พรีวิว Uncharted Waters Origin ทำความรู้จักเกมกลยุทธ์สุดน่าเล่นก่อนออกสำรวจท่องมหาสมุทร

2,070 views
Share

หลังจากที่เราได้เห็นกันไปแล้วเกี่ยวกับที่ทาง LINE Games ประกาศพร้อมเปิดให้บริการเกม Uncharted Waters Origin ซึ่งเป็นเกมแนว Seafaring Sandbox RPG ใหแฟนๆ ได้เล่นกันทั่วโลกในวันที่ 7 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยสามารถเล่นได้ทั้งบนมือถือระบบ ios กับ android และบนพีซี แถมยังรองรับฟีเจอร์เล่นร่วมกันอย่าง Cross-play อีกต่างหาก เพื่อให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับเกมนี้กันมากขึ้นวันนี้เราจะมาพรีวิวข้อมูลของเกมนี้ให้ได้อ่านกันก่อนที่จะไปลุยออกท่องทะเลกันครับ

Uncharted Waters Origin เป็นเกมแนวสวมบทบาทท่องทะเลรูปแบบ Sandbox ที่นำเสนอโลกอันมีชีวิตชีวาซึ่งออกแบบด้วยแนวคิดยุคสมัยแห่งการค้นพบของศตวรรษที่ 16 โดยตัวเกมได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัท Motif ซึ่งเป็นพันธมิตรของ LINE Games และ KOEI TECMO Games (เจ้าของ IP) โดยนับเป็นการฉลองความยิ่งใหญ่ตลอดระยะเวลา 30 ปีของซีรีส์ Uncharted Waters ของค่าย และยังมีการอ้างอิงถึงเรื่องราวใน Uncharted Waters II: New Horizons และ Uncharted Waters : Gaiden ที่เป็นเกมที่โด่งดังที่สุดของซีรีส์ด้วย

ในเกม Uncharted Waters Origin บอกได้เลยว่ามีการเดินทางเพื่อที่จะให้ผู้เล่นค้นพบดินแดนใหม่ ๆ หลากหลายพันแห่งกำลังรอคอยให้ไปสำรวจอยู่ พร้อมด้วยตัวละครกว่า 1,000 ชีวิตจากประวัติศาสตร์โลก และท่าเรือสำคัญกว่า 200 แห่ง ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจเจ็ดคาบสมุทรที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างสมจริงมากกว่าที่เคยและตื่นเต้นไปกับสภาพอากาศที่หลากหลาย ให้ทุกคนได้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตัวเองในทุก ๆ ย่างก้าว หรือจะสวมบทบาทเป็นพ่อค้าผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินและชื่อเสียง, ใช้ชีวิตเป็นนักสำรวจ, ทหาร หรือแม้กระทั่งโจรสลัด!

Uncharted Waters Origin มีองค์ประกอบเกมแบบ SRPG และเกมออนไลน์เพื่อนำซีรีส์สุดคลาสสิกยกระดับสู่มาตรฐานสมัยใหม่ โดยเกมสามารถใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android, PC ผ่าน Steam หรือ LINE Games’ FLOOR, อุปกรณ์ Steam Deck เช่นเดียวกับการสนับสนุนระบบครอสแพลตฟอร์มเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับเกมตามสไตล์การเล่นที่เป็นของตัวเอง

สำรวจเจ็ดคาบสมุทรที่ถูกเนรมิตให้มีชีวิตขึ้นมาด้วยกราฟิกระดับ 4K และข้อมูลอ้างอิงจากโลกจริง

ดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของท้องทะเลในเจ็ดคาบสมุทรของทั้งสี่ฤดูที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยกราฟิกระดับ 4K ประมวลผลด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 และยังมีเพลงประกอบยอดเยี่ยมกว่า 104 บทเพลงเพื่อประสบการณ์ที่ชวนให้เราได้เพลิดเพลิน รวมไปถึงกับเพลงประกอบดั้งเดิมที่ได้รับการประพันธ์โดย โยโกะ คันโนะ ที่แฟนๆ ของแฟรนไชส์นี้คุ้นเคยกันดี

เพื่อให้การพัฒนาโลกของเกม Uncharted Waters Origin ให้สมจริงมากยิ่งขึ้น ตัวเกมได้ใช้ข้อมูลจากโลกแห่งความจริงมาใช้ประมวลผลในเกมไม่ว่าจะเป็นทิศทางลม, ทิศทางน้ำ และคลื่น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะทำให้เกมเพลย์มีความแปลกใหม่และส่งผลต่อการเล่นของเราโดยตรง อาทิสินค้าที่จะนำไปใช้แลกเปลี่ยนและราคาต่าง ๆ เพิ่มความท้าทายให้กับผู้เล่นที่ต้องเสาะหาหนทางการสร้างรายได้ให้ดีที่สุด

เลือกพลเรือคู่ใจ และออกเดินทางสู่มหาสมุทรอันกว้างใหญ่

Uncharted Waters Origin มาพร้อมกับตัวละคร (พลเรือ) เริ่มต้นทั้งหมดห้าคน ดังต่อไปนี้คือ João Franco, Catalina Erantzo, Ali Vezas, Otto Baynes, Ernst Von Bohr และลูกเรืออีกกว่า 200 คนจากเกมอื่น ๆ ในซีรีส์ Uncharted Waters

พลเรือแต่ละคนจะมีเรื่องราวให้เราได้ค้นหาเป็นของตัวเอง ผู้เล่นจะต้องเลือกหนึ่งพวกเขาคนใดคนหนึ่งที่เข้ากับแนวทางการเล่น อาทิการแลกเปลี่ยน การต่อสู้ หรือการผจญภัย จากนั้นก็คุมบังเหียนเดินเรือกันได้เลย โดยจะได้พบกับเควสต์ภารกิจมากมายตามเนื้อเรื่อง และจะยังสามารถเรียกเกณฑ์ทัพพลเรือคนอื่นในภายหลังได้ด้วย เช่นเดียวกับพลเรือคนใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในเกมผ่านอัปเดต ซึ่งพลเรือคนแรกของเราจะต้องเลือกชนชาติเริ่มต้นของตัวเองคือ โปรตุเกส, สเปน, ออตโตมัน, อังกฤษ และเนเธอร์แลนด์ โดยจะสามารถเล่นเกมกับผู้เล่นในชนชาติเดียวกันได้เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย เช่นการแข่งขันหรือการลงทุนท่าเรือประจำสัปดาห์ เป็นต้น

■ การแลกเปลี่ยน

สำหรับเนื้อหาหลักภายในเกมนี้จะมีรูปแบบหลักอยู่ 3 ส่วนคือ การแลกเปลี่ยน, การต่อสู้ และการผจญภัย ซึ่งทุก ๆ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรือเดินสมุทรของเรา ตั้งแต่การเฟ้นหาลูกเรือไปจนถึงการซ่อมบำรุงย่อมต้องอาศัยค่าใช้จ่ายเงินสกุล Ducat ซึ่งถึงแม้ว่าผู้เล่นจะสามารถสร้างรายได้จากการออกเดินทางผจญภัยหรือการสู้รบในสงครามต่าง ๆ แต่การทำเงินที่รวดเร็วที่สุดก็คือการแลกเปลี่ยนสินค้า

การแลกเปลี่ยนนั้นมีจุดประสงค์เพื่อการสร้างผลกำไร และการเติมเต็มสินค้าให้อยู่ในตลาดเสมอ รวมไปถึงการจับตาดูความผันผวนของราคาสินค้า ส่วนราคาของสินค้านั้นจะได้รับการพิจารณาจากองค์ประกอบต่าง ๆ คือ ระยะทาง, วัฒนธรรม และภูมิหลังของสินค้าแต่ละชิ้น นั่นหมายความว่ากำไรที่เราจะได้รับย่อมเพิ่มขึ้นทุกครั้งเมื่อสินค้าได้ถูกส่งออกจากต้นทางที่มีระยะทางไกลกว่า แต่ขณะเดียวกันผู้เล่นยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Market Price ที่ส่งเสริมการค้าขายได้ด้วย

สินค้าบางชิ้นอาจจะมีราคาวางจำหน่ายที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อได้รับความนิยมจากลูกค้า แต่ขณะเดียวกันราคาก็อาจจะตกต่ำลงได้เมื่อมีปริมาณมากเกินความต้องการในตลาดระหว่างอยู่ในกิจกรรม Market Price โปรดอย่าลืมว่าปัจจัยด้านวัฒนธรรมเองก็อาจจะมีส่วนที่ทำให้ราคาได้รับผลกระทบไปด้วย เช่นการขายสินค้าจำพวกสุราในเมืองท่าอิสลามที่จะไม่ได้ราคาใด ๆ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีการสั่งห้ามแอลกอฮอล์นั่นเอง

Uncharted Waters Origin ยังมีการสนับสนุนฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกมากมายสำหรับการค้าขาย โดยในตลาดผู้เล่นอาจจะพบกับราคาสินค้าที่ผันผวนแต่ก็ติดตามได้โดยง่ายด้วยระบบกราฟ และตลาดเองก็จะแนะนำสินค้าที่แนะนำให้เราใช้เก็งกำไรได้ในสถานการณ์นั้น ๆ ท้ายที่สุด การฝึกฝนทักษะการค้าขายให้กับลูกเรือถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ เนื่องจากผู้เล่นจะสามารถให้พวกเขาช่วยต่อรองราคาได้ดียิ่งขึ้น

■ การต่อสู้

การต่อสู้ถือเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากเราจะต้องปกป้องตัวเองจากการรุกรานของเหล่าโจรสลัด และยังเป็นช่องทางในการเก็บไอเทมที่จำเป็นในการต่อเรือหรืออัปเกรดด้วย โดยใน Uncharted Waters Origin ผู้เล่นจะสามารถเข้าสู่การต่อสู้กับพลเรือคนอื่น และ NPC อีกมากมายได้ การต่อสู้ในเกมจะอยู่ในรูปแบบเทิร์นเบส โดยผู้เล่นสามารถเลือกที่จะขยับ, ใช้สกิลหรือไอเทมในเทิร์นของตนเอง ทำลายเรือของฝ่ายตรงข้ามหรือต่อกรกับพลเรือในการต่อสู้แบบ 1v1 เพื่อเอาชนะพวกเขา และรับรางวัลเป็น Ducat, ค่าประสบการณ์, ค่าชื่อเสียงการสู้รบ, ไอเทมและเครื่องมืออื่น ๆ หลากหลายชนิด

เรือแต่ละลำจะมีสกิลพื้นฐานและสกิลสำหรับเหล่าลูกเรือ โดยเมื่อเราเดินเรือสู่มหาสมุทรก็จะสามารถต่อสู้ด้วยวิธีต่าง ๆ เช่นการใช้ปืนใหญ่, การพุ่งชน, การดวล หรือจะรีบซ่อมแซม และใช้สกิลอื่น ๆ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ได้

  • ปืนใหญ่: ทำลายความแข็งแกร่งของเรือฝ่ายตรงข้ามด้วยการยิงลูกกระสุ
  • พุ่งชน: ใช้เรือของเราเบียดเข้ากับอีกฝ่ายให้เกิดความเสียหา
  • ปะทะ: บุกรุกไปยังเรือของศัตรูและต่อสู้กับลูกเรือเพื่อลดจำนวนอีกฝ่าย โดยจะสามารถเข้าประชิดตัวได้เหมือนเรือเป้าหมายอยู่ใกล้กันเท่านั้น
  • ตาต่อตาฟันต่อฟัน: ท้าทายความสามารถกับพลเรือคู่อาฆาตในการต่อสู้รูปแบบ 1v1 ที่เดิมพันด้วยการล่มเรือของอีกฝ่าย
  • ซ่อมแซม: ซ่อมเรือของเรา
  • ยา: ใช้เพื่อรักษาลูกเรือให้มีความพร้อมในการต่อสู้

■ การผจญภัย

ทุก ๆ สถานที่ที่เราเดินทางผ่าน ไม่ว่าจะเป็นศึกสงคราม, เมืองท่า หรือดินแดนใหม่ ๆ ก็มีโอกาสที่จะได้ค้นพบสิ่งต่าง ๆ ผ่านระบบ Discoveries โดยจะแบ่งออกเป็นหกหมวดหมู่คือ ธรรมชาติ, สัตว์, พืช, สถาปัตยกรรม, วัตถุโบราณ และสมบัติ

การค้นพบที่เกิดขึ้นจากการเดินทางสำรวจจะถูกบันทึกลงในสารานุกรมโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นจะได้รับรางวัลตอบแทนเมื่อทำการค้นพบสิ่งต่าง ๆ ได้ตามจำนวนที่กำหนด และการค้นพบเหล่านี้ยังสามารถนำไปโอ้อวดให้กับเหล่าพนักงานโรงเหล้า หรือรายงานให้กับทางการที่ประจำการอยู่ ณ ท่าเรือได้เช่นกัน

1) การสำรวจท้องทะเล

เมื่อผู้เล่นเดินทางมาถึงแลนด์มาร์กริมชายฝั่งก็อย่าลืมใช้กล้องส่องทางไกลเพื่อค้นหาสิ่งที่น่าสนใจตามพื้นที่เพื่อตรวจสอบ โดยการตรวจสอบอาจจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป เช่นจำนวนของนักโบราณคดีและนักภูมิศาสตร์ที่เป็นลูกเรือ

2) การสำรวจแผ่นดิน

ผู้เล่นยังสามารถเดินทางบนผืนดินต่าง ๆ ที่ไปถึงเพื่อออกสำรวจหรือตามหาสิ่งของล้ำค่า โดยผลตอบแทนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับทักษะและความสามารถของลูกเรือ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เครื่องมือทุ่นแรงเพื่อเพิ่มบัฟให้เราพบกับสมบัติที่มีค่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะหาซื้อได้ในร้านค้าของท่าเรือที่ไปเยี่ยมเยือน

3) การตกปลา

ผู้เล่นยังสามารถที่จะลองตกปลาระหว่างที่กำลังล่องเรือได้ เพื่อตามหาปลาชนิดต่าง ๆ ที่อาจจะเจอได้ในพื้นที่, สภาพอากาศ และสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน โดยเบ็ดตกปลาและเหยื่อจะสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าของท่าเรือได้ และถ้าหากตกปลาสำเร็จก็จะมีรางวัลเป็นการค้นพบด้วยเหมือนกัน

นอกจากที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ในเกม Uncharted Waters Origin ยังมีระบบและความสนุกอีกมากมายให้เราได้เข้าไปสัมผัสกัน นอกจากการสำรวจล่องเรือ การต่อสู้แบบเทิร์นเบส และกราฟิกอันสวยงามน่าเล่นแล้ว ใครที่ชอบในเรื่องของการต่อสู้ ทำสงคราม การต่อสู้แบบตัวต่อตัวหรือ Duel และเรื่องของ PVP ก็มีด้วยเช่นกัน

Uncharted Waters Origin พร้อมเปิดให้บริการทั่วโลกในวันที่ 7 มีนาคมนี้ รองรับภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน(ตัวเต็ม/ดั้งเดิม) สามารถเล่นได้บนมือถือ (AOS, iOS) พีซี (Steam, FLOOR PC launcher ของ LINE Games) และ Steam Deck พร้อมฟีเจอร์ Cross-play สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้ที่ เว็บไซต์ทางการ  และช่อง YouTube ของเกม

—————————————–

เกี่ยวกับ LINE Games Corporation

LINE Games Corporation เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทผู้ให้บริการข้อความระดับสากล LINE ที่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจเกม โดยถือกำเนิดในฐานะผู้พัฒนาเกม และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำในโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากได้เข้าซื้อธุรกิจของ NextFloor ในเดือนสิงหาคมปี 2018 ที่ได้ดำเนินการดูแลบริการเกมมือถือตั้งแต่ปี 2012

ปัจจุบัน LINE Games ได้ขยับขยายธุรกิจเกมสู่ระดับโลกโดยการเปิดให้บริการเกมมือถือยอดนิยมอย่าง Exos Heroes ตามมาด้วยเกมบนอุปกรณ์คอนโซล Buried Stars สำหรับเครื่องเล่น Nintendo Switch และ PlayStation 4

LINE Games ยังได้มีส่วนในการพัฒนาเกมสำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเครื่องเล่นเกมคอนโซลอื่น ๆ หลากหลายรูปแบบตั้งแต่ MMORPG โลกเปิด, เกม MOBA เอาตัวรอด ไปจนถึงเกมแนวยิงปืนมุมกล้องบุคคลที่สามผสมผสานการสวมบทบาท ที่มีรากฐานมาจากเกม RPG และเกมแคชวลบนสมาร์ทโฟน โดยทำงานร่วมกับ LINE อย่างใกล้ชิดในภารกิจการสร้างสรรค์เกมยอดเยี่ยมสำหรับทุก ๆ แพลตฟอร์ม ภายใต้แนวคิดของ “ความท้าทายที่สนุกสนาน”

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store