พื้นที่ใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ’ ใน Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย จะเปิดตัวในวันที่ 14 มิถุนายน

453 views
Share

บริษัท Pearl Abyss ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ใหม่ “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” ที่จะเปิดตัวในวันที่ 14 มิถุนายน ตามวิดีโอสัมภาษณ์ผู้พัฒนา Black Desert ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับเนื้อหาใหม่มากมายในอนาคตอันใกล้นี้ รวมถึงการปลุกพลังวูซา ในวันที่ 31 พฤษภาคม และ การปลุกพลังเมกุ ในเดือนมิถุนายน

 

ในวิดีโอได้มุ่งเน้นไปที่การแสดงคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจในประเทศแห่งรุ่งอรุณ ซึ่งประกอบไปด้วยฉากคัตซีนเนื้อเรื่องกว่า 80 ฉาก ภาพเขียนกว่า 40 ภาพ และบทพากย์ทั้งหมด 6,000 บท นักผจญภัยจะสามารถดื่มด่ำกับพื้นที่ใหม่ได้อย่างเต็มที่

 

นักผจญภัยจะได้รับคำเชิญจากยอนฮวา และก้าวเข้าสู่ท่าเรือนัมโพ หลังจากนั้นทลเซเพื่อนคู่ใจของเราจะร่วมผจญภัยไปเพื่อเอาชนะบอสที่ดุร้ายและไขปริศนาเพื่อค้นหาความชั่วร้ายที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ในเงามืด

 

การต่อสู้อันดุเดือด: การกำจัดบอส

ในการเปิดตัวของพื้นที่ใหม่ไปทั่วโลกนั้น จะมีการเพิ่มบอสใหม่ “นาคา” ซึ่งจะมีบอสทั้งหมด 9 ตัว

 

เมื่อทำเควสหลักของบอสแต่ละตัวสำเร็จ นักผจญภัยสามารถสร้างความท้าทายให้แก่ตัวเองในการเอาชนะบอสนั้นผ่าน “การกำจัดบอส” ระดับความยากของบอสแต่ละตัวมีตั้งแต่ “ระดับชีนีหนึ่ง” ที่เป็นระดับต่ำสุด และสูงสุดที่ระดับชีนีสิบ

 

เนื้อหาได้มีการวางโครงสร้างไว้อย่างดีเพื่อให้นักผจญภัยทั้งใหม่และที่กลับมาได้เพลิดเพลินเช่นเดียวกับนักผจญภัยปัจจุบัน โดยพื้นฐานแล้ว บอส 9 ตัวที่ปรากฏในการกำจัดบอสนั้น ถูกกำหนดไว้ว่าสามารถสร้างและรับความเสียหาย 90% ตามองค์ประกอบใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว “คุณสมบัติ” ในขณะที่ 10% ที่เหลือขึ้นอยู่กับค่าสถานะดั้งเดิมของตัวละคร

 

บอสแต่ละตัวจะมีหนึ่งในสามคุณสมบัติ: ดวงอาทิตย์, ดวงจันทร์ หรือ ธรณี ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อพลังโจมตี และพลังป้องกันของพวกมัน นักผจญภัยจะต้องวางแผนกลยุทธ์เพิ่มคุณสมบัติเพื่อให้บอสแต่ละตัวได้เผยจุดอ่อนออกมา

 

อุปกรณ์ระดับสูงใหม่: ถุงมือดาน

อุปกรณ์ใหม่ที่ทุกคนต่างรอคอย “ถุงมือดาน” ได้เปิดตัวผ่านวิดีโอ อุปกรณ์นี้แบ่งออกเป็นสองประเภท ซึ่งนักผจญภัยมีโอกาสได้รับระหว่างอุปกรณ์ประเภทลดความเสียหาย และประเภทหลบหลีก

 

สิ่งสำคัญที่สุดคือ เมื่อเอาชนะบอสที่ดุร้ายได้ ถุงมือดานนั้นจะสามารถรับได้จากการดรอปไอเทมในอัตราที่ค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างด้วยวัตถุดิบต่างๆ เช่น “เปลวไฟแห่งฮงอิก” ซึ่งได้จากการดรอปของบอสหรือสร้างขึ้นโดยใช้ “เปลวไฟแห่งความสิ้นหวัง” ในเออร์เวีย แห่งคาลเพออน

 

เครื่องประดับใหม่: เข็มขัดแทแบ็ก และ ต่างหูเดโบห์เรก้าร์

“เข็มขัดแทแบ็ก” จะถูกนำเสนอพร้อมกับพื้นที่ใหม่ เมื่อสวมเข็มขัดเส้นนี้ นักผจญภัยจะสามารถเปิดใช้งานทักษะใหม่ “แรงใจแห่งแทแบ็ก” ได้ทันที ในขณะที่ระยะเวลาใช้งานใหม่อีกครั้งค่อนข้างนาน นักผจญภัยสามารถใช้ประโยชน์จากบัฟป้องกันที่แข็งแกร่งกับตนเองและพันธมิตรใกล้เคียงได้อย่างเต็มที่

 

นอกจากนี้ นักผจญภัยยังสามารถสร้างชิ้นส่วนเครื่องประดับเดโบห์เรก้าร์ ให้ครบสามชิ้นด้วย “ต่างหูเดโบห์เรก้าร์” ไม่เพียงแต่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการได้รับเอฟเฟกต์เมื่อใส่ครบ 3 ชิ้นอีกด้วย

 

บ้านเกาหลีแบบโบราณ เรือ และอื่นๆ

ในขณะที่พื้นที่ใหม่นี้สืบทอดหลายแง่มุมจากยุคโชซอนอาณาจักรราชวงศ์สุดท้ายของประเทศเกาหลี นักผจญภัยจะได้สัมผัสกับภูมิประเทศ ที่อยู่อาศัย และเรือที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งรวมถึง “ชิมฮยางแจ” คฤหาสน์อันกว้างขวางที่มีห้องถูกตกแต่งด้วยเครื่องเรือนใหม่แบบโบราณ

 

เรือใหม่ “เรือพันโอก” สามารถปรับแต่งได้ตามวัตถุประสงค์ต่างๆ มากมาย เนื่องจากสามารถรองรับลูกเรือได้เป็นจำนวนมาก นักผจญภัยสามารถสร้าง เรือพันโอก โดยใช้ “เหรียญตราแห่งทะเล” และวัตถุดิบอื่น ๆ ที่สามารถหาได้จากประเทศแห่งรุ่งอรุณ

 

ดูวิดีโอสัมภาษณ์ผู้พัฒนาฉบับเต็ม ที่นี่ เพื่อศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นที่ใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ’ ที่กำลังจะเข้ามา

นอกเหนือจากพื้นที่ใหม่: ปลุกพลังอาชีพฝาแฝด

เมื่อกำหนดการปลุกพลังวูซาที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 31 พฤษภาคม ภาพรายละเอียดทักษะและสไตล์การต่อสู้ของเธอก็ถูกเปิดเผยด้วยเช่นกัน เธอใช้รูปแบบการต่อสู้แบบผสมผสานโดยเน้นที่การโจมตีระยะกลาง เธอจะใช้วิญญาณที่ออกมาจากหนังสือ ที่สร้างขึ้นมาใหม่ด้วยเครื่องรางประเภทเดียวกันกับที่เมกุใช้เป็นอาวุธหลัก

 

วิดีโอเพิ่มเติมระหว่างการเปิดตัวยังแสดงให้เห็นการปลุกพลังเมกุด้วยเช่นกัน เธอใช้พัดคู่ที่ขยายขึ้นมาจากพัดของน้องสาวเป็นอาวุธหลัก เธอจะควงพัดทั้ง 2 อัน และเจาะทะลวงศัตรูด้วยการโจมตีที่รุนแรงโดยใช้สไตล์การต่อสู้ระยะประชิดของเธอ อาชีพปลุกพลังเมกุ จะเข้าสู่ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย ในเดือนมิถุนายน

 

ดูวิดีโอตัวอย่างปลุกพลังอาชีพฝาแฝด ที่นี่

 

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่