Ragnarok Online ก้าวแรกสู่การเป็น Swordsman

34,924 views
Share

cover0001

Ragnarok Online สำหรับเกมนี้ ก็มีอยู่หลากหลายอาชีพด้วยกัน ทั้ง Mage, Archer, Merchant, Thief, Acolyte และแน่นอนว่ามีอีกหนึ่งอาชีพที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Swordsman นั่นเอง สำหรับอาชีพ  Swordsman นั้น จะมีความสามารถในการใช้อาวุธดาบเป็นเลิศ แล้วการเปลี่ยนอาชีพเป็น  Swordsman ล่ะ ? ต้องทำยังไง ? สำหรับผู่เล่นเก่าคงรู้ๆ กันอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้เล่นใหม่อาจจะยังงงๆ อยู่ ครั้งนี้เราจะพามาเปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman กัน !

 

เริ่มกันที่ TRAINING GROUND ในการเปลี่ยนอาชีพ Swordsman นั้นสามารถทำได้ 2 ทาง คือ

วิธีที่ 1 : คุยกับ NPC Swordman แล้วเลือก “เปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman” >> “ข้าต้องการที่จะเป็น Swordsman” ก็จะถูกวาร์ปไปยังสถานที่เปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman ทันที

screenLoki107

screenLoki109

screenLoki112

วิธีที่ 2 : วิธีนี้สำหรับเหล่า Novice มือใหม่ที่พลาดในวิธีแรก ก็ต้องเดินไกลกันหน่อย คือคุยกับ NPC Brade แล้วเลือก “ข้าต้องการจะออกจากที่นี่แล้วออกไปยังเมือง” จากนั้นจะถูกวาร์ปไปยังเมือง Prontera แล้วเดินลงมาทางประตูทางออกทิศใต้ของเมือง พอออกจากเมือง Prontera ให้เดินไปทางทิศตะวันออก จะพบเมืองที่มีชื่อว่า Izlude ให้เดินขึ้นไปทางทิศตะวันออกของเมืองจะพบกับสถานที่เปลี่ยนอาชีพเปลี่ยนเป็น Swordsman

screenLoki101

screenLoki100

screenLoki113

screenLoki115

screenLoki117

screenLoki118

สถานที่เปลี่ยนอาชีพ Swordsman เมือง Izlude เมืองแห่งนักดาบ  (พิกัด 72,167)

เงื่อนไขในการเป็นอาชีพ Job Lv. 10 และ Basic Skill Lv. 9

screenLoki123

เมื่อเข้ามาแล้ว ให้คุยกับ NPC Swordsman แล้วเลือก “ข้าอยากเป็น Swordsman “ ในส่วนของหัวข้ออื่นนั้น เป็นความรู้เกี่ยวกับอาชีพ Swordsman แนะนำว่าควรอ่านด้วย จะทำให้รู้เกี่ยวกับ Swordsman มากขึ้น จากนั้นเลือก “ลงทะเบียน” และ “พร้อม”

screenLoki118

จากนั้นให้เดินมาทางซ้ายของห้องแล้วคุยกับ NPC Swordsman หลังจากนั้นจะถูกวาร์ปมาอีกห้องหนึ่ง ให้คุยกับ NPC Swordsman ที่อยู่ข้างหน้า จะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับการทดสอบในการเปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman ซึ่งในการทดสอบต้องผ่านให้ได้ ภายในเวลา 10 นาที! เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเดินไปคุยกับ NPC พนักงานห้องทดสอบ

screenLoki131

screenLoki133

screenLoki136

screenLoki135

เข้าสู่ช่วงแห่งการทดสอบการเปลี่ยนอาชีพว่าเราจะสามารถเป็น Swordsman ได้หรือไม่ ด่านแรก เราจะต้องหลบหลุมต่างๆ ในด่านนั้นให้ได้ ซึ่งก็ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการเดิน ถ้าหากเดินตกหลุมก็ต้องค้นหาทางออก และระหว่างทางก็จะมีมอนสเตอร์มาคอยโจมตีเราทำให้เราเสียเวลามากขึ้น เมื่อหาทางออกได้ เราก็ต้องมาเริ่มในด่านนั้นใหม่ตั้งแต่ต้น!

screenLoki151

screenLoki152

screenLoki174

screenLoki153

screenLoki156

ถ้าตกหลุมก็ต้องรีบหาทางออก เดี๋ยวจะหมดเวลาซะก่อน !

screenLoki139

screenLoki149

screenLoki143

ด่านที่สอง จะเป็นเพียงทางเดินที่มีแค่ไม้ยาวๆ ให้เดินต่อไปให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าโอกาสตกนั้นมีสูงมาก แนะนำว่าควรให้เดินทีละ 3 ก้าวไปเรื่อยๆ และมือต้องนิ่ง ! ถึงจะผ่านด่านนี้ไปได้

screenLoki159

screenLoki162

screenLoki165

screenLoki166

ถ้าหากตกลงไป… 

screenLoki171

screenLoki175

ด่านที่สาม ซึ่งเป็นด่านสุดท้ายก็เป็นทางเดินที่ไม่ค่อยอันตรายนักให้เดินมาเรื่อยๆ แบบชิลๆ ได้เลย แต่ก่อนสุดปลายทางนั้นก็ต้องระวังกันหน่อย เพราะทางจะขาดไปเล็กน้อย ต้องเล็งดีๆ ถึงจะผ่านด่านไปได้

screenLoki180

screenLoki183

screenLoki184

screenLoki190

ด่านสุดท้ายถ้าหากตกลงไป…

screenLoki178

screenLoki179

เมื่อผ่านด่านมาได้ทั้ง 3 ด่าน ภายในเวลา 10 นาทีก็จะถือว่าผ่านการทดสอบ! ให้คุยกับ NPC Mea เพื่อวาร์ปกลับไปยังหน้าสถานที่เปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman และคุยกับ NPC  Swordsman ตรงเค้าท์เตอร์ที่เราเคยคุยตั้งแต่แรก จากนั้น เราก็สามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman ได้แล้ว ไชโย!

screenLoki191

screenLoki193

screenLoki197

สำหรับการเปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman นั้นก็ไม่ได้ยาก ถ้าหากเราสามารถควบคุมการเดินของตัวละครไม่ให้ตกหลุมระหว่างทาง ซึ่งก็ต้องใช้สมาธิการสักหน่อยในการทำการทดสอบการเปลี่ยนเป็นอาชีพนี้ ถ้าหากผู้เล่นใหม่คนไหนอยากเปลี่ยนเป็นอาชีพ Swordsman ก็มาคุยกับ  NPC  Swordsman เมือง  Izlude กันนะ รับรองว่าไม่ยากเกินความพยายามแน่นอน !

screenLoki199

 

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://ro.exe.in.th

Facebook Fanpage : Ragnarok Online Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง
เพลย์วิธ ไทยแลนด์ จำกัด เตรียมเปิดตัวเกมใหม่ “Seal: What the Fun” ในช่วงทดสอบ CBT 20-21 เม.ย.นี้ พร้อมกิจกรรมแจกของรางวัลใหญ่มากมาย