SHIN-A เซ็นสัญญาเป็นพาร์ตเนอร์กับเกมมือถือ P2E “Kyrie & Terra” พร้อมดันสู่ระดับ SEA

1,350 views
Share

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางบริษัท SHIN-A ได้จัดงานแถลงข่าวเซ็นสัญญาความร่วมมือเป็นพาร์ตเนอร์กับทาง Center To Seconds ผู้พัฒนาเกมมือถือ P&E (Play & Earn) ชาวไทยแนว RPG ญี่ปุ่นกระแสดีอย่างเกม “Kyrie & Terra” ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ผนึกกำลังเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์และเผยแพร่ผลงานเกมคุณภาพสู่ตลาดเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภายในงานนั้น คุณ สินิทธ์ อาจหาญวงศ์ ตำแหน่ง Co-Founder and CEO จาก SHIN-A หรือคุณเป้ ได้พูดถึงตลาดเกมว่าปัจจุบันในโลกนี้มีคนเล่นเกมมากกว่า 3 พันล้านคน ในเอเชียก็ราว 1,300 ล้านคน ส่วนในประเทศไทยนั้นทุกๆ 3 คนจะมีคนเล่นเกม 1 คน ซึ่งจากสัดส่วนนี้ทำให้ตลาดเกมมีปริมาณผู้เล่นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนเล่น Gen Z ที่จะเข้ามาเล่นเกมมากที่สุด ส่วนกลุ่มคนเล่น Gen Y จะเป็นกลุ่มคนเล่นที่เติมเงินมากที่สุด รวมไปถึงความน่าสนใจก็คือในช่วงโควิดที่ผ่านมานั้น กลุ่ม Gen Baby boomer ก็ได้เข้ามาเล่นเกมแนวเล่นง่ายๆ มากขึ้น และสัดส่วนของผู้เล่นหญิงก็มีมากขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย ซึ่งเกมที่ได้รับความนิยมสูงมักจะเป็นเกมที่เล่นแล้วจบไว แต่สามารถอยู่กับเกมได้ระยะยาว ทาง SHIN-A จึงต้องการมองหาเกมที่จะนำมารุกตลาดในส่วนนี้ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาจับมือร่วมกับทาง Center of Second ผู้พัฒนาเกมชาวไทยที่สร้าางมือถือแนว P2E ที่มีกระแสดีอย่าง “Kyrie & Terra” โดยทาง SHIN-A เองก็มองเห็นศักยภาพในทีมพัฒนาและต้องการที่จะต่อยอดไปสู้ระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการตลาดมารวมกับประสบการณ์การพัฒนาเกมของทางทีมงาน Center of Second เพื่อเสริมศักยภาพของเกม NFT เพื่อให้ตอบโจทย์คนเล่น เพื่อขยายฐานกลุ่มคนเล่นให้รู้จักกับเกมแนวนี้มากขึ้น

ก้าวสำคัญในการจับมือร่วมกันของบริษัท SHIN-A และเกม Kyrie & Terra ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันในระยะยาวที่จะช่วยเสริมศักยภาพ พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอุตสาหกรรมบล็อกเชน ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมอนาคต (New S-curve) ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เตรียมก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

ทางด้านคุณ อภิวัฒน์ โกกะนุท ตำแหน่ง Co-Founder จาก Center To Seconds หรือคุณอเล็กซ์ ได้กล่าวว่าในการทำเกมนั้นทางทีมงานได้มุ่งเป้าสำคัญในการทำเกมที่คนเล่นจะต้องเล่นแล้วสนุก จึงได้กำเนิดเกม “Kyrie & Terra” ซึ่งจะเป็นเกมมือถือ RPG เทิร์นเบสไฮบริดที่จะมีระบบของบล็อกเชนและ NFT เข้ามาด้วย ซึ่งทางทีมงานเองก็ได้จับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์เจ้าใหญ่ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะจากทางฝั่งทีมพัฒนาญี่ปุ่น จึงทำให้เกมนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งจากทางฝั่งของผู้เล่นและจากทางฝั่งของพาร์ตเนอร์ โดยทาง Center of Second เองก็หวังว่าทาง SHIN-A ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาดและคอมมูนิตี้ จะช่วยผลักดันให้เกมนี้ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แค่เฉพาะในไทย แต่จะเป็นระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสัญญาว่าจะส่งต่อมอบความสนุกของตัวเกม “Kyrie & Terra” ให้กับคนเล่นทุกคนอย่างแน่นอน เพราะทางทีมพัฒนาได้ออกแบบเกมให้สามารถเล่นได้สนุกโดยที่ไม่จำเป็นต้องสนใจหรือมีความรู้ด้านบล็อกเชนหรือ NFT ให้สามารถสนุกกับตัวเกมได้อย่างเต็มที่

สำหรับเกม “Kyrie & Terra” นั้นจะเป็นเกมมือถือแนว  แนว RPG สไตล์ญี่ปุ่น ACG (Anime, Comic and Games) ที่ตัวละครในเกมจะเป็นสาวๆ น่ารัก พร้อมกับเรื่องราวอันน่าติดตาม รวมทั้งมีระบบ “จีบ” หรือ Dating games ให้คนเล่นได้รู้จักและหลงรักตัวละครมากขึ้นด้วย ตัวเกมจะเป็นระบบเกมกาชาและมีระบบทอยลูกเต๋าที่จะส่งผลต่อระบบการต่อสู้ ซึ่งในส่วนของระบบบล็อกเชนนั้น คนเล่นจะสามารถนำตัวละคร, อุปกรณ์ และสกิล เข้าสู่ตลาดเพื่อซื้อ – ขาย และแลกเปลี่ยนกับคนเล่นด้วยกันได้ รวมทั้งเกมจะมีระบบการต่อสู้ PVP ที่จะสามารถสะสมพอยด์ แล้วนำมาแลกเป็นเงินจริงๆ ได้ด้วย ซึ่งจะทำให้เนื้อหาของเกมนั้นเมื่อเล่นถึงจุดๆ หนึ่งคนเล่นหากต้องการซื้อ – ขาย และแลกเปลี่ยนเนื้อหาของเกมก็จะสามารถทำได้ผ่านเทคโนโลยี Web 3.0 มีระบบ Play & Earn ให้ผู้เล่นสนุกกับตัวเกมก่อนและ Earn ในภายหลัง

ทั้งนี้ทางคุณอเล็กซ์ในฐานะของตัวแทนทีมพัฒนาเกมได้กล่าวต่อว่า ทางทีมพัฒนาเกมไม่ได้มุ่งหวังสร้างเกมนี้มาเพื่อให้คนเล่นเข้าสู่การซื้อขายอย่างเดียว เพราะได้ออกแบบระบบเกมให้เหมือนเกมมือถือปกติที่สามารถมาสนุกได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องยุ่งเกี่ยวกับระบบบล็อกเชน และผลจากการปล่อยตัวเกมในช่วงทดสอบแบบปิด (Alpha Test ) เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็ได้รับกระแสตอบรับจากคนเล่นในคอมมูนิตี้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเล่นได้มีการพูดถึงเนื้อหาเกมมากกว่าระบบซื้อขายด้วยบล็อกเชน ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของการทำเกมจากทางทีมงาน นั่นก็คือการสร้างเกมที่คนเล่น “เล่นแล้วจะต้องสนุก”

สำหรับตัวเกม “Kyrie & Terra” นั้นทางคุณอเล็กซ์ยังได้กล่าวต่อด้วยว่าจะมีการทำเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นพร้อมกับแผนการอัพเดตเกมระยะยาว โดยจะมีการอัพเดตใหญ่ราวทุกๆ 3 – 4 เดือนต่อครั้งซึ่งจะมีการเพิ่มเนื้อหาและตัวละครใหม่ๆ รวมไปถึงจะคอยควบคุมบาลานซ์ของเกมอีกด้วย ซึ่งในงาน คุณอเล็กซ์ด้พูดถึงความเป็นไปได้ที่ทางเกม “Kyrie & Terra” อาจมีการจับมือโคแลปร่วมกับค่ายเกมญี่ปุ่นใหญ่ๆ อย่าง Bandai Namco, SEGA หรือ Square Enix ก็เป็นไปได้เพราะได้มีพาร์ตเนอร์เจ้าใหญ่จากญี่ปุ่นมาเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมกันมากมายนั่นเอง

[ภาพบรรยากาศ MOU Signing Ceremony] จากซ้ายไปขวา

คุณ ธีรณัฏฐ์ วิภูมิตสิตสกุล ตำแหน่ง COO จาก SHIN-A

คุณ กิตติพงษ์ ดวงดีไพศาล ตำแหน่ง CCO จาก SHIN-A

คุณ สินิทธ์ อาจหาญวงศ์ ตำแหน่ง Co-Founder and CEO จาก SHIN-A

คุณ อภิวัฒน์ โกกะนุท ตำแหน่ง Co-Founder จาก Center To Seconds

คุณ กิตติศักดิ์ ยอดเด่น ตำแหน่ง Co-Founder จาก Center To Seconds

คุณ ธาวิต เวชกิจ ตำแหน่ง Co-Founder จาก Center To Seconds

 

โดยตัวเกม “Kyrie & Terra” มีแผนจะเปิดทดสอบแบบเปิดในช่วงวันที่ สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดข่าวสารของเกมได้ที่เว็บไซด์หลักและแฟนเพจของเกมได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย

ช่องทางติดตาม SHIN-A

Website: https://www.shin-a-group.com/

Facebook page: https://web.facebook.com/SHINASERVICE

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/shin-a-group

 

ช่องทางติดตาม Kyrie & Terra

Discord: https://discord.com/invite/6g8Y3qAdPZ

Website: https://kyrieandterra.com/

Facebook page: https://www.facebook.com/KyrieandTerra/

Twitter: https://twitter.com/KyrieAndTerra

Telegram: https://t.me/+3aHw9XRTQXcxYTM1

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCLUaNMkRhe76H1l8bmFu5Yw

กลุ่ม Community ผู้เล่นคนไทย: https://www.facebook.com/groups/912603506096803

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch