[Review] LEGO Brawls เกมต่อสู้ตะลุมบอนสุดป่วนของตัวต่อ LEGO ที่เน้นเอาฮา

1,027 views
Share

หลายคนคงจะคุ้นชินชื่อหรือเคยเล่น LEGO Brawls กันมาก่อนแล้ว เพราะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นกันบนระบบ iOS บนบริการ Apple Arcade นั่นเอง ล่าสุดทาง The Lego Group และทีมพัฒนา Red Games Co พร้อมด้วย Bandai Namco Entertainment หยิบเกมนี้มาวางจำหน่ายให้แฟนๆ แพลตฟอร์มอื่นได้เล่นกันบ้าง ไม่ว่าจะบน PC, Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, และ Xbox Series X/S

LEGO Brawls เป็นเกมแนว platform fighter ซึ่งเน้นการต่อสู้แบบตะลุมบอนตีกันยับคล้ายๆ กับเกม Super Smash Bros. แต่ด้วยความที่ตัวละครเป็น LEGO จึงมีทั้งความอิสระ ความคิดสร้างสรรค์ ไปจนถึงความเฮฮาสนุกสนานที่แตกต่างไปจากเกมตะลุมบอนสู้ทั่วไป โดยการต่อสู้จะเน้น PVP จบไปแบบเป็นรอบๆ และแต่ละเกมก็ใช้เวลาไม่นานนัก

เกมเพลย์หลักๆ เลยของเกมนี้ก็คือการนำตัวละครที่ในเกมเรียกว่า “มินิฟิกเกอร์” หรือตัว LEGO สีเหลืองหน้าตากวนๆ นี่แหละ มาตะลุมบอนต่อสู้กันในฉาก โดยในหนึ่งแมทช์จะรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 8 คน และจะเป็นการสุ่มโหมดการเล่นไปเรื่อย มีทั้งแข่งยึดพื้นที่ มีสะสมเหรียญ หรือแม้กระทั้งการหาผู้ที่ฆ่าได้เยอะที่สุด กับการหาผู้ที่มีชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย เป็นต้น โดยสามารถเล่นได้ทั้งแบบออนไลน์ Multiplayer หรือเล่นกับเพื่อนแบบ local ก็ได้เช่นกัน แถมยังรองรับ cross-platform อีกด้วย

การต่อสู้ในฉากก็ไม่มีอะไรซับซ้อน เดินไปซ้ายขวา กระโดด พุ่ง กดโจมตีฟาดไปตามอาวุธที่ใช้ มีตั้งแต่ดาบ หมัดนวม ไปจนถึงพวกอาวุธฮาๆ อย่างเอาขนมปังหรือกีตาร์ฟาดก็มี และในฉากยังมีพวกกล่องสุ่มต่างๆ ที่จะมอบสกิลหรืออาวุธพิเศษให้เราได้ใช้งาน ซึ่งบางอย่างนี่ถึงขั้นพลิกเกมได้เลย โดยของในกล่องสุ่มยกตัวอย่างเช่น ปืนเลเซอร์ รถยก หุ่นยนต์ เครื่องร่อน และอื่นๆ อีกเพียบ แต่การจะใช้งานต้องเลือกจังหวะในการใช้ให้ดีเพราะเป็นไอเทมใช้ครั้งเดียวแล้วจะหายไป

 

นอกจากความสนุกในการต่อสู้กันแบบมั่วแหลกแล้ว ซึ่งที่เป็นจุดเด่นและขาดไม่ได้เลยก็คือการปรับแต่งเจ้าตัวละคร “มินิฟิกเกอร์” ซึ่งเอาตรงๆ มันก็คือตัวหุ่น LEGO นี่แหละครับ ในเกมจะให้อิระกับเราในการปรับแต่งตั้งแต่เครื่องแต่งกาย อาวุธ หน้าตา บางชิ้นบางอย่างก็เน้นฮา เน้นปั่น เรียกว่ากวนแบบสุดๆ การจะได้ชิ้นส่วนตัวต่อมาก็คือการเล่นไปเรื่อยๆ ปลดล๊อคหรือได้มาจาก Battle Pass ที่แจกฟรี บอกได้เลยว่าชิ้นส่วนเยอะมากๆ ปรับแต่งกันได้แบบเต็มที่แน่นอน

โดยรวมแล้ว LEGO Brawls เป็นเกมต่อสู้ตะลุมบอนที่เล่นได้เพลินๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แถมแต่ละแมทช์ก็จบได้ไวสุดๆ มีโหมดกับรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลาย สามารถปรับแต่งตัว LEGO ของเราได้ไม่ซ้ำใคร เน้นเฮฮาไม่ซีเรียส ข้อเสียคือเล่นไปซักพักจะพบว่าพวกด่านหรือคอนเทนต์ในเกมดูจะมีน้อยเกินไปและอาจทำให้เบื่อเร็วเอาง่ายๆ ใครที่ชอบตัวละคร LEGO แล้วอยากเล่นแนวต่อสู้ดูบ้างก็สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้เลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch