[Review] Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival เกมตีกลองไทโกะสุดสนุกและท้าทายมาพร้อมกับโหมดใหม่ที่น่าสนใจ

979 views
Share

เกม Taiko no Tatsujin หรือเกมตีกลองไทโกะที่หลายคนรู้จักกันดีนั้นถือว่ามีการทำออกมาให้เราได้เล่นกันมากมายหลายภาค ไล่ตั้งแต่สมัยเป็นตู้อาเขต จนมาถึงบนคอนโซล พร้อมกับมีการขายจอยคอนโทรลเลอร์แบบกลองขนาดเล็กพร้อมไม้ให้มาตีกันอยู่ที่บ้านก็ถือว่าประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้มีการออกเวอร์ชั่น Nintendo Switch มาให้ชิมลางกันไปแล้วกับ Drum ‘n’ Fun! แต่ล่าสุดก็มีการส่งภาคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาให้เล่นกันบน Nintendo Switch โดยเฉพาะอย่าง Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival และมีวางจำหน่ายให้เล่นกันเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival เป็นภาคล่าสุดของซีรีส์ตีกลองไทโกะสไตล์ญี่ปุ่น ให้เราได้กดจังหวะตามแถบตัววิ่งที่ขึ้นบนหน้าจอซึ่งไหลมาเรื่อยๆ โดยการเล่นบน Nintendo Switch สามารถเล่นได้ทั้งรูปแบบของปุ่มกดและรูปแบบการจับความเคลื่อนไหวผ่านทาง Joy-Con ให้เราได้ทำมือเหมือนกับตีกลองจริงๆ ไปในอากาศ หรือถ้าใครที่อยากให้สมจริงไปกว่านั้นก็สามารถที่จะซื้ออุปกรณ์เสริมเป็นจอยกลองไทโกะมาเล่นไปเลยก็ได้

สำหรับในภาคนี้ตัวละครหน้าตารูปกลองไทโกะอย่าง “Don-chan” จะได้เจอกับเพื่อนใหม่ที่มีรูปร่างเหมือนก้อนเมฆชื่อว่า “Kumo-kyun” ซึ่งมีฉากหลังเป็น Omiko City ให้เราได้สำรวจเมืองผ่านการเล่นในแต่ละโหมด การเดินทางมาฝึกฝนเพื่อเป็นสุดยอดนักตีกลองของ Don-chan ในเมืองนี้จึงได้เริ่มต้นขึ้น

สำหรับในหน้าจอหลักเราเราจะได้เห็นสถานที่ต่างๆ ของเมือง Omiko City ซึ่งในแต่ละสถานที่ก็จะเปรียบเป็นโหมดการเล่นของเกมนี้ โดยจะมีทั้งหมด 4 แห่งด้วยกันดังนี้

– Thunder Shrine ซึ่งมีรูปแบบการเล่นเป็น Taiko Mode ให้เราได้เข้าไปเลือกเล่นเพลงต่างๆ ตีกลองตามระดับความยาก เก็บแต้ม เป็นการเล่นพื้นฐานของเกมนี้ที่ทุกคนรู้จักกันดี

– Taiko Land จะมีรูปแบบการเล่นเป็น Party Game ซึ่งถือเป็นโหมดที่เพิ่มลูกเล่นใหม่เข้ามาได้น่าสนใจมาก เมื่อเข้าไปแล้วจะแบ่งเป็น 2 หมวดย่อยคือ Great Drum Toy War การทำภารกิจแข่งกับ AI หรือจะเลือก Online Room Match เพื่อเล่นกับผู้เล่นคนอื่นก็ได้ ซึ่งการเล่นนั้นเราจะต้องเลือก Toy ที่เหมือนกับไอเทมเอาไว้กลั่นแกล้งหรือสร้างความได้เปรียบในการตีกลองแข่งขันกันได้นั่นเอง เช่นการทำให้ตัวโน้ตหายไป การมีอะไรมาบังหน้าจอ การใส่โน้ตหลอกเข้ามา หรือการเพิ่มความเร็วให้กับฝ่ายตรงข้าม เป็นต้น ส่วนตัวแล้วยกให้เป็นโหมดที่สนุกที่สุดในเกมนี้ไปเลย

หมวดย่อยต่อมาในโหมดนี้คือ Don-chan Band การเล่นแบบเป็นทีมเต็มวง โดยสามารถเล่นได้ตั้งแต่ 1 – 4 คนด้วยกัน ในเพลงเดียวกัน แต่แบ่งหน้าที่เครื่องดนตรีแยกให้กดกันไปแต่ละคน รับผิดชอบในส่วนของใครของมัน ถือเป็นการเล่นที่ต้องร่วมมือกันเป็นอย่างมากเพื่อให้จบเพลงได้ ส่วนถ้าใครยังไม่เก่งก็ลองเล่นกับ AI ไปก่อนก็ได้ครับ

– My Room ในส่วนนี้จะให้เราได้เข้าไปปรับแต่งพวกชุด สกิน การแต่งลายป้ายชื่อ หรือปรับสีให้กับตัวละครได้

– Store ในเกมนี้จะมีร้านค้าให้เรานำแต้มที่ได้มาเพื่อเอาไปซื้อชุดคอสตูท สกิน Toy ของเล่นสำหรับโหมด Party ไปจนถึงพวกแถบสีกับลายป้ายชื่อต่างๆ เป็นต้น

– Dondoko Town เอาไว้สำหรับการเล่นแบบออนไลน์เพื่อแข่งขันกับคนอื่น โดยเราจะต้องมี Nintendo Switch Online ด้วยถึงจะเข้าไปเล่นได้ ในนี้จะมีทั้ง Online Room ให้ตั้งห้องหรือการค้นหาแมทช์เพื่อเล่นสำหรับจัด Ranking ก็ได้เช่นกัน

ในส่วนของเพลงในเกมจะมีให้เล่นกันมากมายกว่า 76 เพลง บอกเลยว่ามาครบทุกแนวทั้งอนิมะ เพลงจากเกม เพลงคลาสิก โวคัลลอยด์ รวมไปถึงเพลงของ Bandai Namco แต่เท่านั้นยังไม่หมดเพราะในภาคนี้มีรูปแบบของการเช่าเพลงในชื่อบริการว่า Taiko Music Pass ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับเพลงมากกว่า 500 เพลงด้วยบริการสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน แถมมีอัพเดทเพลงใหม่ๆ กันทุกเดือนด้วย

สรุปภาพรวม Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival ยังคงเป็นเกมตีกลองไทโกะที่สนุกและท้าทาย แถมมาพร้อมกับสีสันอันสดใส ตัวละครที่น่ารัก และเพลงให้ตีกลองกันอีกเพียบ ถ้าใครยังไม่จุใจก็สมัคร Taiko Music Pass กันได้อีกต่อ นอกจากโหมดตีกลองปกติแล้วยังมีลูกเล่นใหม่ปรับการเล่นในแบบแปลกๆ มาให้เราได้สนุกกันเพิ่มด้วยในส่วนของ Party Mode งานนี้ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนรับรองว่าสนุกและคุ้มค่าอย่างแน่นอนครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time
ลือ Kingdom Come Deliverance 2 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้