Ubisoft ริเริ่มโครงการ Fair Play ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ในการกระตุ้นเตือนให้รับรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมในเกมอันไม่พึงประสงค์

402 views
Share

Ubisoft ได้ประกาศริเริ่มโครงการแฟร์ เพลย์ (Fair Play) ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ในระบบ Ubisoft Connect ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยโปรโมตปฏิสัมพันธ์เชิงบวกภายในเกม แพลตฟอร์มเพื่อการเรียนรู้ชุดใหม่นี้ จะประกอบไปด้วยเครื่องมือในการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าใจพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์ในเกมได้ดีขึ้น รวมถึงผลกระทบที่อาจมีต่อประสบการณ์ของผู้เล่นอื่น การริเริ่มนี้ถือเป็นโครงการต่อเนื่องจากการเดินทางครั้งใหญ่ของ Ubisoft เพื่อสร้างโครงสร้างในการเล่นเกมที่จะมอบประสบการณ์ด้านสังคมอันเปี่ยมคุณค่ามากขึ้นและหลีกเลี่ยงปฏิสัมพันธ์ที่ทำร้ายกันและกัน ผ่านหลากหลายช่องทางอย่างเช่นโครงการค้นคว้าวิจัยที่มีการประกาศไปเมื่อเร็ว ๆ นี้นั่นคือ “Zero Harm in Comms” ซึ่งเริ่มต้นร่วมกับ Riot Games

แพลตฟอร์มในแบบเบต้านี้ได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้ดิจิทัล โดยประกอบไปด้วย 5 แคปซูลในการเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยข้อเท็จจริงและสถินิเกี่ยวกับพฤติกรรมอันเป็นพิษในการเล่นเกมออนไลน์, คำอธิบายว่าอะไรที่ทำให้ผู้เล่น “ฉุน” รวมถึงแบบประเมินตนเองสำหรับผู้เล่นเพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ได้ดีขึ้น ว่าสิ่งใดที่จะนำพาตนเองไปสู่จุดนั้น รวมถึงคำแนะนำจากผู้เล่นมือโปรว่าควรจะรับมือกับพฤติกรรมไม่พึงประสงค์อย่างไร

“ที่ Ubisoft, เป้าหมายหลักของเราก็คือการสร้างเกมที่จะมอบประสบการณ์ออนไลน์เชิงบวก เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นจะสามารถพัฒนาตนเองได้ในคอมมูนิตีที่ปลอดภัย” กล่าวโดยเจเรมี มาร์คาดิเยร์ (Jérémy Marchadier) ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยผู้เล่น ณ Ubisoft. “พฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในเกมคือปัญหาที่เรามุ่งแก้ไขอย่างจริงจัง และเราเชื่อว่าควรจะแก้ไขด้วยหลากหลายช่องทาง เราเชื่อว่าการศึกษาและการโปรโมตการเล่นในเชิงบวกคือส่วนสำคัญยิ่งในการกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ของผู้เล่นไปในทางที่ดี”

โครงการแฟร์ เพลย์เริ่มต้นแล้ววันนี้ พร้อมกับการแสดงแต้มชื่อเสียงในเรนโบว์ ซิกซ์ ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ให้แก่ผู้เล่นของทอม แคลนซีส์ เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจได้ทำความเข้าใจอย่างชัดแจ้งถึงผลกระทบจากพฤติกรรมของตนในเกม ทั้งนี้โครงการแฟร์ เพลย์พร้อมให้ใช้งานแล้วสำหรับผู้เล่นทุกคนของ Ubisoft โดยเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ubisoftconnect.com/fairplay-program/

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการค้นคว้าวิจัย “Zero Harm in Comms” ที่ประกาศโดย Ubisoft และ Riot Games สามารถไปดูกันได้ที่ Ubisoft News

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย