Tom Clancy’s Rainbow Six Siege เผยซีซันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพร้อมการเล่นแบบ Cross-Play และอื่นๆ

718 views
Share

Ubisoft เปิดเผยว่า ปฏิบัติการ Solar Raid ฤดูกาลสุดท้ายของปี 7 ของ เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ (Tom Clancy’s Rainbow Six Siege) จะมาถึงในวันที่ 6 ธันวาคม ฤดูกาลแห่งการเปลี่ยนแปลงของเกมนี้จะแนะนำคุณสมบัติที่รอคอยมานานมากมาย รวมถึงการอัปเดตระบบต่อต้านการโกง, cross-play และ cross-progression, battle pass ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง, แผนที่ใหม่, เจ้าหน้าที่ใหม่ชาวโคลอมเบีย และ Ranked 2.0 ใหม่ นอกจากนี้ การจับมือกันกับ Square Enix และ NieR ที่มีสกินที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก NieR: Automata และ NieR Replicant ver.1.22474487139… ก็มาถึงร้านค้าแล้ววันนี้

ปฏิบัติการ Solar Raid จะฉายแสงให้กับ Solis ฝ่ายป้องกันคนใหม่และอุปกรณ์เซ็นเซอร์อิเล็กโทร SPEC-IO ของเธอ ที่รวบรวมข้อมูลสำคัญสำหรับการวางกลยุทธ์ Solis สามารถวิเคราะห์และระบุอุปกรณ์ของผู้โจมตีได้อย่างชัดเจน รวมถึงโดรน อุปกรณ์เจาะระบบ และอื่น ๆ โดยถุงมือของเธอยังช่วยให้สามารถโต้ตอบกับโอเวอร์เลย์แกดเจ็ตและเรียกการสแกนคลัสเตอร์ได้ Solis เป็นโอเปอเรเตอร์ความเร็วปานกลาง พลังชีวิตปานกลาง ถือ P90 หรือ ITA 12L เป็นอาวุธหลัก และ SMG-11 เป็นอาวุธรอง

Solar Raid สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับเพลย์ลิสต์จัดอันดับ ประการแรก อันดับของผู้เล่นไม่ได้ถูกกำหนดโดย MMR อีกต่อไป แต่จะพิจารณาจากจำนวนคะแนนอันดับที่พวกเขาชนะหรือแพ้หลังจากการแข่งขันจัดอันดับทุกครั้ง แต่ละอันดับตอนนี้มีห้าดิวิชั่น และแต่ละดิวิชั่นต้องการคะแนนอันดับ 100 คะแนนเพื่อเลื่อนไปสู่ระดับถัดไป นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มอันดับใหม่ Emerald ระหว่างแพลทินัมและไดมอนด์อีกด้วย

ประการที่สอง เนื่องจาก MMR ถูกแยกออกจากอันดับของผู้เล่น จึงเรียกว่าค่าใหม่: ทักษะ (Skill) โดยทักษะเป็นคุณค่าที่ซ่อนเร้นสำหรับเพลย์ลิสต์ทั้งหมดและจะดำเนินต่อไปในแต่ละฤดูกาล จะไม่มีการจำกัด MMR แบบทีมอีกต่อไป และผู้เล่นสามารถรวมทีมกับเพื่อนคนใดก็ได้ อัลกอริทึมใหม่จะปรับการจับคู่แม้จะมีระดับทักษะที่แตกต่างกันในหมู่เพื่อนร่วมทีม ประการสุดท้าย ระบบรางวัลของ Ranked ได้รับการปรับปรุงใหม่: ผู้เล่นจะได้รับรางวัลหนึ่งรางวัลสำหรับทุกการแบ่ง Rank ที่ทำได้ตลอดทั้งฤดูกาล และจะได้รับรางวัลเมื่อสิ้นสุดแต่ละซีซัน

นอกจากนี้ ปี 7 ซีซัน 4 ยังนำการอัปเดตใหม่ที่น่าตื่นเต้นมาสู่ เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ: นั่นคือระบบ cross-play และ cross-progression ผู้เล่นคอนโซลจะสามารถรวมทีมกับเพื่อนจากคอนโซลอื่นผ่าน Ubisoft Connect ได้แล้ว ผู้เล่นที่ต้องการยกเลิกการเล่น สามารถปิดการจับคู่ข้ามแพลตฟอร์มได้ในเมนูตัวเลือก หลังจากเข้าสู่ระบบบัญชี Ubisoft Connect แล้ว ความคืบหน้าของผู้เล่น สกุลเงิน และไอเท็มจะถูกแชร์ในทุกแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ บัญชี Ubisoft Connect ของพวกเขาจะได้รับแพ็คอัลฟ่าฟรีหนึ่งชุด

ควบคู่ไปกับ Solis เจ้าหน้าที่ใหม่แล้ว ยังมีแผนที่ใหม่ แล็บไนท์เฮเว่น (Nighthaven Labs) ก็จะมาถึงเมื่อเปิดตัวซีซันด้วย โดยมันทำหน้าที่เป็นส่วนต่อขยายของสำนักงานใหญ่ของไนท์เฮเว่น ทะเลเปิดของแผนที่ หน้าผาสีเขียว และท้องฟ้าแจ่มใสเชิญชวนให้ผู้เล่นได้สำรวจสถาปัตยกรรมอันสวยงามและความมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยีของตัวอาคาร ภายในมีจุดเชื่อมต่อมากมาย ซึ่งช่วยให้สามารถเดินทางได้อย่างอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้เล่นพร้อมที่จะทำลายกำแพงที่แตกหักได้จำนวนมาก ทั้งฝ่ายบุกและฝ่ายป้องกันจะต้องระวังตัวกันให้ดีเนื่องจากอาจถูกขนาบข้างและเสียตำแหน่งได้ง่าย ฉากแผนที่นี้สร้างขึ้นสำหรับเน้นกลยุทธ์ที่พลิกแพลงได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ แล็บไนท์เฮเว่นจะไม่สามารถแบนได้ระหว่างปฏิบัติการ Solar Raid เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นจะได้เรียนรู้และเล่นบนแผนที่ใหม่ในระหว่างฤดูกาลดังกล่าว

การแสดงคะแนนชื่อเสียงในฤดูกาลนี้ จะให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงสถานะชื่อเสียงของตนได้ ระหว่างช่วงเบต้าซึ่งกำลังจะมาในปฏิบัติการ Solar Raid ผู้เล่นจะไม่ได้รับผลบวกหรือลบใด ๆ ตามสถานะนั้น วัตถุประสงค์คือการเริ่มเล่นด้วยกระบวนการเริ่มต้นที่ปลอดภัยซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นและการโต้ตอบของพวกเขาได้ตามต้องการ

ทางด้าน แบทเทิลพาส ได้พัฒนาจากระบบเดิมที่มีสองระดับ เป็นระดับเดียวแต่มีเส้นทางที่แยกย่อยออกไป ตอนนี้ผู้เล่นสามารถวางแผนความก้าวหน้าและจัดลำดับความสำคัญของรางวัลที่ได้รับ ไม่ว่าพวกเขาจะไปทางไหนก่อน พวกเขาก็ยังสามารถปลดล็อคไทล์ทั้งหมดและทำแบทเทิลพาสให้สำเร็จได้

นอกจากนี้ Ubisoft ได้ร่วมมือกับ Square Enix เพื่อสร้างสกินที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ NieR สำหรับเรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ โดยชุดอีลิทที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก 2B จาก NieR Automata สำหรับ Iana และชุดบันเดิลสำหรับ Maverick ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวเอกจาก NieR Replicant ver.1.22474487139… จะวางจำหน่ายในร้าน วันที่ 22 พฤศจิกายน

การอัปเดตคุณภาพชีวิตผู้เล่นและการปรับสมดุลที่ได้รับการร้องขออย่างสูงมาถึงพร้อมการเปิดตัวปฏิบัติการ Solar Raid เช่นเดียวกัน โดยการอัปเดตยังรวมถึงการกำจัด การยิงพวกเดียวกันเองในระยะเตรียมการ, ความสามารถของ Zofia และ Capitao ในการสลับประเภทกระสุนสำหรับอุปกรณ์ของพวกเขาโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้ง, การอัปเดตเครื่องหมายจุดวางระเบิด, และความเร็วของโดรนจะไม่ช้าลงเมื่อยิงในแนวทแยงขณะใช้ตัวควบคุม สุดท้ายนี้ เพื่อปรับสมดุลความสัมพันธ์ระหว่างความเร็วของเจ้าหน้าที่กับพลังชีวิต ในตอนนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเท่ากันในขณะที่เล็งไปที่เป้าหมาย

การอัปเดตการช่วยสำหรับการเข้าถึงใหม่ได้เพิ่มเข้ามาในฤดูกาลนี้ โดยขยายตัวเลือกการปรับแต่งสีของทีมไปยังอุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ และเครื่องมือสังเกตการณ์ โดยการตั้งค่าสีจะสะท้อนให้เห็นในภาพของอุปกรณ์เพื่อช่วยให้ผู้เล่นระบุสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมเป็นเจ้าของและสิ่งที่เป็นของคู่ต่อสู้ เมื่อใช้เครื่องมือสังเกตการณ์ ไฟ LED จะจับคู่กับสีของทีมที่เลือก ทำให้ผู้เล่นรู้ว่ากำลังถูกใช้โดยเพื่อนร่วมทีมหรือคู่ต่อสู้

เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจพร้อมให้เล่นแล้ววันนี้บน PlayStation 4, PlayStation 5, คอนโซลตระกูล Xbox One, Xbox Series X | S, Windows PC สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ https://rainbow6.ubisoft.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store