Ubisoft เผยโฉม Prince of Persia: The Lost Crown เตรียมวางจำหน่าย 18 มกราคม 2024

1,064 views
Share

ในระหว่างงาน Summer Game Fest ทาง Ubisoft ได้ประกาศเปิดตัว Prince of Persia: The Lost Crown เกมแนวแอ็กชันผจญภัยที่มีฉากอยู่ในโลกในตำนานของเปอร์เซีย โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 มกราคม 2024 บน Nintendo Switch, PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ Xbox One รวมถึง Windows PC ผ่าน Epic Games Store และ Ubisoft Store ผู้เล่นยังสามารถสมัครสมาชิก Ubisoft+ บนพีซีและ Xbox เพื่อเข้าถึงตัวเกมได้อีกด้วย

ในการผจญภัยครั้งใหม่นี้ ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Sargon (ซาร์กอน) นักรบหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ สมาชิกของกลุ่มที่มีชื่อว่า The Immortals (ดิ อิมมอร์ทัลส์) ขณะที่พวกเขาถูกส่งไปช่วยเหลือเจ้าชายกัซซัน พวกเขาจะสำรวจ Mount Qaf (เทือกเขากัฟ) สถานที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมหัศจรรย์ แต่บัดนี้ถูกสาปและเป็นอันตรายยิ่งยวด ในไม่ช้าซาร์กอนและเหล่าพี่น้องร่วมศึกของเขา จะค้นพบว่า “เวลา” นั้นจะเป็นศัตรูตัวฉกาจและสมดุลของโลกจะต้องได้รับการฟื้นฟู

Prince of Persia: The Lost Crown ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงสร้างของเกมแนว Metroidvania ซึ่งผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้ตามต้องการ ตั้งแต่ Citadel of Knowledge หรือป้อมปราการแห่งภูมิปัญญาอันยิ่งใหญ่ ไปจนถึงภูมิประเทศที่มีสีสันของป่าโบราณฮีร์คาเนียน (Hyrcanian Forest) ผู้เล่นจะค้นพบสภาพแวดล้อมที่หลากหลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานเปอร์เซีย ด้วยการได้รับพลังเวลาใหม่ ปลดล็อกความสามารถเฉพาะตัว และรวมเข้าด้วยกันในการต่อสู้ ซาร์กอนจะได้เดินทางลึกเข้าไปใน Mount Qaf มากขึ้นเรื่อย ๆ ไขปริศนา ค้นหาความลับ และทำภารกิจย่อยที่น่าตื่นเต้นให้สำเร็จ

ในการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่นี้ ซาร์กอนจะต่อสู้ฝ่าฟันศัตรูในตำนาน บอสขนาดใหญ่ และกับดักชั่วร้าย ด้วยการรวมทักษะการต่อสู้และการตะลุยผ่านแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน ผู้เล่นจะเอาชนะสัตว์ประหลาดแห่งกาลเวลา เช่น Jahandar, มันติคอร์ ที่น่ากลัว หรือแม้แต่ผู้พิทักษ์แห่งซิทาเดล. ผู้เล่นจะได้โชว์ความคิดสร้างสรรค์ในระบบต่อสู้ที่ลึกซึ้ง และจะได้สร้างคอมโบการโจมตีที่มีอำนาจทำลายล้างระดับสูง

ในขณะที่สำรวจสถานที่ในตำนานนี้ ผู้เล่นจะได้ดื่มด่ำไปกับเพลงประกอบต้นฉบับที่แต่งโดย Mentrix นักแต่งเพลงที่เกิดในอิหร่าน จะมีการผสมผสานทั้งเครื่องดนตรีดั้งเดิมและเสียงสมัยใหม่เพื่อนำทางผู้เล่นจากสภาพแวดล้อมหนึ่งไปสู่อีกสภาพแวดล้อมหนึ่ง Mentrix จะร่วมงานกับ Gareth Coker นักแต่งเพลงที่ได้รับรางวัลมาแล้ว ซึ่งนำเสนอสัมผัสส่วนตัวของเขาเองเพื่อถ่ายทอดการต่อสู้ระดับมหากาพย์กับเหล่าบอสในเกม

พัฒนาโดยทีมงานผู้ช่ำชองจาก Ubisoft Montpellier, Prince of Persia: The Lost Crown คือการนำแฟรนไชส์ระดับตำนานมาทำใหม่ ทว่ามีการตีความใหม่ให้กับตัวละครและตำนาน มีการเล่าเรื่องที่น่าดึงดูด และกลไกการเล่นที่น่าตื่นเต้นเข้ามาผสมผสาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมจะมีการเปิดเผยเพิ่มเติมในงาน Ubisoft Forward Conference ในวันที่ 13 มิถุนายน เวลา 00:00 น. และสามารถเข้าชมเพิ่มเติมได้ที่ https://princeofpersia.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ