[Review] Serial Cleaners สวมบททีมเก็บกวาดแห่งแก็งค์อาชญากรรมยุค 90’s

879 views
Share

วางจำหน่ายให้ได้เล่นกันเรียบร้อยแล้วสำหรับเกม Serial Cleaners จากทางผู้จัดจำหน่าย 505 Games และทีมพัฒนา Draw Distance ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่แปลกเพราะจะให้เราได้รับบทเป็นทีมเก็บกวาดของแก็งค์อาชญากรรมในมหานครนิวยอร์กยุค 90’s โดยตัวเกมลงให้เล่นกันบน PC ผ่านร้านค้า Steam, Epic และ GOG รวมถึง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, และ Nintendo Switch

Serial Cleaners ถือเป็นเกมอินดี้ที่น่าสนใจทั้งระบบการเล่นภายในเกม เนื้อหาของทีมเก็บกวาดแห่งแก็งค์อาชญากรรม การออกไปจัดการศพ เก็บกู้ทำลายหลักฐาน ซึ่งไม่เห็นกันบ่อยนักเกี่ยวกับเกมแนวนี้หรือมีเนื้อหาดังกล่าว รูปแบบการเล่นของเกมจะมาในแนว Action-Stealth หรือการลอบเร้นเข้าไปทำภารกิจเก็บกวาดแบบมืออาชีพ โดยเรื่องราวในเกมจะเกิดในยุค 90’s ของเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ก

การเล่นจะเป็นมุมมองแบบ top-down หรือมองจากด้านบน ไม่สามารถหมุนหรือซูมเข้าออกได้ ตัวเกมจะให้เราได้สวมบทเป็นทีมเก็บกวาดทั้ง 4 คนของแก๊งอาชญากรรม ซึ่งแต่ละคนก็มีความสามารถและหน้าที่ที่แตกต่างกันไป ประกอบไปด้วย


– Bob หนุ่มใหญ่ที่ดูจะใจเย็นที่สุดในกลุ่ม มีความแข็งแรงสามารถแบกศพวิ่งได้ และสามารถอำพรางศพได้ด้วย
– Lati สาวผู้มาพร้อมกับความกระฉับกระเฉง วิ่งได้เร็วและมีสกิลในการฟรีรันนิ่ง กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้
– Vip3r สาวแฮ็กเกอร์ที่สามารถแฮ็กพวกการเปิดปิดประตู ไฟ หรือพวกเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อก่อกวน และยังสามารถไขฝาครอบพวกช่องแอร์เพื่อเพิ่มทางหนีทีไล่ได้
– Psycho หนุ่มสุดโหดที่มาพร้อมกับเลื่อนไฟฟ้าซึ่งสามารถหั่นศพเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อหยิบเอาไปซ่อนหรือทำลายได้สะดวก และยังเอาไว้เลื่อนพวกกระดานหรือบางประตูเพื่อเปิดทาง

ในแต่ละภารกิจเกมจะให้เราเลือกเล่นตัวละครตัวใดตัวหนึ่ง แต่ในช่วงหลังจะมีการสลับไปตัวละครอีกตัวได้เพื่อช่วยเหลือกัน และจะไม่ให้เล่นตัวเดิมซ้ำๆ ต่อกันด้วย ดังนั้นเราจะได้เล่นครบทุกตัวแน่นอนครับ ด้วยความที่แต่ละตัวจะมีสไตล์ในการเล่นกับลอบเร้นที่ต่างกันจึงทำให้เกมดูหลากหลายขึ้น

เป้าหมายในภารกิจเกมนี้จะมีการแจ้งอยู่ที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ หลักๆ ก็คือการทำความสะอาดคราบเลือดให้มากที่สุดตามที่เกจแถบเลือดระบุไว้ ส่วนอื่นๆ ก็การเข้าไปเก็บกู้หลักฐาน การจัดการกับศพ โดยที่ไม่ให้โดยตำรวจจับได้ งานนี้ต้องใช้วิชาลอบเร้นก็แต่ละตัวละคร ทั้งวิ่ง กระโดด แอบซ่อน หรือใช้การดึงความสนใจก็แล้วแต่สไตล์ในการเล่นของแต่ละคน นอกจากนี้เรายังสามารถวิ่งสไลด์ ชน เอาของปาใส่ หรือเปิดประตูอัดหน้าเพื่อทำให้ตำรวจมึนหรือสลบไปชั่วคราวได้ แผนที่ช่วงแรกๆ จะยังไม่กว้างและมีเป้าหมายให้จัดการน้อย แต่หลังๆ จะซับซ้อนขึ้น มีจำนวนศพเยอะขึ้น เลือดก็เต็มพื้นไปหมดต้องเช็ดให้เกลี้ยง หลักฐานที่ต้องเก็บกู้ก็เยอะและกระจายไปทั้งแผนที่ ตำรวจก็อยู่กันตรึม จึงต้องใช้ทั้งความสามารถและความใจเย็นในการเล่นอย่างมากเลยทีเดียว

สรุปภาพรวม Serial Cleaners เป็นเกมที่สนุกและท้าทายใช้ได้เลยทีเดียว กราฟิกในเกมก็ดูเข้ากับธีมของเกมที่เป็นแก็งค์อาชญากรรมในยุค 90’s ของนิวยอร์ก ออกแนววินเทจๆ ส่วนมิติของตัวละครก็ดูหลากหลาย แต่ละคนมีความหลังให้เราได้ติดตาม เกมบังคับให้เราได้เล่นเป็นตัวละครทุกตัวเลยทำให้การทำภารกิจของเรานั้นดูแตกต่างไปในทุกๆ ฉาก ใครอยากรู้การทำงานของทีมเก็บกวาดในเกมนี้จะตื่นเต้นและท้าทายขนาดไหนก็ลองไปหาซื้อมาเล่นกันดูครับ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://serialcleanersgame.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่