีมนี้ จะทำการแข่งขันตลอด 4 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 22-25 กันยายน 2565 โดยแข่งกันวันละ 5 แมตช์ เรียงลำดับแผนที่จาก Sanhok > Miramar > Erangel > Erangel > Erangel ตามหลักสากลที่ใช้แข่งขันกันของเกม PUBG Mobile ทั่วโลก เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,100,000 บาท! (30,000 USD)

 

ความพิเศษของการแข่งขัน PUBG Mobile Regional Clash 2022 ในครั้งนี้ก็คือระบบการนับคะแนนแบบใหม่ โดยในแต่ละแมตช์ จะมีเพียงแค่ทีมที่ได้อันดับที่ 1-8 เท่านั้นที่ได้รับคะแนนจากอันดับไป ซึ่งทีมที่ได้อันดับ 1 ประจำแมตช์นั้น ๆ จะได้รับคะแนนจาก Ranking points มากสุดถึง 10 คะแนนเลยทีเดียว (แน่นอนว่าคะแนนจากการสังหารคู่ต่อสู้ ก็ยังมีอยู่เช่นเดิม)

การเปลี่ยนมาใช้ระบบการนับคะแนนแบบนี้ จะช่วยให้การแข่งขันยิ่งทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างแน่นอน

 

และถึงแม้ว่าการแข่งขัน PUBG Mobile Regional Clash 2022 จะรวบรวมทีมที่มาจากประเทศหรือภูมิภาคเดียวกัน แต่พวกเขาก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะร่วมมือการเล่นภายในระหว่างการแข่งขันได้ เพราะฉะนั้นบรรดาคนดูจึงสามารถคาดหวังแมตช์ที่สนุกสนาน และยุติธรรมกันได้เลย

 

เท่านั้นยังไม่พอ ภายในวันที่ 24 กันยายน 2565 นี้ จะยังมีการแข่งขันแมตช์พิเศษที่จะใช้แผนที่ใหม่อย่าง Nusa เป็นฉากหลัง และจะมีเพียง 8 ทีม เท่านั้นที่จะเข้าร่วมโชว์แมตช์ในครั้งนี้ได้ ซึ่งจะเป็นทีมไหนกันบ้างนั้น ก็ต้องมารอลุ้นกันไปอีกที

 

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ภายในการแข่งขันครั้งนี้ก็คือ บรรดาทีมชั้นแนวหน้าจากหลากหลายประเทศล้วนมีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมกันทั้งนั้น

ไม่ว่าจะเป็น Still Moving Under Gunfire ที่สามารถเป็นแชมป์ภายในลีกที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลกอย่าง Peacekeeper Elite League Summer 2022 ที่มีทีมที่เข้าร่วมมากถึง 21 ทีมมาได้

หรือจะเป็นทาง The Infinity และ Geek Fam ที่มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรง เป็นแชมป์ทั้งรอบ Country League ไปจนถึงรอบ Country Finals แถมทั้งคู่ยังเป็นทีมเดียวที่สามารถทำคะแนนได้เกินกว่า 300 แต้ม ภายในลีกประจำภูมิภาคตัวเองอีกด้วย

 

ด้าน Genesis Dogma GIDS และ D’Xavier ก็เป็นตัวแทนที่มาจากลีกที่มีการแข่งขันเข้มข้น โดย Genesis Dogma GIDS เอาชนะอันดับที่ 2 มาได้เพียงแค่แต้มเดียว และฝั่ง D’Xavier มีคะแนนเท่ากับอันดับที่ 2 เลยด้วยซ้ำ โชคยังดีที่พวกเขามีคะแนนโบนัสกับจำนวนย WWCD ที่มากกว่า จึงทำให้ D’Xavier สามารถครองแชมป์ไปได้ในท้ายที่สุด

 

เชื่อว่าสมรภูมิของ PUBG Mobile Regional Clash 2022 รอบนี้จะต้องลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน มาร่วมส่งแรงใจ เชียร์เหล่าตัวแทนประจำประเทศของคุณให้สู้เพื่อเกียรติยศ และศักดิ์ศรีกันได้ ภายในวันที่ 22-25 กันยายน 2565 ตามช่องทางการถ่ายทอดสดดังต่อไปนี้

 

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

Fanpage: https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

Esports: https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS

Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth

Tiktok: https://www.tiktok.com/@pubgmobilethailand

 

ช่องทางการติดตาม

FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH

YouTube: PUBG MOBILE Thailand

Instagram: pubgmobile_th

TikTok: pubgmobilethailand

 

 

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชันมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมแนว Battle Royale ที่ชูจุดเด่นด้วยการให้ผู้เล่นกว่า 100 ชีวิตต้องเข้ามาห้ำหั่นกัน ตัวเกมจึงสามารถครองใจผู้เล่นทั่วโลกได้เรื่อยมา นับตั้งแต่ปี 2017

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้