Ragnarok กับอาชีพ Blacksmith โลกแห่งนักสร้าง เส้นทางแห่งเศรษฐี

84,589 views
Share

cover01

อีกหนึ่งสายอาชีพที่ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่แรงยิ่งกว่าสายอาชีพอื่น ไม่ใช่แรงเรื่องการเก็บเลเวลหรือแรงเรื่องพลังโจมตีแต่อย่างใด ที่แรงก็คือ ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง และคงต้องบอกว่าพ่อค้าเป็นสายอาชีพที่เล่นกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นตัวหลักหรือตัวรองอย่างน้อยๆ 1 ไอดีต้องมีพ่อค้าไว้สัก 1 ตัวละคร เพื่อใช้ในการซื้อขายไอเทมจาก NPC และเพิ่มจำนวนเงินเพื่อใช้เป็นทุนให้กับตัวละครอื่นๆ และในฉบับนี้เราจะมาทำเควสท์เปลี่ยนอาชีพพ่อค้าในคลาสที่ 2 หรือก็คือ Blacksmith ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

Blacksmith

 

Blacksmith
อาชีพคลาสที่ 2 ของพ่อค้า สำหรับ Blacksmith นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 สายด้วยกัน และทั้ง 2 สายจะแยกจากกันชัดเจนนั่นคือ สายต่อสู้ที่เน้นสกิลด้านการต่อสู้เป็นหลัก และอีกหนึ่งสายก็คือ สายการสร้างอาวุธ ซึ่งสายนี้จะเน้นการสร้างอาวุธและสามารถสร้างอาวุธธาตุต่างๆ ได้ แน่นอนว่าค่าสเตตัสของทั้ง 2 สายต่างกันอย่างสิ้นเชิง
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ
ตัวละครต้องเป็น Merchant มี Job Lv. 40 ขึ้นไป และอัพ Skill Point ที่มีให้หมดก่อนจึงจะสามารถเปลี่ยนได้
เพิ่มเติม
– เปลี่ยนตอน Job Lv. 40 จะได้รับ Steel จำนวน 5 อัน
– เปลี่ยนตอน Job Lv. 50 จะได้รับ Steel จำนวน 30 อัน

1423549312_RO_Blacksmith(player)

เริ่มต้นเควสท์เปลี่ยนอาชีพ Blacksmith
เมื่อเงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพครบตามที่ระบุแล้ว ให้เราเดินทางไปที่สมาคม Blacksmith ที่เมือง Geffen โดยสมาคมจะอยู่มุมขวาล่างของแผนที่ พิกัด geffen 176, 61 เมื่อเข้าไปถึงจะพบกับ NPC Guildman สังเกตว่าพี่แกใส่หมวกคาวบอยทำท่าเท่ๆ อยู่ในนั้น
จากนั้นให้เราเข้าไปคุยกับเขาเพื่อลงทะเบียนเปลี่ยนอาชีพ ตรงนี้จะอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก NPC ได้ (อ่านไม่อ่านก็ได้นะ)

screenChaos(New)031

screenChaos(New)033

คุยกับพี่หมวกคาวบอยตรงนี้

Blacksmith Guildsman เขาจะให้เราเดินทางไปยังสมาคม Blacksmith ที่เมือง Alberta เพื่อเข้ารับการทดสอบจากนายช่างใหญ่ Guildsman (ชื่อ NPC จะเหมือนกันหมดคือ Guildsman ตรงนี้อาจจะเป็นเรื่องของการแปลที่ยังไม่สมบูรณ์นะจ๊ะ) สำหรับทางเข้าสมาคม Blacksmith ที่เมือง Alberta สามารถดูได้ตามภาพเลยจ้า

screenChaos(New)034

screenChaos(New)035

ลุงหนวดขาวคนนี้แหละ

จากนั้น Guildsman จะถามคำถามเราจำนวน 10 ข้อด้วยกัน (ต้องบอกก่อนนะครับว่าผมเองจำคำถามมาได้ไม่หมด เอาเป็นว่าใครได้คำถามชุดนี้ก็ใส่คำตอบตามผมได้เลยนะครับ) คำตอบของคำถามทั้ง 10 ข้อมีดังนี้
ข้อที่ 1 ตอบ = Al De Baran – Hammer
ข้อที่ 2 ตอบ = 3 Zeny
ข้อที่ 3 ตอบ = ต้องมีรถเข็น
ข้อที่ 4 ตอบ = Alberta
ข้อที่ 5 ตอบ = 5 นาฬิกาจากศูนย์กลางเมือง
ข้อที่ 6 ตอบ = Claymore
ข้อที่ 7 ตอบ = Mink Coat
ข้อที่ 8 ตอบ = + 5
ข้อที่ 9 ตอบ = Anolian
ข้อที่ 10 ตอบ = ถูกทุกข้อ

screenChaos(New)042

โว่ว!! 100 คะแนนเต็มด้วย ตอนเรียนไม่เป็นแบบนี้มั่ง ฮา!!

หลังจากผ่านการทดสอบเรื่องตอบคำถามแล้ว Guildsman จะทดสอบขั้นตอนต่อไป โดยให้เราหาไอเทมที่เขาต้องการมาส่ง ซึ่งตรงนี้ต้องบอกเลยว่าไอเทมที่ให้หาอาจจะไม่เหมือนกัน ส่วนที่ผมได้คือ
– Iron จำนวน 8 ชิ้น
– Green Herb จำนวน 20 ชิ้น
– Animal Skin จำนวน 2 ชิ้น
– Ring pomel Saber จำนวน 1 เล่ม หาซื้อได้จากร้านอาวุธในเมือง Pontara และไม่สามารถใช้ไอเทมที่ดร็อปจากมอนสเตอร์ได้

13840398_1008691429249225_488735113_o

เมื่อหาของมาได้ครบแล้ว ให้กลับเข้าไปคุย Guildsman อีกครั้ง เขาจะสร้างดาบให้เรา 1 เล่ม จากนั้นจะให้เรานำไปส่งให้กับ Bicmark ที่อยู่ในเมือง Comodo (พิกัดตามรูป) เมื่อส่งเสร็จก็จะได้รับ Voucher มา 1 ใบ เป็นการยืนยันการส่งของสำเร็จ

screenChaos(New)050

screenChaos(New)053

ได้มาแล้วใบส่งของ

จากนั้นให้เรากลับมาที่สมาคม Blacksmith ที่เมือง Alberta เพื่อมารายงานการทดสอบกับ Guildsman อีกครั้ง แล้วเดินทางไปสมาคม Blacksmith ที่เมือง Geffen กลับไปหา Blacksmith Guildsman (หมวกคาวบอย) อีกครั้ง
ในครั้งนี้เขาจะให้เราไปส่งของและทดสอบกับ Blacksmith Guildsman ผู้หญิงที่อยู่เมือง Morroc ก็ให้เราเดินทางออกมาจาก Geffen ไป Morroc ได้เลยทันที
*** แนะนำว่าก่อนที่จะมา Geffen ให้เซฟจุดเกิดไว้ที่เมือง Alberta ก่อน เพราะ Geffen ไม่มีวาร์ปไป Morroc อีกอย่างก็คือ เพื่อประหยัดตังค์ค่าวาร์ปทีละหลายพันแนะนำให้ใช้ B Wing กลับจุดเซฟแทนจะประหยัดและเดินทางได้รวดเร็วกว่า ***

screenChaos(New)055

ให้ตอบว่า “ลำบากจังแต่ยังไงก็ต้องไปล่ะ”

screenChaos(New)057screenChaos(New)058

ตอบคำถามทดสอบครั้งสุดท้าย

เมื่อมาถึง Morroc ให้เข้าไปคุยกับ Blacksmith Guildsman ผู้หญิง (ตามภาพด้านบน) จากนั้นเธอจะทดสอบและถามคำถามเรา 5 ข้อ โดยคำตอบของคำถามทั้ง 5 มีดังนี้
ข้อที่ 1 ตอบ = Level 3 Enlarge Weight
ข้อที่ 2 ตอบ = มึนงง
ข้อที่ 3 ตอบ = 1,000 Zeny
ข้อที่ 4 ตอบ = 24%
ข้อที่ 5 ตอบ = 23%

screenChaos(New)061

คำถามง่ายๆ พี่ตอบสบายอยู่แล้วน้อง ฮา!!

เมื่อเราผ่านการทดสอบแล้ว Blacksmith Guildsman ผู้หญิง ก็จะมอบไอเทม Hammer of Blacksmith ให้แก่เราจำนวน 1 อัน เพื่อเป็นหลักฐานว่าเราผ่านการทดสอบ
**** เช่นเคยคือ เราไม่สามารถใช้ Hammer of Blacksmith ที่ดร็อปจากมอนสเตอร์ทั่วไปได้ ทางที่ดีก่อนทำเควสท์ตอบคำถามถ้าใครมี Hammer of Blacksmith ที่ดร็อปได้จากมอนสเตอร์ให้เก็บเข้าโกดังก่อน ไม่เช่นนั้นจะทำเควสท์นี้ไม่สำเร็จ ****
เมื่อทุกอย่างเสร็จแล้วให้เดินทางกลับไปที่สมาคม Blacksmith ที่เมือง Geffen เพื่อรายงานการทำภารกิจให้พี่ Guildsman หมวกคาวบอยอีกครั้ง เพียงแค่นี้ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น Blacksmith ได้อย่างเต็มตัว

screenChaos(New)067

ชอบสุดก็ชุด Blacksmith นี่แหละ เท่มากมาย

สำหรับเควสท์การเปลี่ยน Blacksmith ก็หมดลงเพียงแค่นี้ ขอให้สนุกกับสายอาชีพนี้นะจ๊ะ สำหรับสกิลเสริมและวิธีการอัพค่าสเตตัสต่างๆ รวมไปถึงเทคนิคการสร้างดาบไว้ผมจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง

 

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://ro.exe.in.th

Facebook Fanpage : Ragnarok Online Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้
Squirrel with a Gun จะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series และ PC