[Review] Evil West คาวบอยล่าแวมไพร์ Action เดือดมันส์ถึงใจ

1,309 views
Share

ท่ามกลางเกมใหม่ๆ ที่ออกมาให้เล่นกันในช่วงปลายปีนี้ หนึ่งในแนว Action มันส์ๆ ที่หลายคนอยากเล่นตั้งแต่กแรกเห็นตัวอย่างตอนเปิดตัวคงยกให้กับเกม Evil West เกมที่มาในธีมนักล่าแวมไพร์แต่มีการผสมของความเป็นคาวบอยเข้าไปด้วย มันเลยยิ่งทำให้เกมนี้ดูน่าสนใจ ยิ่งพอรู้ว่าตัวเกมพัฒนาโดยสตูดิโอ Flying Wild Hog ที่เคยทำเกม Trek To Yomi และ Shadow Warrior ก็คงการันตีได้ถึงความเดือดแน่นอน

Evil West พัฒนาโดยสตูดิโอ Flying Wild Hog จัดจำหน่ายโดย Focus Entertainment และในบ้านเราก็มีทาง Ripples Thailand เป็นผู้นำเข้ามาจัดจำหน่าย ซึ่งตัวเกมนอกจากจะเป็นธีมนักล่าแวมไพร์ที่มาพร้อมกับสไตล์คาวบอยแล้ว ทีมพัฒนายังได้ระบุว่าตัวเกมนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Devil May Cry แบบจัดหนัก เพราะทีมต้องการที่จะสร้างเกม Action สุดเดือด บู๊ระห่ำ ที่จะมอบประสบการณ์ความมันส์ให้กับผู้เล่นกันอย่างเต็มที่

ในส่วนของเกมเพลย์ใน Evil West อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก Devil May Cry ดังนั้นสไตล์การเล่นและการต่อสู้จึงมีกลิ่นอายมาเต็ม ไม่ว่าจะเรื่องการต่อสู้ในแบบประชิดหรือการโจมตีด้วยอาวุธปืนจากระยะไกลที่สามารถทำคอมโบใส่เป้าหมายกันได้แบบสุดมันส์ เนื่องจากว่าธีมของเกมจะมาในสไตล์คาวบอยดังนั้นทั้งชุดการแต่งกาย กับอาวุธต่างๆ จึงมีให้ใช้อย่างหลากหลาย ที่สำคัญมันออกจะล้ำยุคไปจากภาพจำของคาวบอยที่เรารู้จักกันดีซะด้วยซ้ำ ไล่ตั้งแต่อาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่ในความเป็นคาวบอย ไปจนถึงปืนไรเฟิ่ล หน้าไม้ ถุงมือจักรกล และค่อยๆ ล้ำขึ้นไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ระเบิดต่างๆ ยันปืนยิงไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งพวกอาวุธของเรานั้นสามารถที่จะอัพเกรดกับเพิ่มความสามารถเข้าไปได้อีก โดยจะเน้นไปที่เรื่องของการเพิ่มประจุพลังไฟฟ้าเข้าไปเพื่อช่วยในการโจมตี เช่น ถุงมือที่สามารถใช้พลังไฟฟ้าเพื่อกระชากศัตรูให้เข้ามาหาตัวเรา หรือการยิงกระสุนไฟฟ้าเพิ่มพลังโจมตี เป็นต้น

การลุยฉากต่างๆ ของตัวเอกจะเป็นแบบเส้นตรงเดินหน้าฆ่าแหลกไปเรื่อยๆ โดยเวลาเข้าฉากต่อสู้จะคล้ายกับ Devil May Cry คือให้เราจัดการกับศัตรูจบเป็นฉากๆ ไป ซึ่งพื้นที่ในฉษกต่อสู้ก็ไม่ได้กว้างมากนักและจะถูกจำกัดขอบเขตให้เราต้องจัดการศัตรูให้หมดก่อนเพื่อที่จะไปยังพื้นที่ต่อไป ทั้งนี้ในแผนที่จะมีให้เก็บพวกเงิน หรือพวกของลับที่ซ่อนอยู่ มีปริศนาให้แก้บ้างเล็กน้อยเพื่อหาทางไปต่อ กับมีการใช้แส้เพื่อข้ามหน้าผาหรือมีนั่งรถเหมืองแบบเร็วๆ บ้างเพื่อเปลี่ยนอารมณ์

เกมเพลย์ในฉากต่อสู้ถือว่าทำได้ค่อนข้างน่าพอใจ เล่นเพลินๆ กดคอมโบ สลับใช้อาวุธบ้าง สกิลบ้าง ซึ่งบรรดาศัตรูเองก็มีหลากหลายรูปแบบให้จัดการ และต้องคอยพลิกแพลงการต่อสู้อยู่เสมอ และอาจจะแอบยากหน่อยตอนที่พวกมันออกมาเยอะๆ พร้อมกัน บอกเลยว่าหลบสกิลกันให้วุ่นแน่นอน ไหนจะพวกบินได้ที่คอยก่อกวนจนน่ารำคาญอีก แต่ไม่ต้องห่วงครับจากคาวบอยปกติตอนต้นเกมพอถึงช่วงหลังๆ ที่ได้ของครบแล้วตัวละครของเราแทบจะเปลี่ยนร่างกลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่กันเลยทีเดียว

กราฟิกของเกมนี้ผู้เขียนรู้สึกว่ามันออกจะแปลกๆ อยู่หลายส่วน แต่ภาพรวมดูโอเคสวยงาม มีการคุมโทนของสีภาพไปในทิศทางเดียวกัน แม้จะไม่ได้ออกมาละเทกเจอร์เอียดสมจริงมากนักแต่ด้วยงานศิลป์กับการออกแบบต่างๆ มันทำให้ภาพรวมที่เราเห็นตรงหน้านั้นดูมีเอกลักษณ์ แถมเกมเพลย์มีความไหลลื่นดีด้วย แต่แอบรู้สึกว่าฉากตอนคัทซีนนั้นเหมือนจะดูดีกว่าตอนเล่นซะอีก สิ่งที่ไม่ชอบน่าจะอยู่ที่เรื่องแสงเงากับการปรับแสงสว่างของภาพที่ออกจะเบลอๆ และทำให้มองรายละเอียดในฉษกค่อนข้างลำบากอยู่นิดหน่อย ส่วนเรื่องของเสียง Effect กับเพลงประกอบก็จัดว่าทำได้โอเคเช่นกัน

สิ่งที่น่าจะเป็นจุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้คือมันมีระบบ Multiplayer ให้เรา Co-op เล่นกับเพื่อนได้ ซึ่งบอกเลยว่าจะทำให้การหวดและอัดปิศาจในเกมนี้มันส์สะใจขึ้นอีกเท่าตัวเลยทีเดียว โดยเป็นการเล่นแบบตั้ง Host และมีคน Join เข้ามาเท่านั้น ไม่มี Server กลางของเกม ซึ่งจะเป็นการสร้างห้องเพื่อเล่นด่านเนื้อเรื่องไปพร้อมๆ กันนั่นเอง

สรุปภาพรวมของ Evil West ถือเป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ ใครชอบ Action คอมโบแหลกแบบสไตล์ Devil May Cry หรือ God of War ภาคใหม่ๆ ก็น่าจะหาเกมนี้มาลองเล่นกันดู เพราะระบบการต่อสู้ภายในเกมนี้มันส์และเดือดมากๆ ยิ่งชอบเกมแบบล่าแวมไพร์กับภาพและการออกแบบสไตล์คาวบอยด้วย บอกเลยเกมน่าสนใจอย่างยิ่ง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ https://www.focus-entmt.com/en/games/evil-west สำหรับตัวเกมนี้ลงให้เล่นกันทั้งบน PC และคอนโซลเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่