LINE: One Piece Treasure Cruise หนวดขาวเก่งอย่างไร? ทำไมถึงอยากได้กัน!?

18,222 views
Share

หัวข่าว

พี่น้องโจรสลัดทั้งหลาย 22 มกราคมนี้แล้วที่บาร์เกม LINE:One Piece Treasure Cruise จะเปลี่ยนเป็นอีเว้นท์พิเศษ “สุโก้ยเฟส พวกแกจงมาเป็นลูกเรือของฉันเสียดีๆ!” (ชื่อสุดยอดมาก) ซึ่งดูจากในรูปแล้วตัวละครที่น่าสนใจมากสุดหนีไม่พ้นคุณพ่อที่ยิ้มทำหน้าสะใจอยู่ทางฝั่งซ้าย “เอ็ดเวิร์ด นิวเกต” หรือ “หนวดขาว” หรือโจรสลัดที่ทุกคนรู้จักในฉายา “ชายผู้ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก” นั่นเอง

01

สิ่งที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นไม่ใช่แค่ตัวเกมปล่อยตัวละครสุดโหดแบบนี้ออกมา แต่รวมถึงการที่หนวดขาวเป็นลูกเรือตัวแรกที่อยู่ในระดับ 6 ดาว ซึ่งหากยิงบาร์ได้ร่าง 6 ดาวมาล่ะก็ ใบค่าหัวจะไม่ได้เป็นแค่สีทองแต่จะมีเคลือบแดงเข้ามาด้วย ใครยิงกระดาษปลิวแปลกๆ แบบนี้เตรียมเฮได้เลย!

02

รูปจากเพจ One piece treasure cruise  TH

ความสามารถของหนวดขาว
[สีแดง] [สายทุบ (Strike) (เซิร์ฟไทยใช้คำว่าชก สายเดียวกับอาลูบีดา)]

03
Edward Newgate (Lv.70) 5 ดาว
HP : 1338… 3220
ATK : 522… 1060
RCV : 80… 156
Cost : 40

04

Whitebeard (Lv.99) 6 ดาว
HP : 3148… 3900
ATK : 978… 1360
RCV : 110… 235
Cost : 55
กัปตัน : เมื่อ HP ต่ำ โจมตีแรงขึ้น 3 เท่า
ไม้ตาย : ลดเลือดศัตรู 30% ของ HP ขณะนั้น
*หนวดขาว 5 กับ 6 ดาวมีสกิลกัปตัน, ไม้ตายเหมือนกัน แตกต่างแค่สเตตัส แต่ที่ควรระวังคือค่า Cost… ที่อาจทำให้เรือบางคนต้องพกกุ้ง หอย ปู ปลา เข้าไปอยู่ทีมเดียวกับหนวดขาว T__T

vo

หนวดขาวเป็นลูกเรือที่มีสเตตัสสูงมาก HP เยอะโจมตีแรง เวลาเอาไว้เป็นกัปตันหากเลือดทีมเราต่ำกว่า 30% จะทำให้ทุกตัวละครโจมตีแรงขึ้น 3 เท่า!! ซึ่งตอนนี้ในเกมมีเพียงลูฟี่เกียร์ 3 ที่ Boost ดาเมจระดับเดียวกัน (ส่วนมัลโก้ก็ 3 เท่าแต่ส่งผลเฉพาะตัวละครสายเหลือง) แต่ถึงอย่างนั้นเงื่อนไขมันก็โหดไปหน่อย ลดเลือดตัวเองให้ต่ำไม่พอยังต้องรักษาระดับเพื่อทำให้โจมตีแรงอยู่ตลอดด้วย แค่คิดก็เหนื่อยแต่ถึงอย่างนั้นมันก็มีหลายปัจจัยที่ทำให้หลายคนเลือกเอาหนวดขาวเป็นกัปตัน…

HP ที่ว่าต่ำของเราอาจไม่น้อยอย่างที่คิด
– ในเมื่อหนวดขาว HP เยอะหมายความว่าทำให้เลือดทีมสูงขึ้นด้วย หากเลือกใช้เพื่อนเป็นหนวดขาวเหมือนกันยิ่งทำให้ HP กระฉูด เวลาลดเลือดให้ต่ำกว่า 30% อาจอยู่ที่ 4,500 เลยทีเดียวสำหรับทีมที่มีเลือดรวม 15,000

05

รูปจากช่อง Boris Anime

3 เท่าแรงจริง บางทีอาจไม่โดนอัดเลยก็ได้
– ไอ้ที่เรากังวลว่าเลือดต่ำแล้วโดนศัตรูสวนมาทีเดียวก็เน่าเอาเข้าจริงฉากนี้อาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ เพราะเดิมทีหนวดขาวโจมตีแรงอยู่แล้ว พอบูสดาเมจ 3 เท่า (หรือ 9 เท่าถ้ามีเพื่อนเป็นหนวดขาว) ก็น่าจะมีดาเมจมากพอที่จะจัดการทุกอย่างที่ขวางทางให้หายวับไปอย่างรวดเร็ว

08

ไม้ตายโหด
– ลดเลือดศัตรู 30% ไม่ใช่ธรรมดา ไม่ว่าบอสมีเลือดเยอะแค่ไหนก็ยุบเห็นๆ หากเลือกเพื่อนเป็นหนวดขาวเหมือนกัน พอใช้ไม้ตาย 2 ครั้งจะลด HP บอสได้ถึง 49% เลยทีเดียว เปิดมาบอสเหลือเลือดครึ่งนึงจะรออะไร…รุมกระหน่ำดาเมจได้เลย

06

สมาชิกทีมแนะนำ
เมื่อเลือดเราน้อยหมายความว่ามีโอกาสโดนดาเมจได้แค่ไม่กี่ทีหรือโดนไม่ได้เลยเพื่อรักษาระดับ HP ให้ต่ำตลอดเวลา แต่บางสถานการณ์มันหลักเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เช่นเทิร์นศัตรูน้อยและมากันหลายตัวหรือบอสปล่อยสกิลเมื่อเข้าฉากทันที บอกเลยว่าขณะที่เลือดเราน้อยหากโดนดาเมจหนักๆ อัดเข้ามาก็พังแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นเราสามารถใช้สมาชิกทีมที่มีความสามารถในการป้องกันช่วยเหลือได้เหมือนกัน โดยมี 2-3 ตัวละครที่ไม่ควรพลาดคือ
1. อาลูบีดากระบองเหล็ก : ไม้ตายลดดาเมจ 80% เป็นเวลา 1 เทิร์น
2. อุซปค้อนปอนด์ : ไม้ตายเลื่อนการโจมตีศัตรูออกไป 3 เทิร์น
3. Mr.3 : ไม้ตายเลื่อนการโจมตีศัตรูออกไป 1 เทิร์น

07

 

เจ้าเดิม Boris Anime ครับ

ข้อควรระวัง
ทีมหนวดขาวต้องใช้สกิลการกด Perfect พอสมควร เพราะช่วงรักษาระดับ HP หากกดพลาดไปกินเนื้อเข้าก็ต้องมานั่งลด HP กันใหม่ นอกจากนี้การเลี้ยงเทิร์นก็มีความสำคัญมาก เวฟไหนรู้ว่าผ่านแน่ๆ ก็สังเกตเทิร์นลูกทีมนิดนึงว่าเต็มหรือเปล่า หากไม่เต็มก็พยายามเลี้ยงเทิร์นไว้หน่อยเพื่อให้มีไม้ตายไว้ใช้ยามฉุกเฉิน และหนวดขาวจะโหดสุดขั้วหากเลือกเพื่อนที่เป็นหนวดขาวเหมือนกันลงต่อสู้ ใครสนใจก็เข้าไปยิงบาร์ 22 – 24 มกราคมนี้ได้เลย!

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีสติ ยิงรอบนี้ไม่ได้รอบหน้ายังมี โชคดีทุกคน!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้