[Review] Pac-Man World Re-Pac ฉบับสร้างใหม่เล่นสนุกได้ทุกเพศทุกวัย

1,124 views
Share

ซีรีส์ Pac-Man ถือเป็นอีกชื่อที่อยู่คู่มากับวงการเกม หรือจะเรียกว่าเป็นตำนานอีกเกมก็ว่าได้ นับตั้งแต่มีการออกมาให้เล่นผ่านตู้อาเขตครั้งแรกตั้งแต่ปี 1980 นู่นเลย ยาวมาจนถึงในปัจจุบันเราก็เห็นชื่อของ Pac-Man ยังคงโลดแล่นอยู่และมีการส่งเกมใหม่ๆ ออกมาให้เล่นกันอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุดทาง Bandai Namco ก็มีการวางจำหน่ายเกมใหม่ในภาครีเมคฉบับปรับปรุงซึ่งชื่อว่า Pac-Man World Re-Pac ออกมาให้พวกเราได้เล่นกันอีกครั้ง โดยในวันนี้เราจะมารีวิวรายละเอียดของเกมนี้และความรู้สึกหลังจากที่ได้เล่นไปแล้วมาให้อ่านกันครับ

Pac-Man World Re-Pac คือการหยิบเอาเกม Pac-Man World ที่เคยวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 1 มาปรับปรุงและพัฒนาขึ้นใหม่อีกครั้งเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปีของซีรีส์ Pac-Man ตัวเกมถูกรีเมคแบบเต็มรูปแบบในฉบับ 3D action-adventure กราฟิกคมชัดแบบ HD และเล่นบน PS5 นี้ได้คุณภาพแบบ 4K 60fps เลยทีเดียว เรียกว่าภาพสวยคมชัดต่างไปจากเวอร์ชั่นเดิมแบบคนละเกม

สำหรับเนื้อเรื่องของ Pac-Man World Re-Pac จะเกิดขึ้นเมื่อ Pac-Man กำลังเดินทางมางานวันเกิด แต่เมื่อมาถึงก็พบว่างานวันเกิดถูกทำลายโดยวายร้าย Toc-Man แถมเท่านั้นยังไม่พอ เพื่อนๆ กับครอบครัวที่มาร่วมงานดันถูกจับตัวไปทั้งหมดด้วย ดังนั้นเราจึงต้องออกเดินทางไปยังดินแดนต่างๆ ที่มีอยู่ 6 โซนของ Ghost Island เพื่อต่อสู้กับบรรดาผีและบอสต่างๆ เพื่อช่วยเหลือทุกคนรวมทั้งจัดการกับเจ้า Toc-Man ให้ได้ โดยในส่วนของเนื้อเรื่องนี้ไม่มีอะไรมาก ทุกอย่างย่อยง่าย เข้าใจง่ายและเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

ในส่วนของเกมเพลย์นั้น จะเป็นแนว action-adventure หรือแนวแอ็คชั่นแพลตฟอร์มที่ต่างไปจากเกมตู้อาเขตของ Pac-Man ที่เรารู้จัก เอาง่ายๆ มันเหมือนกับเกมแนวมาริโอ้ที่ให้เราตะลุยด่านไปแบบมุมมองด้านข้างแบบไม่สามารถที่จะหันมุมกล้องได้นั่นล่ะครับ เราจะต้องวิ่ง กระโดด จัดการศัตรู พุ่งชน เก็บเม็ดพลังมาปาใส่ศัตรูเพื่อโจมตีได้ มีเก็บผลไม้ เก็บตัวอักษร PACMAN ปลดล็อกมินิเกม เหยีบแท่นแก้ปริศนาหาทางไปต่อเรื่อยๆ ทั้งนี้ในฉากจะมีพวกฉากลับหรือมินิเกมต่างๆ ให้ได้เล่นกันด้วย เช่นการเล่นในรูปแบบ Maze Mode หรือการไล่กินเก็บเม็ดพลัง ไล่งับผี เหมือนกับเกมเพลย์แบบคลาสิก เป็นต้น

ความสนุกจริงๆ ของเกมนี้ส่วนตัวยกให้กับเกมเพลย์ในส่วนของการจัดการบอสที่มีธีมอันหลากหลายมาก มันเหมือนกับมีมินิเกมเพิ่มเข้ามาอีกในการจัดการกับพวกบอสตัวนั้นๆ เช่นการขับรถแข่ง การยิงกันในฉากอวกาศ การยิงปืนใหญ่แบบโจรสลัด เป็นต้น มันทำให้เกมดูมีอะไรที่หลากหลายขึ้นเยอะจริงๆ

สรุปภาพรวมแล้ว Pac-Man World Re-Pac เป็นการปรับปรุงจากต้นฉบับได้ดีมากๆ เกมสนุกในแบบของเกมแอ็คชั่นแพลตฟอร์ม ซึ่งมีความยากที่ไม่ยากไม่ง่ายจนเกินไปเหมาะกับทุกเพศทุกวัย แม้เกมเพลย์จะดูเก่าไปซักนิดเพราะเอาของเดิมมาสานต่อแต่ด้วยมินิเกมกับธีมในฉากต่างๆ หรือการจัดการกับบอสที่หลากหลายก็ทำให้เกมนี้สนุกและเล่นได้เพลินเลยทีเดียวครับ ใครสนใจก็สามารถไปหามาเล่นกันได้เลยทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access