Bloodborne Maul ไอเทมใหม่สาย STR โจมตีแรงสุดพลัง

5,589 views
Share

650_2

หนึ่งในไอเทมใหม่ที่ใน HoN แพทช์ 3.8 แต่เนื่องด้วยความที่ว่ามันเป็นไอเทมใหม่ จึงทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ยังไม่นิยมเลือกมันมาใช้งานกันเท่าไหร่นัก ยังคงยึดติดกับการออกไอเทมในรูปแบบเก่า หรือแบบเดิมกันอยู่ แต่ความเป็นจริงแล้วไอเทมชิ้นนี้ มันน่าใช้งานมาก โดยเฉพาะกับฮีโร่สาย STR Carry รับรองว่าโหดชนิดที่ตีไม่กี่ตีศัตรูต้องร้องขอชีวิต

ส่วนผสมของไอเทม
– Axe of the Malphai (3200g)
– Bolstering Armband (450g)
– Recipe (1350g)
– ราคารวมทั้งหมด 5,000g

1

ผลของไอเทม
– ได้รับ 45 Strength. (45 Strength จะเพิ่ม 855 HP, 1.35 regen และหากเป็นสาย STR ก็จะเพิ่ม Damage 45 หน่วยด้วย)
– ทุกครั้งที่โจมตีจะลดค่า HP ของเราไป 2% ของ HP ที่เหลืออยู่ (ตัวเราจะไม่ตายจากผลนี้)
– ได้รับ +1 True Damage (ความเสียหายตรงไม่หักค่าเกราะ) ทุก 25 HP ที่หายของเรา สะสมรวมได้สูงสุดที่ +120 True Damage (3,000 HP)
– การเพิ่ม True Damage นี้จะไม่ผล เมื่อโจมตีใส่สิ่งก่อสร้างหรือฝ่ายเดียวกันเอง

2

ความสามารถโดยรวมของไอเทม
ตัวไอเทมถึงแม้ความสามารถจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายนัก เพียงแต่มันคือไอเทมที่เอาไว้เสริม Damage ให้กับเหล่า Tank หรือตัว Carry สาย STR ที่มี HP เยอะจนเอาลงยาก ซึ่งตัวที่มี HP เยอะส่วนใหญ่จะด้อยในเรื่องของ Damage ไอเทม Bloodborne Maul จึงออกแบบมาเพื่อกลบจุดอ่อนด้วยการเสริม Damage เข้าไปตรงๆ เลย เพียงแต่ก็มีเงื่อนไขตรงจุดที่ว่า Damage จะแรงตามจำนวน HP ที่หายไปแทน หลังจากที่ได้ลองใช้จริง พบว่าเพียงแต่ HP หายไปประมาณ 1,000 กว่าๆ ก็ได้ Damage เพิ่มขึ้นหลัก 100 ไปแล้ว ส่วนข้อเสียตรงจุดที่ว่า ทุกครั้งที่โจมตีจะเสีย HP 2% ส่วนนี้ยิ่ง HP น้อยก็จะยิ่งไม่เห็นผล เรียกได้ว่าเป็นข้อเสียที่แทบจะไม่ส่งผลอะไรเลยในการเล่นจริง จึงไม่จำเป็นต้องซีเรียสในข้อเสียนี้เลยก็ว่าได้ หลักๆ แล้วแนะนำว่า หากเข้าสู่ช่วงท้ายเกม แต่ไม่รู้จะเลือกใช้งานไอเทมอะไรดี และการโจมตีของเราเบามาก ก็ลองเลือกใช้งานไอเทมชิ้นนี้ พอเวลาสู้ยิ่ง HP เราเหลือน้อยเท่าไหร่ศัตรูที่สู้อยู่กับเราก็จะได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย แถมตัวไอเทมยังใช้งานเข้าคู่ได้ดีกับ Behemoth’s Heart, Barbed Armor, Elder Parasite และ Insanitarius

4

ลำดับในการออกไอเทม
ต้องบอกเลยว่าไอเทมชิ้นนี้แนะนำให้ออกเป็น Core ไอเทมชิ้นที่  3 เป็นต้นไปจะดีกว่า ไม่เหมาะสำหรับออกเป็นชิ้นแรกสุด เนื่องด้วยช่วงแรกนั้น HP ของตัวฮีโร่ยังไม่สูงมาก ทำให้ไอเทมชิ้นนี้ยังแสดงความสามารถได้ไม่เต็มที่ รวมไปถึงราคาไอเทมที่แพงจุใจ 5,000g หากออกมาจะทำให้ตัวฮีโร่ด้อยประสิทธิภาพกว่าตัวอื่นๆ เลยก็ว่าได้ แต่หลังจากที่มี Core ไอเทมถึง 3 ชิ้นแล้ว แสดงว่าเกมก็น่าเข้าสู่ช่วงท้ายเกม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เลเวลของเราน่าจะไม่ต่ำกว่า 15 ขึ้นไป ทำให้ช่วงเวลานี้จะมี HP ที่พอเหมาะกับการใช้งานตัวไอเทมแล้วนั่นเอง

3

ฮีโร่ที่แนะนำ
เนื่องด้วยตัวไอเทมนั้นเหมาะสำหรับแค่สาย STR ที่มี HP เยอะ เป็นตัวที่เน้นการโจมตีแบบธรรมดาเป็นหลัก และเป็นตัวที่สร้าง Damage ในทีมได้ ซึ่งฮีโร่ที่อยู่ในเกณฑ์ก็จะมี
Armadon, Berzerker, Drunken Master, Flux, Hammerstorm, Legionnaire, Pandamonium, Predator, Salomon, The Gladiator, Accursed, Amun-Ra, Kane, Lord Salforis, Maliken, War Beast, Shadowblade

bloodmual

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!