Ragnarok กับอาชีพ Blacksmith โลกแห่งนักสร้าง เส้นทางแห่งเศรษฐี

85,304 views
Share

cover01

อีกหนึ่งสายอาชีพที่ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่แรงยิ่งกว่าสายอาชีพอื่น ไม่ใช่แรงเรื่องการเก็บเลเวลหรือแรงเรื่องพลังโจมตีแต่อย่างใด ที่แรงก็คือ ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง และคงต้องบอกว่าพ่อค้าเป็นสายอาชีพที่เล่นกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นตัวหลักหรือตัวรองอย่างน้อยๆ 1 ไอดีต้องมีพ่อค้าไว้สัก 1 ตัวละคร เพื่อใช้ในการซื้อขายไอเทมจาก NPC และเพิ่มจำนวนเงินเพื่อใช้เป็นทุนให้กับตัวละครอื่นๆ และในฉบับนี้เราจะมาทำเควสท์เปลี่ยนอาชีพพ่อค้าในคลาสที่ 2 หรือก็คือ Blacksmith ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

Blacksmith

 

Blacksmith
อาชีพคลาสที่ 2 ของพ่อค้า สำหรับ Blacksmith นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 สายด้วยกัน และทั้ง 2 สายจะแยกจากกันชัดเจนนั่นคือ สายต่อสู้ที่เน้นสกิลด้านการต่อสู้เป็นหลัก และอีกหนึ่งสายก็คือ สายการสร้างอาวุธ ซึ่งสายนี้จะเน้นการสร้างอาวุธและสามารถสร้างอาวุธธาตุต่างๆ ได้ แน่นอนว่าค่าสเตตัสของทั้ง 2 สายต่างกันอย่างสิ้นเชิง
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ
ตัวละครต้องเป็น Merchant มี Job Lv. 40 ขึ้นไป และอัพ Skill Point ที่มีให้หมดก่อนจึงจะสามารถเปลี่ยนได้
เพิ่มเติม
– เปลี่ยนตอน Job Lv. 40 จะได้รับ Steel จำนวน 5 อัน
– เปลี่ยนตอน Job Lv. 50 จะได้รับ Steel จำนวน 30 อัน

1423549312_RO_Blacksmith(player)

เริ่มต้นเควสท์เปลี่ยนอาชีพ Blacksmith
เมื่อเงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพครบตามที่ระบุแล้ว ให้เราเดินทางไปที่สมาคม Blacksmith ที่เมือง Geffen โดยสมาคมจะอยู่มุมขวาล่างของแผนที่ พิกัด geffen 176, 61 เมื่อเข้าไปถึงจะพบกับ NPC Guildman สังเกตว่าพี่แกใส่หมวกคาวบอยทำท่าเท่ๆ อยู่ในนั้น
จากนั้นให้เราเข้าไปคุยกับเขาเพื่อลงทะเบียนเปลี่ยนอาชีพ ตรงนี้จะอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก NPC ได้ (อ่านไม่อ่านก็ได้นะ)

screenChaos(New)031

screenChaos(New)033

คุยกับพี่หมวกคาวบอยตรงนี้

Blacksmith Guildsman เขาจะให้เราเดินทางไปยังสมาคม Blacksmith ที่เมือง Alberta เพื่อเข้ารับการทดสอบจากนายช่างใหญ่ Guildsman (ชื่อ NPC จะเหมือนกันหมดคือ Guildsman ตรงนี้อาจจะเป็นเรื่องของการแปลที่ยังไม่สมบูรณ์นะจ๊ะ) สำหรับทางเข้าสมาคม Blacksmith ที่เมือง Alberta สามารถดูได้ตามภาพเลยจ้า

screenChaos(New)034

screenChaos(New)035

ลุงหนวดขาวคนนี้แหละ

จากนั้น Guildsman จะถามคำถามเราจำนวน 10 ข้อด้วยกัน (ต้องบอกก่อนนะครับว่าผมเองจำคำถามมาได้ไม่หมด เอาเป็นว่าใครได้คำถามชุดนี้ก็ใส่คำตอบตามผมได้เลยนะครับ) คำตอบของคำถามทั้ง 10 ข้อมีดังนี้
ข้อที่ 1 ตอบ = Al De Baran – Hammer
ข้อที่ 2 ตอบ = 3 Zeny
ข้อที่ 3 ตอบ = ต้องมีรถเข็น
ข้อที่ 4 ตอบ = Alberta
ข้อที่ 5 ตอบ = 5 นาฬิกาจากศูนย์กลางเมือง
ข้อที่ 6 ตอบ = Claymore
ข้อที่ 7 ตอบ = Mink Coat
ข้อที่ 8 ตอบ = + 5
ข้อที่ 9 ตอบ = Anolian
ข้อที่ 10 ตอบ = ถูกทุกข้อ

screenChaos(New)042

โว่ว!! 100 คะแนนเต็มด้วย ตอนเรียนไม่เป็นแบบนี้มั่ง ฮา!!

หลังจากผ่านการทดสอบเรื่องตอบคำถามแล้ว Guildsman จะทดสอบขั้นตอนต่อไป โดยให้เราหาไอเทมที่เขาต้องการมาส่ง ซึ่งตรงนี้ต้องบอกเลยว่าไอเทมที่ให้หาอาจจะไม่เหมือนกัน ส่วนที่ผมได้คือ
– Iron จำนวน 8 ชิ้น
– Green Herb จำนวน 20 ชิ้น
– Animal Skin จำนวน 2 ชิ้น
– Ring pomel Saber จำนวน 1 เล่ม หาซื้อได้จากร้านอาวุธในเมือง Pontara และไม่สามารถใช้ไอเทมที่ดร็อปจากมอนสเตอร์ได้

13840398_1008691429249225_488735113_o

เมื่อหาของมาได้ครบแล้ว ให้กลับเข้าไปคุย Guildsman อีกครั้ง เขาจะสร้างดาบให้เรา 1 เล่ม จากนั้นจะให้เรานำไปส่งให้กับ Bicmark ที่อยู่ในเมือง Comodo (พิกัดตามรูป) เมื่อส่งเสร็จก็จะได้รับ Voucher มา 1 ใบ เป็นการยืนยันการส่งของสำเร็จ

screenChaos(New)050

screenChaos(New)053

ได้มาแล้วใบส่งของ

จากนั้นให้เรากลับมาที่สมาคม Blacksmith ที่เมือง Alberta เพื่อมารายงานการทดสอบกับ Guildsman อีกครั้ง แล้วเดินทางไปสมาคม Blacksmith ที่เมือง Geffen กลับไปหา Blacksmith Guildsman (หมวกคาวบอย) อีกครั้ง
ในครั้งนี้เขาจะให้เราไปส่งของและทดสอบกับ Blacksmith Guildsman ผู้หญิงที่อยู่เมือง Morroc ก็ให้เราเดินทางออกมาจาก Geffen ไป Morroc ได้เลยทันที
*** แนะนำว่าก่อนที่จะมา Geffen ให้เซฟจุดเกิดไว้ที่เมือง Alberta ก่อน เพราะ Geffen ไม่มีวาร์ปไป Morroc อีกอย่างก็คือ เพื่อประหยัดตังค์ค่าวาร์ปทีละหลายพันแนะนำให้ใช้ B Wing กลับจุดเซฟแทนจะประหยัดและเดินทางได้รวดเร็วกว่า ***

screenChaos(New)055

ให้ตอบว่า “ลำบากจังแต่ยังไงก็ต้องไปล่ะ”

screenChaos(New)057screenChaos(New)058

ตอบคำถามทดสอบครั้งสุดท้าย

เมื่อมาถึง Morroc ให้เข้าไปคุยกับ Blacksmith Guildsman ผู้หญิง (ตามภาพด้านบน) จากนั้นเธอจะทดสอบและถามคำถามเรา 5 ข้อ โดยคำตอบของคำถามทั้ง 5 มีดังนี้
ข้อที่ 1 ตอบ = Level 3 Enlarge Weight
ข้อที่ 2 ตอบ = มึนงง
ข้อที่ 3 ตอบ = 1,000 Zeny
ข้อที่ 4 ตอบ = 24%
ข้อที่ 5 ตอบ = 23%

screenChaos(New)061

คำถามง่ายๆ พี่ตอบสบายอยู่แล้วน้อง ฮา!!

เมื่อเราผ่านการทดสอบแล้ว Blacksmith Guildsman ผู้หญิง ก็จะมอบไอเทม Hammer of Blacksmith ให้แก่เราจำนวน 1 อัน เพื่อเป็นหลักฐานว่าเราผ่านการทดสอบ
**** เช่นเคยคือ เราไม่สามารถใช้ Hammer of Blacksmith ที่ดร็อปจากมอนสเตอร์ทั่วไปได้ ทางที่ดีก่อนทำเควสท์ตอบคำถามถ้าใครมี Hammer of Blacksmith ที่ดร็อปได้จากมอนสเตอร์ให้เก็บเข้าโกดังก่อน ไม่เช่นนั้นจะทำเควสท์นี้ไม่สำเร็จ ****
เมื่อทุกอย่างเสร็จแล้วให้เดินทางกลับไปที่สมาคม Blacksmith ที่เมือง Geffen เพื่อรายงานการทำภารกิจให้พี่ Guildsman หมวกคาวบอยอีกครั้ง เพียงแค่นี้ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น Blacksmith ได้อย่างเต็มตัว

screenChaos(New)067

ชอบสุดก็ชุด Blacksmith นี่แหละ เท่มากมาย

สำหรับเควสท์การเปลี่ยน Blacksmith ก็หมดลงเพียงแค่นี้ ขอให้สนุกกับสายอาชีพนี้นะจ๊ะ สำหรับสกิลเสริมและวิธีการอัพค่าสเตตัสต่างๆ รวมไปถึงเทคนิคการสร้างดาบไว้ผมจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง

 

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://ro.exe.in.th

Facebook Fanpage : Ragnarok Online Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี