[Review] Soulstice ผสานพลังสองพี่น้อง ลุยมันส์สไตล์ Hack & Slash

897 views
Share

ปลายปีแบบนี้มีเกมออกใหม่ให้ได้เล่นกันมากมายจริงๆ แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมแนว Hack & Slash มันส์ๆ เดินหน้าฟันแหลกแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แถมยังมีราคาสุดคุ้ม วันนี้เรามีมาแนะนำหนึ่งเกมกับ Soulstice เกมจากทีมพัฒนา Reply Game Studios จัดจำหน่ายโดย Modus Games และในไทยของเราได้ทาง Ripples Thailand นำเข้ามาจัดจำหน่าย ซึ่งแม้ว่าจะวางจำหน่ายมาได้ซักระยะแล้ว แต่เกมนี้ถือว่าคุณภาพใช้ได้เลยทีเดียว

Soulstice คือเกม Hack & Slash ที่ว่าตัวเรื่องราวของโลกในแบบฉบับ Dark Fantasy กล่าวถึงโลกที่ความสงบของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์เคดาสกำลังจะพังทลายลงเนื่องจากการรุกรานของเหล่า “ปีศาจ” อันชั่วร้ายและทรงพลังซึ่งบุกมาจากอีกด้านของม่านมิติและต้องการกลืนกินสิ่งมีชีวิตทั้งมวล เหล่าปีศาจทำให้เหยื่อแปดเปื้อนด้วยพลังชั่วร้ายและสามารถสิงสู่ร่างของพวกเขา เปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่งไม่อาจหยุดยั้งและออกไล่ล่ามนุษย์เป็นเหยื่อ “ไคมีร่า” นักรบที่เกิดจากการรวมวิญญาณสองดวงเข้าด้วยกัน เป็นเพียงคนเดียวที่จะปกป้องมนุษยชาติเอาไว้ได้

โดยเราจะได้รับบทเป็นไคมีร่าที่ชื่อว่า Briar นักรบผู้มีการต้านทานการกัดกินของ Chaos และยังคงร่างกายเหมือนมนุษย์อยู่พร้อมกับ Lute ซึ่งเป็นวิญญาณน้องสาวที่เหมือนกลายเป็นภูติผีที่มีพลังวิเศษคอยติดตามอยู่ข้างกาย Briar คอยช่วยเหลือและร่วมต่อสู้ไปด้วย โดยทั้งสองจะต้องหยุดยั้งการโจมตี และกอบกู้ดินแดนศักดิ์สิทธิ์จากการรุกราน พร้อมกับการค้นหาความจริงของปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตัวเกมจะมีการเล่นที่เป็นแบบเส้นตรง แต่ส่วนของเนื้อเรื่องนั้นถือว่าน่าติดตามเพราะจะค่อยๆ คลายปมปริศนาอันเข้มข้นให้เราได้เห็น

ในด้านของเกมเพลย์นั้น สัมผัสแรกหลังจากที่ได้เล่นไปซักพักพบว่าตัวเกมมีสไตล์ที่เหมือนกับการหยิบเอาทั้ง Devil May Cry กับ NieR:Automata เข้ามาผสมไว้ด้วยกัน แนวการเล่นจะเหมือนกันเลยคือเป็น Hack & Slash ฟันแหลก คอมโบรัวๆ มีการกดใช้สกิล การพุ่งหลบ และรวมไปถึงการแพรี่ ตัวละคร Briar ที่เราเล่นจะสามารถกระโดดสองจังหวะได้ โจมตีงัดศัตรูให้ลอยขึ้นกลางอากาศได้ และยังสามารถสลับการใช้อาวุธในการโจมตีได้แบบเรียลไทม์ด้วย ซึ่งเริ่มต้นจะเป็นดาบขนาดใหญ่กับหมัด แล้วก็จะได้ธนูมาไว้ใช้โจมตีระยะไกล ซึ่งจะสามารถปลดล๊อคไปได้อีกตามเนื้อเรื่อง

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมเพลย์การต่อสู้แตกต่างและมีเอกลักษณ์ก็คือการมีตัวละคร Lute ค่อยร่วมต่อสู้ไปด้วยกันกับเรา ซึ่งเธอมีความสามารถทั้งในเรื่องของการโ๗มตี การป้องกัน การสนับสนุน รวมไปถึงการกางอาณาเขตได้อีกต่างหาก ทั้งนี้การกางอาณาเขตจะมีสองแบบคือสีน้ำเงิน Evocation Field เพื่อทำให้เห็นศัตรูที่ล่องหนอยู่หรือแท่นกระโดดที่มองไม่เห็น เป็นต้น กับสีแดง Banishment Field เพื่อทำลายแท่งคริสดัลสีแดงที่ขวางทางอยู่ หรือโจมตีศัตรูที่ถูกสิงอยู่ เป็นต้น นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมีเรื่องของเกจ Unity ที่ถ้าหากว่าเราทำคอมโบได้ต่อเนื่องจนเกจเต็มก็จะสามารถใช้ท่าประสานหรือ Synergy Attack และทำให้สามารถกดปล่อยพลังขั้นสุด ให้ร่างโดนครอบงำจนเป็นอมตะและโจมตีศัตรูไปทั้งฉากโดยที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่จะมีให้กดปุ่ม QTE เพื่อกลับมาร่างเดิมได้แทน

กราฟิกในเกมนี้จัดว่าสวยงามและดูดีเลยทีเดียว ทั้งการออกแบบโมเดลต่างๆ ฉากสภาพแวดล้อมสุดอลัง หรือพวกแสงเงาที่สมจริง เพราะตัวเกมใช้ Unreal Engine จึงทำให้ได้งานภาพออกมาอยู่ในระดับคุณภาพแบบเกม AAA บรรยากาศโดยรวมกับเสียงเพลงต่างๆ ก็ทำให้ได้อารมณ์ของโลก Dark Fantasy แต่จะมีข้อเสียที่ชวนหงุดหงิดอยู่บ้างก็คือเรื่องมุมกล้องที่ไม่สามารถปรับอะไรได้มาก แถมบางจังหวะอย่างในตัวอาคารก็เข้ามาใกล้จนมองหาตัวละครไม่เจอ แล้วไหนจะพวกศัตรูที่โจมตีเข้ามารอบทิศทางอีก

สรุปภาพรวม Soulstice ยังเป็นเกม Hack & Slash ที่เล่นสนุกและคอมโบมันส์ใช้ได้ แถมยังมีเรื่องพลังกับสกิลและเกมเพลย์ของ Briar กับ Lute ที่เอื้อหนุนกันอีก จึงทำให้เกมดูแตกต่างและมีอะไรให้กดมากกว่าการสแปมปุ่มโจมตีอย่างเดียว โดยเฉพาะการกางอาณาเขตสีฟ้ากับแดงที่ต้องใช้ทั้งแก้ปริศนาไปจนถึงการต่อสู้กับศัตรู ด้วยราคาหลักร้อยบน PC Steam ก็ถือว่าคุ้มค่าและควรซื้อมาลองจริงๆ ครับ แถมเกมนี้มีนัก MOD ทำภาษาไทยให้ใช้กันด้วยบอกเลยน่าสนใจไม่น้อย ใครสนใจก็ลองไปหามาเล่นกันดูครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ