Fantasy War Tactics 7 ศาสตร์ในการรบ ต่อสู้อย่างไรให้ได้เปรียบ

2,315 views
Share

AndyConsole 2016-06-16 19-39-10-818650ในเรื่องของการต่อสู้นั้นต้องยอมรับเลยว่า หลังจากผ่านช่วงแรกมาแล้ว การเล่นแต่ละด่านจะยากขึ้นมาเป็นเท่าตัว หากตัวละครไม่เก่งจริงจะไม่สามารถใช้งานระบบต่อสู้อัตโนมัติได้เลย จำเป็นต้องกดเล่นเองเท่านั้น นอกจากนั้นในการต่อสู้ก็ยังมีสิ่งสำคัญถึง 7 อย่างด้วยกัน ที่จะช่วยเพิ่มความได้เปรียบในการเล่น ทำให้เก็บชัยชนะได้ไม่ยาก

1.ค้อน กรรไกร กระดาษ คือพื้นฐาน
เรื่องพื้นฐานแรกของศาสตร์แห่งการรบเลยก็คือเรื่องของสัญลักษณ์ประจำตัวของแต่ละตัวคร ซึ่งทุกตัวจะมีอยู่แล้ว ก็คือ ค้อนชนะกรรไกร, กรรไกรชนะกระดาษ และกระดาษชนะค้อน หากนำตัวละครที่มีสัญลักษณ์ที่ได้เปรียบกว่า เช่นนำตัวค้อนไปตีตัวกรรไกร จะสร้างได้เสียหายเพิ่มเติมได้ถึง 30% ในทางกลับกันหากเรานำตัวค้อนไปตีตัวกระดาษความเสียหายจะลดลงไปถึง 25% เรื่องนี้นับว่าเป็นเรื่องสำคัญมากในสนามรบ

sect2_tile12.พื้นที่ในสนามรบ
พื้นที่ในสนามรบนั้นจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 7 รูปแบบ Earth / Plains / Water / Lava / Poison / Swamp / Thorn ซึ่งในแต่ละตัวละครนั้น จะมีพื้นที่ที่ถนัดอยู่ หากเรายืนอยู่บนพื้นที่ที่ถนัดนั้น เมื่อโจมตีจะเพิ่มความเสียหายมากขึ้นอีก 20% ส่วน ส่วนตัวละครตัวไหนถนัดพื้นที่แบบไหน ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่หน้าฮีโร่ตัวละครนั้นๆ ได้เลย อย่างเช่น Kai (ไค) จะได้เปรียบเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่เป็น Lava

AndyConsole 2016-06-23 16-13-03-3033.ทิศทางที่โจมตี
ทิศทางที่หันหน้าเข้าหาศัตรูก่อนโจมตีก็ถือว่าสำคัญเช่นกัน โดยหากโจมตีใส่ด้านข้างหรือด้านหลังศัตรู ความแรงจะเพิ่มขึ้นอีก 30%

24.การร่วมกันโจมตี
สำหรับการร่วมมือกันโจมตีนั้น จะเกิดขึ้นเมื่อ ตัวละครตัวใดตัวหนึ่งโจมตี และมีตัวละครตัวอื่นที่ยืนอยู่ในระยะที่สามารถโจมตีถึงศัตรูที่เป็นเป้าหมายได้ โดยจะแสดงอยู่ที่ด้านซ้ายบน และตัวละครร่วมโจมตีจะใช้สกิลในช่องแรกเสมอ หากมีค่า MP ไม่พอก็จะไม่ร่วมโจมตี นอกจากนั้นหากเป็นตัวละครที่มีความสัมพันธ์กันก็จะโจมตีแรงขึ้นอีกตามโบนัส

15.ไอเทมตามฉาก
ไอเทมตามฉากมีผลต่อสนามรบมากพอสมควร เช่นหากเก็บน้ำยาฟื้นฟู HP แบบทีมได้ ก็เสมือนเกิดใหม่ทั้งทีม ดังนั้นหากมันเกิดออกมาแนะนำให้รีบเดินไปเก็บให้ทันอย่าให้ศัตรูได้ไป

sect2_tile36.Skill Tiles
ในบางฉากหรือบางแผนที่ จะมีพื้นที่ที่เป็นช่องมีสัญลักษณ์รูปดาบหรือโล่ห์ เป็นต้น ขึ้นมา เมื่อเรายืนจนครบเทริน์ก็จะได้รับบัฟพิเศษช่วยเพิ่มความสามารถให้กับสกิลของฮีโร่ได้

sect2_tile27.Portal
บางด่านก็จะมีพื้นที่ที่เป็นเหมือนประตูเคลื่อนย้ายมิติ การใช้ Portal เหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ก็จะช่วยเก็บชัยชนะได้ไม่ยาก

sect2_tile4

สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากทั้ง Google Play และ iOS App Store

biggoogleplay……….app store

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่: https://www.facebook.com/notes/fantasy-war-tactics

Facebook : https://www.facebook.com/Fwar.tha

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้