(รีวิว) SEAL M จากเกมออนไลน์ระดับตำนาน กับการพัฒนาครั้งใหม่มาเป็นเกมบนมือถือ พร้อมความสนุกที่เพิ่มขึ้นแบบเท่าตัว เล่นง่าย แถมภาพสวย

3,935 views
Share

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสตอนนี้ในวงการของเกมเมอร์ยุค 90 จากค่าย Playwith กับการนำเกมระดับตำนานเวอร์ชั่นมือถือมาเปิดให้บริการในประเทศไทย กับเกมที่มีชื่อว่า Seal M ซึ่งเชื่อว่าใครที่เป็นเกมเมอร์ยุค 90 คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นเกมออนไลน์บน PC เกมแรกๆ ที่ดังและฮิตมากๆ ในไทยเมื่อสิบกว่าปีก่อน (ปัจจุบันเวอร์ชั่น PC ก็ยังเปิดให้บริการอยู่นะ) ซึ่งบอกเลยว่าเปิดมาวันแรกคนล้นเซิร์ฟเวอร์จนแดงทุกเซิร์ฟเลย เอาเป็นว่าวันนี้เราก็ถือโอกาสมารีวิวตัวเกม Seal Online ในเวอร์ชั่นมือถือ หรือ ที่เรียกว่า Seal M มาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ว่าตัวเกมมีการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่น PC มากน้อยแค่ไหน และมีอะไรใหม่ๆ น่าสนใจบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย…

 

สายอาชีพทั้ง 5 ที่คุ้นเคย

ในส่วนของสายอาชีพนั้นจะมีให้เลือก 5 สายอาชีพด้วยกัน ซึ่งมาพร้อมกับจุดเด่นของสายอาชีพที่ไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่น PC มากนัก อีกทั้งการอัพค่าสเตตัสต่างๆ ก็ยังคล้ายคลึงกันอีกด้วย ได้แก่ Knight, Warrior, Mage, Jester และ Priest โดยสายอาชีพหลักทั้ง 5 จะสามารถเปลี่ยนได้ช่วงเลเวล 10 ซึ่งจะมีเควสท์หลักให้ผู้เล่นทำและเลือกเปลี่ยนได้เลย ส่วน Archer นั้นจะมีอัพเดทเข้ามาในอนาคต

ระบบสัตว์เลี้ยงที่โดดเด่นกว่าเดิม

เชื่อว่าถ้าพูดถึงเกม Seal Online ระบบเด่นๆ ที่หลายคนจะพูดถึงเป็นอันดับแรกคือ ระบบสัตว์เลี้ยง เพราะสัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงจะสามารถพัฒนาร่างได้มากมายหลากหลายรูปแบบ และมีการพัฒนาระดับขั้นตามการเลี้ยงอีกด้วย แน่นอนว่าใน Seal M ก็มีระบบสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน แถมอัพเกรดให้ดีกว่าเดิมด้วย โดยผู้เล่นยังสามารถเลี้ยงและพัฒนาร่างสัตว์เลี้ยงได้เหมือนกับเวอร์ชั่น PC แถมยังสามารถเลี้ยงพร้อมกันได้มากถึง 4 ตัว อีกทั้งแต่ละตัวยังมีสกิลให้เลือกใช้งานพร้อมกับเพิ่มค่าสเตตัสแบบมหาศาลให้กับตัวละครหลักของเราอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการอัพเกรดระบบสัตว์เลี้ยงให้น่าเล่นและน่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก



คอมโบรูปแบบใหม่ กดง่าย ใช้งานคล่อง

ในส่วนของระบบคอมโบภายในเกมนั้น เปลี่ยนแปลงไปจากเวอร์ชั่น PC พอสมควร แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นแพลตฟอร์มมือถือ ทำให้ไม่สามารถกด a s d ได้ และมีการปรับให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่กดโจมตีตามจำนวนครั้งในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มเกจ Fever เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการคอมโบได้อีกด้วย และที่สำคัญก็คือ การคอมโบของ Seal M นอกจากเพิ่มประสิทธิภาพในการโจมตีแล้วยังเพิ่มบัฟให้กับตัวละครอีกด้วย แถมยังมีระบบ Repeat Mode ให้ใช้งาน เพียงแค่กดคอมโบสำเร็จ 1 ครั้งก็จะสามารถใช้งานคอมโบนั้นๆ แบบออโต้ในการโจมตีครั้งต่อๆ ไปได้ เรียกว่าใช้งานง่ายขึ้นมากๆ เลยหล่ะ

Achievement ทำสำเร็จ รับของรางวัลมากมาย

อีกหนึ่งระบบน่าสนใจของ Seal M ก็คือ การเพิ่มระบบ Achievement  เข้าไปภายในเกม เมื่อตัวละครของเราทำตามเงื่อนไขของ Achievement  ได้สำเร็จ ก็จะได้รับของรางวัลมากมายเป็นการตอบแทน ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าของรางวัลจากระบบนี้บางชิ้นเป็นแรร์ไอเทมหายากอีกด้วย

ดันเจี้ยนสุดโหด ที่สามารถเข้าผจญภัยได้ทุกที่

ในส่วนของระบบดันเจี้ยน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนที่เพิ่มเข้ามาใน Seal M ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำเควสท์หลักไปในระดับหนึ่งก่อน เมื่อผ่านเงื่อนไข ในเมนูรวมจะมีเมนูของ Dungeon ขึ้นมา ซึ่งส่วนนี้จะเป็นในส่วนของดันเจี้ยนพิเศษที่ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมได้ตลอดเวลา โดยแต่ละดันเจี้ยนจะมีเงื่อนไขการเข้าแตกต่างกันออกไป ผู้เล่นสามารถหาวัตถุดิบและแรร์ไอเทมมากมายได้จากดันเจี้ยนเหล่านี้


กิจกรรมมากมาย สายฟรีเล่นได้ สายเติมเล่นดี

เรื่องของกิจกรรมก็คงไม่ต้องห่วง ด้วยความที่เกมเพิ่งเปิดใหม่ทำให้มี กิจกรรม และ Event พิเศษมากมายจัดขึ้นให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกและรับของรางวัลกัน เรียกว่าเป็นช่วงการกอบโกยของรางวัลของเหล่าผู้เล่นเลยก็ว่าได้ โดยผู้เล่นสามารถดูรายละเอียดของกิจกรรมทั้งหมดได้ที่เมนู “Event” ในหน้าต่างเมนูรวม

ใครที่เป็นแฟน Seal Online แนะนำว่าไม่ควรพลาดที่จะเข้าไปลองเล่น Seal M เพราะนอกจากบรรยากาศที่คุ้นเคยแล้ว คุณจะได้รับความสนุกกับระบบใหม่ที่อัพเกรดเพิ่มเติมเข้ามาในเวอร์ชั่นนี้ พร้อมกับรูปแบบการเล่นที่ง่ายขึ้น สนุกมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย…

ดาวน์โหลดเกมเล่นได้แล้ววันนี้

⭐️ ดาวน์โหลด IOS / Android : https://app.adjust.com/sxgj29n?campaign=CompGamer

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://sea.sealm.com/th#spot

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/groups/sealmofficial

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch