[Review] Marvel’s Spider-Man Miles Morales เวอร์ชั่น PC

1,576 views
Share

ตามมาติดๆ อีกหนึ่งเกมสำหรับ Marvel’s Spider-Man Miles Morales ของทาง Sony Interactive Entertainment ที่ก่อนหน้านี้เองก็เพิ่งส่ง Marvel’s Spider-Man Remastered มาให้เล่นกันไปก่อนแล้วบนเวอร์ชั่นของ PC โดยแน่นอนว่าตัวเกมมีการปรับปรุงในหลายๆ ส่วนและเพิ่มการปรับแต่งเพื่อให้รีดประสิทธิภาพของเกมออกมาได้มากที่สุดและเหมาะกับการเล่นบน PC อีกด้วย ทางเรามีโอกาสได้เข้าไปลุยมาเรียบร้อยแล้วก็เลยอยากจะมารีวิวถึงรายละเอียดตัวเกมเวอร์ชั่นนี้รวมไปถึงความรู้สึกโดยรวมให้ได้อ่านกันครับ

Marvel’s Spider-Man Miles Morales ยังคงได้รับการพัฒนาโดย Insomniac Games ซึ่งในภาคใหม่นี้เปรียบเสมือนเป็นภาคคั่นกลางระหว่างภาค 2 ที่น่าจะมีให้เล่นกันแน่ๆ ในอนาคต สำหรับเรื่องราวของ Marvel’s Spider-Man Miles Morales จะเป็นช่วงต่อจากภาคที่แล้วซึ่ง Miles เพิ่งได้รับพลังและผ่านการฝึกฝนกับ Peter Parker มาหมาดๆ และทุกอย่างเริ่มขึ้นเมื่อ Peter ติดธุระต้องออกไปทำงานที่เมืองอื่น จึงต้องฝากมหานครนิวยอร์กไว้ให้ Miles เป็นคนดูแล ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องเกิดเรื่องขึ้นแน่ๆ แม้ว่าหลายคนจะเคยเล่นมาแล้วจากเวอร์บน PlayStation แต่ก็ไม่ขอสปอยไปมากกว่านี้ครับเผื่อบางคนยังไม่เคยได้เล่นกัน ทั้งนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องลองไปเล่นกันเอาเองครับ

ในภาคนี้แผนที่เมืองยังคงใช้ทุกอย่างจากในภาคที่แล้วยกมาทั้งเมือง เพียงแต่เปลี่ยนฤดูกาลมาเป็นช่วงคริสมาสต์ที่มีหิมะตกและการประดับตกแต่งเมืองซึ่งก็ทำให้ได้อารมณ์ใหม่ๆ ไปอีกแบบ โดยรวมกราฟิกยังทำได้ดีเหมือนภาคที่แล้ว มีการใส่เพลงประกอบใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม และมีลีลาท่าทางในการโหนใยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Miles ซึ่งดูออกชัดเจนว่ายังเป็นสไปเดอร์แมนฝึกหัด

ในเรื่องของการต่อสู้ยังใช้ระบบเกมเพลย์เหมือนเดิม แต่มีเพิ่มลีลาท่างทางการต่อสู้ใหม่ๆ ของ Miles เข้ามา รวมถึงพลังพิเศษของ Miles ที่เรียกว่า Venom Attack ซึ่งจะเป็นเหมือนการใช้พลังไฟฟ้านั่นเอง โดยจะมีหลากหลายแบบในการโจมตีและจบด้วย Finishing Move แบบเท่ๆ แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าพวกสกิลหรืออุปกรณ์ใช้งานนั้นยังไม่ค่อยมีประโยชน์หรือหลากหลายเท่าไหร่นั่นก็อาจจะเพราะว่าตัว Miles เองยังเพิ่งจะมาเป็นสไปเดอร์แมนเลยไม่เหมือนปีเตอร์ในภาคที่แล้วที่มีทั้ง Gadget และ สกิลกับชุด Skin ที่หลากหลายกว่า แต่ในเรื่องของภารกิจหรือเควสท์ย่อยในภาคนี้ถูกแก้ไขให้น่าสนใจมากขึ้นไม่น่าเบื่อซ้ำซากอีกต่อไป พวกเควสท์การช่วยเหลือผู้คนในเมืองก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับในเวอร์ชั่น PC ต้องบอกว่าทาง Insomniac Games ยังคงทำงานร่วมกันกับ Nixxes Software อีกครั้งในการพัฒนาหรือพอร์ตตัวเกมมาให้เล่นกัน ซึ่งถือว่าทำได้ตามมาตรฐานและจัดไปทางที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว ในส่วนของกราฟิกนั้นสวยงามและมีความละเอียดของพวกเทกเจอร์ พื้นผิวที่ชัดเจนขึ้น เนื่องจากสเปค PC ของผู้เขียนอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงเลยทำให้พวกการเปิด Ray Tracing นั้นส่งผลให้ภาพแสงเงาหรือการสะท้อนต่างๆ ในเกมนั้นสวยงามประทับใจมากๆ หรือใครจะใช้งานฟีเจอร์ DLSS ก็มีรองรับเช่นกันทำให้เล่นเกมกันได้ลื่นขึ้น การโหลดต่างๆ ก็ทำได้รวดเร็วดี สำหรับคนใช้การ์ดจอ Nvidia มีให้ปรับทั้ง DLSS 2 และ DLSS 3 ไปจนถึง DLAA กับ NVIDIA Reflex และแน่นอนในทางฝั่งของ AMD เองก็มีฟีเจอร์ AMD FSR 2.1 รวมถึง Intel XeSS และ IGTI ให้ใช้กันด้วย

ส่วนการรองรับอีกอย่างตามเกมไอ้แมงมุมรุ่นพี่ก็คือ รองรับการแสดงผลบนหน้าจอที่มีอัตราส่วนแบบ ultrawide ได้อย่างครบถ้วน ทั้งแบบ 16:9, 16:10, 21:9, 32:9 และ 48:9 ทั้งนี้ ความละเอียดในการแสดงผลแบบ 48:9 โดยใช้สามหน้าจอนั้นใช้ได้กับ NVIDIA Surround หรือ AMD Eyefinity นั่นเอง ส่วนใครที่มีจอย DualSense ของ PS5 คุณยังสามารถที่จะนำจอยมาเสียบกับ PC และใช้เล่นเกมนี้ได้เช่นกัน แถมมันยังรองรับทุกฟีเจอร์ได้หมด ทั้งเรื่องของ haptic feedback ที่ให้ความสั่นแบบสมจริงได้หลายทิศทาง หรือจะ adaptive triggers การยิงใยที่ให้อารมณ์ของการยิงออกไปจากมือจริงๆ รับรู้ได้ถึงความหนืด เอาเป็นว่าสาวก PC คนไหนที่ยังไม่เคยเล่นบอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน ไม่ควรพลาดจริงๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่