ของใหม่มาแรง!! Hero นักสู้กู้พิภพ

3,411 views
Share

 

HEROCOVER650
Watch live video from CompgamerTV on www.twitch.tv

…..เปิดตัวกันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับเกมมือถือตัวเอ้ 1 จาก 3 ที่การีนาประเทศไทยงัดมาโชว์ตลอด 3 เดือนนี้ โดยคิวที่สองถัดจาก Headshot ก็เป็นคราวของ Hero เกมแนวบู๊ ซึ่งชื่อของเขาจัดว่าไม่ธรรมดาครับ เพราะ โด่งดังที่เกาหลีสักระยะเหมือนกัน โดยเนื้อหาและรูปแบบการเล่นของเกมเนี่ยเป็นแนวบู๊จ๋า แถมมีระบบที่รองรับการแข่งขันอีกต่างหาก แทบไม่แปลกใจว่าทำไมการีนาถึงหยิบมา

HEROK001 HEROK002

ในเบื้องต้น Hero เป็นเกมแนว Action RPG Hack&Slash ครับ โดยเนื้อหาเนี่ยก็ธรรมดา เกี่ยวข้องกับการบิดของมิติเวลา เกิดกลียุคในโลก บลา บลา บลา อะไรก็ว่าไป พวกผู้พิทักษ์ของโลกก็เลยต้องออกมาทำการร่วมมือกันต่อสู้ นำไปสู่เนื้อหาหลักของเกม โดยด้านภาพนั้นถือว่าบรรยากาศค่อนข้างจะดิบเถื่อนพอสมควร แต่ดูง่าย และมีมิติด้วยกราฟิกแบบ 3D ส่วนเสียงประกอบหรือดนตรีก็จัดว่าเร้าใจ ตื่นเต้น เรียกว่าเป็นแนวที่คนเล่นเกมแอคชั่นชอบกันอยู่แล้ว

HEROK003

HEROK004

ด้านการเล่นก็ทั่วไปครับ จะเป็นการเลือกโหมดซึ่งมีหลายอย่างด้วยกัน มีเนื้อเรื่อง มี PvP และอย่างอื่นที่จะปลดล็อคตามระดับเลเวล ซึ่งหลักๆ ก็จะคล้ายกันครับ คือ การจัดการคู่ต่อสู้เพื่อผ่านด่าน โดยรูปแบบการเล่นของเกมนี้ก็จะประมาณ Hack&Slash ควบคุมแบบออกคำสั่ง จิ้มบนฉากเพื่อเคลื่อนที่ จิ้มศัตรู โดยตัวละครจะจู่โจมของมันเอง ผสมกับปุ่มสกิลทั่วไป ซึ่งสกิลจะมีให้กดใช้เยอะขึ้น ตามระดับของตัวละคร

HEROK008 HEROK009

HEROK007

ซึ่งน่าเสียดายนะ เพราะผมคิดว่าการเล่นผ่าน D-PAD จะให้อารมณ์ร่วมที่ดีกว่า แต่ข้อดีของการควบคุมแบบนี้คือง่ายครับ แค่จิ้มเท่านั้น ส่วนจุดเด่นอย่างอื่นก็เห็นจะเป็น ตัวละครที่เราหยิบมาใช้ จะเป็นพวก Hero ตามชื่อเกมแหละครับ ที่อิงมาจากพื้นฐานตัวละครที่มีอยู่จริงบ้าง เป็นตัวละครยอดนิยมในเกม ในนิยายบ้าง ปะปนกัน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีทักษะอะไรแตกต่างกันไป ให้ผู้เล่นเลือกใช้ เลือกปรับแต่ง และนำมาจัดทีมสลับลงด่าน หรือเรียกสนับสนุนได้ตามใจชอบ

HEROK010

HEROK005HEROK011

สำหรับด้านการแสดงผล การออกแอคชั่นก็จัดว่าลื่นครับ การโจมตีแต่ละครั้ง การจู่โจมแต่ละที มีท่วงท่าที่พลิ้วไหว ตามตัวละครแต่ละชนิดไป เช่น ปรมาจารย์หมัดมวย หวงเฟยหง พวกท่าก็จะออกแนวพลิ้ว สวยงาม ขณะที่หากเล่นตัวละครตระกูลนักรบ นักดาบ อย่างมูซาชิ ก็จะออกแนวบู๊เดือด ฟันดะ ล้างผลาญ ส่วนจอมโจรคิดส์ขวัญใจของผมก็จะเป็นมือปืน ยิ่งกระสุนเวทย์เท่ๆ ซึ่งเอ็ฟเฟ็คท์ของท่วงท่าเหล่านี้ก็เสริมให้เกมดูดีขึ้นมาก แถมยังรักษาระดับไว้กำลังพอดี ไม่รู้สึกว่ามันรกหรือแยงตาสักเท่าไร
HEROK014HEROK012

HEROK015HEROK013

นับว่า Hero เป็นเกมแอคชั่นที่น่าสนใจอีกตัวครับ ครบเครื่อง ฉากบู๊ดูสนุก การควบคุมง่าย ด้านภาพก็นับว่าดูดีทีเดียวไม่ขี้เหร่เลย ส่วนระบบการเล่นก็มีหลากหลายอย่างที่บอกไป รวมถึงตัวละครที่มีเยอะมาก ให้ลองเล่นชนิดที่ลืมเบื่อ ใครที่จะลองเล่น CBT จะมีตั้งแต่วันที่ 20 – 26 มกราคมนี้นะครับ ช้าแล้วอดเล่นไม่รู้ด้วยนา

DOWNLOAD : GOOGLE PLAY – APP STORE
OFFICIAL SITE : Hero SITE

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้