[Review] Zone4 Extreme การคืนชีพของสังเวียนในตำนานเกมต่อสู้บน PC กับกองทัพเหล่านักสู้มุ่งสู่ความเป็นหนึ่ง

7,516 views
Share

พูดถึงเกม Zone4 เชื่อว่าเกมเมอร์ยุคเก๋าหลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นหนึ่งในเกมแนว Action Fighting Online ระดับตำนานที่ฮิตติดชาร์จอันดับต้นๆ ของเกมออนไลน์ทำเงินในอดีต ล่าสุดทางค่ายผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ในบ้านเราอย่าง Electronics Extreme หรือที่รู้จักกันในชื่อ EXE ได้คืนชีพเกมระดับตำนานอย่าง Zone4 ขึ้นมาอีกครั้ง โดยใช้ชื่อใหม่ว่า Zone4 Extremeกมแนว Arena fighting ที่ผสมผสานความเป็น MMORPG ร่วมด้วย ซึ่งต้องบอกไว้เลยนะครับว่ามีการปรับสมดุลและตัวเกมไปเยอะพอสมควร ทำให้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้น มีฟังก์ชั่นสนับสนุนการเล่นที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น เอาเป็นว่าเราจะมารีวิวตัวเกมกันว่ามีความสนุกและความมันส์มากขึ้นกว่าเดิมมากขนาดไหน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

 

ตัวละครทั้ง 6 ที่คุ้นเคย

ในส่วนของตัวละครเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ Zone4 เลยก็ว่าได้ โดยภายในเกมจะมีตัวละครหลัก 6 คนด้วยกัน แน่นอนว่าแต่ละคนจะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป แฟชั่นต่างๆ ที่สวมใส่แม้จะเป็นเซ็ตเหมือนกันแต่ก็จะมีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งจุดนี้เองผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครจาก 1 ใน 6 ตัวละครเพื่อเป็นตัวหลักในการเล่นได้ และต้องบอกไว้ตรงนี้ด้วยนะครับว่า การเลือกตัวละครมีผลกับค่าสเตตัสพื้นฐานด้วย (มีผลนิดหน่อยเท่านั้น) โดยแต่ละตัวจะมีผลดังนี้

จูนี่ และ เซร่า จะค่าพลังโจมตีสูงกว่าตัวละครอื่น

เรย์ และ นิกกี้ ค่าสเตตัสจะเป็นสายสมดุล

เวลส์ และ ลิลรุ มีค่า HP พื้นฐานสูงกว่าตัวละครอื่น

สายอาชีพทั้ง 8 เลือกเล่นได้ตามสไตล์ที่ต้องการ

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกม Zone4 ก็คือ มีสายอาชีพให้เลือกเล่นมากถึง 12 สายอาชีพด้วยกัน แต่ในแพทช์แรกของ Zone4 Extreme จะเปิดให้เล่นก่อน 8 สายอาชีพ ได้แก่ PRO WRESTLING, JUDO, HAPKIDO, SAMBO, TAE KWON DO, BOXING, MUAY THAI และ CAPOEIRA ซึ่งแต่ละสายอาชีพก็จะมีจุดเด่นในเรื่องของสกิลที่แตกต่างกันออกไป (สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้จากลิ้งค์นี้ https://www.zone4extreme.com/game-guide/classes/street )

โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกสายอาชีพที่เล่นได้ตอนเลเวล 10 ส่วนอีก 4 สายอาชีพที่เหลือนั้นจะมีอัพเดทเข้ามาอีกครั้งเร็วๆ นี้

การเล่นที่ง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของระบบต่างๆ เกี่ยวกับการเล่น Zone4 Extreme จะถูกปรับให้ง่ายขึ้น มีระบบอำนวยความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นค่า EXP จากเควสท์ที่ได้เยอะขึ้น ทำให้สามารถเก็บเลเวลจากการทำเควสท์และเปลี่ยนอาชีพได้แบบง่ายๆ รวมไปถึงระบบนำทางเกี่ยวกับเควสท์ที่จะโผล่อยู่ใต้เท้าชี้ทางไปยังจำแหน่งของเควสท์ที่เกี่ยวข้อง ทำให้ผู้เล่นสามารถทำเควสท์ได้แบบไม่มีหลง และยังมีระบบอื่นๆ อีกมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกและทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมได้มากยิ่งขึ้น แม้ไม่ได้เติมเงินเลยสักบาท

การรับรอง ZM จากทีมงาน ซื้อขายได้ง่ายรับประกันความปลอดภัย

แน่นอนว่าการซื้อขายไอเทมภายในเกมนั้นเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้สำหรับเกม Zone4 เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นหลักๆ ของ Community เกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยไอเทมต่างๆ ภายในเกมสามารถแลกเปลี่ยนซื้อขายกันระหว่างผู้เล่นได้ แน่นอนว่าความปลอดภัยในการซื้อขายถือเป็นหนึ่งในจุดที่สำคัญมากๆ ตัวเกม Zone4 Extreme จึงมีระบบ ZM ที่เอาไว้รองรับและการันตีความปลอดภัยในการซื้อขายของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าและผู้ซื้อ ซึ่งผู้เล่นสามารถซื้อขายกับเหล่า ZM ได้อย่างสบายใจได้เลย

รายละเอียด ZM : https://www.zone4extreme.com/news/detail/zm-exe

สังเวียน PvP สุดมันส์ ไฟว์กันได้ตลอดเวลา

เชื่อว่าหลายคนที่เคยเล่นเกม Zone4 ต้องยกให้เป็นเกม Action Fighting Online อันดับหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะรูปแบบการ PvP แบบ 4 ต่อ 4 ที่หลายคนคุ้นเคย สามารถเข้าไปสัมผัสกับการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นเต็มรูปแบบได้แล้ว ที่เด็ดกว่านั้นคือ Zone4 Extreme มีการซับพอร์ตในเรื่องของการค้นหาห้อง การจัดอันดับผู้เล่น ให้ดีกว่าเดิมทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับการต่อสู้ได้มากขึ้นกว่าเดิม

มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากกว่าทั้งในเกมและในแฟนเพจ

ในส่วนของกิจกรรมก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะ Zone4 Extreme ขนกิจกรรมมาให้เพื่อนๆ ร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัลเพียบ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมในเกมหรือแม้แต่กิจกรรมใน กลุ่ม Zone4 Extreme Official ที่มีให้ร่วมสนุกกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “รางวัลแห่งความแข็งแกร่ง กำลังรอคุณอยู่ในกลุ่มนักสู้” “Ultimate Boss Challenge พิชิตบอสสุดโหด คว้าไอเทมสุดแกร่ง !!!!” “Zone4 Extreme เปิดให้นักสู้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วแถมมรางวัลเพียบ!!!!” และกิจกรรมอื่นๆ อีกเพียบ

ลิ้งค์กิจกรรม : https://www.zone4extreme.com/news/detail/join-commu

ลิ้งค์กิจกรรม : https://www.zone4extreme.com/news/detail/ultimate-boss

ลิ้งค์กิจกรรม : https://www.zone4extreme.com/news/detail/pre-register-2

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมระดับตำนานที่คืนชีพกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง สำหรับใครที่อยากเล่น Zone4 Extreme ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดี, ดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารต่างๆ ของตัวเกม ได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย…

 

⭐️ Download : https://exe.in.th/Download_Zone4Extreme

 

สามารถติดตามข่าวสารจากเกม Zone4 Extreme ได้ที่

⭐️Facebook: https://www.facebook.com/Zone4Extreme
⭐️Community Group: https://www.facebook.com/groups/520294956886845/
⭐️Website: https://zone4extreme.com/
⭐️หรือช่องทาง LINE: @exegames

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ