RTC 2016 : Rise of the Champions (รอบคัดเลือก)

1,841 views
Share

RTC2016-banner

…….ได้เวลาประกาศศักดากิลด์ของคุณแล้ว! กับการแข่งขัน RTC 2016 : Rise of the Champions ที่สุดของการแข่งขันเกม Ragnarok Online ประจำปีนี้ เฟ้นหาตัวแทน 16 ทีมสุดท้ายจากยอดกิลด์ทุกเซิร์ฟเวอร์เข้ามาประชันกันที่งาน Thailand Game Show BIG Festival 2016 ปลายปีนี้ เพื่อชิงเงินรางวัลเงินสดรวมมูลค่า 1,000,000 บาท!! (ไม่รวมไอเทมภายในเกม)

.

……..การแข่งขันปีนี้จะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ของเกม Ragnarok เพื่อปูเส้นทางสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่กว่าในปี 2017 ทุกกิลด์ จากทุกเซิร์ฟเวอร์จะสามารถมีส่วนร่วมได้ ซึ่งรอบคัดเลือกกำลังจะเริ่มต้นขึ้นภายในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยการคัดเลือกทีมที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน RTC 2016 นั้นจะวัดจากอันดับผลคะแนนการกิลด์วอร์ประจำสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 4 สัปดาห์ หรือ 8 วันกิลด์วอร์ พร้อมกันทุกเซิร์ฟเวอร์!

icon-war1

รอบคัดเลือก ค้นหาตัวแทน 16 ทีมเข้าแข่งขัน RTC 2016 จากการเก็บสะสมคะแนน
การยืดครองปราสาทกิลด์วอร์ พร้อมกันทุกเซิร์ฟเวอร์
เริ่มต้น 16 สิงหาคม 2559 ถึง 10 กันยายน 2559

capture-20160808-105948

icon-war2

1.แต่ละกิลด์จะต้องเข้าร่วม Guild War ประจำสัปดาห์ และจะต้องมีสถานะเป็นกิลด์ผู้ครองปราสาทจนกระทั่งจบกิลด์วอร์ในวันนั้นๆ
2.การจัดอันดับจะคิดจากการนับคะแนนเฉพาะการครองปราสาท ที่มีคะแนนสูงสุดเพียงหลังเดียวต่อกิลด์เท่านั้น
3.หากคะแนนเท่ากันจะตัดสินจากจำนวนวันที่ยึดครองปราสาทหลังนั้นๆ ต่อเนื่องยาวนานที่สุด
4.กรณีที่คะแนนรวมเท่ากัน และจำนวนการยึดครองปราสาทต่อเนื่องเท่ากัน จะตัดสินจากจำนวนปราสาทที่สามารถครอบครองได้ตลอดช่วงระยะเวลาการเก็บคะแนน
5.การจัดอันดับแยกตามแต่ละเซิร์ฟเวอร์ Thor, Loki, Odin, Chaos, Iris
6.การครองปราสาทเมือง Prontera, Geffen, Al De Baran เท่านั้นที่จะได้รับ +1 คะแนน แต่หากมีการยึดปราสาทในเมือง Payon ไม่ว่าหลังใดก็ตามจะนับคะแนนเป็น -1 คะแนน แม้จะมีการครอบครองปราสาทเมืองอื่นด้วยก็ตาม
7.สำหรับการยึดครองปราสาทของเมือง Prontera, Geffen, Al De Baran หลังเดิมต่อเนื่อง
จะได้รับโบนัสเพิ่มอีกตามเกณฑ์ (0.5 X จำนวนวันต่อเนื่องที่ครอบครองได้)

.

ตัวอย่างดังนี้
– วันอังคารที่ 16 กิลด์ A ได้ปราสาทหลัง Eeyolbriggar ได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาท +1 คะแนน (โบนัสยึดครองต่อเนื่อง 0 คะแนน)
– วันศุกร์ที่ 19 กิลด์ A ได้ปราสาทหลัง Eeyolbriggar ได้อีกครั้ง จะได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาทเพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิมอีก +0.5 คะแนน รวมแล้วกิลด์ A จะได้รับคะแนนสะสมทั้งหมด 2.5 คะแนน
– วันอังคารที่ 23 กิลด์ A ยังคงได้ปราสาทหลัง Eeyolbriggar อีกครั้ง และได้ปราสาท Nuenberg ด้วย จะได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาท Eeyolbriggar เพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิม 2 วันติดอีก +1 คะแนน (+0.5×2 คะแนน) รวมเป็น 2 คะแนน สำหรับปราสาท Nuenberg นั่นยึดครองครั้งแรกคิดเป็น 1 คะแนน แต่ตามกฎการให้คะแนนสูงสุด จะคิดคะแนนเฉพาะปราสาทที่มีคะแนนสูงสุดในวันนี้นั่นคือ Eeyolbriggar เพราะฉะนั้นรวมแล้วกิลด์ A จะได้คะแนนสะสมทั้งหมดเป็น 4.5 คะแนน
– วันศุกร์ที่ 26 กิลด์ A ยังคงได้ปราสาทหลัง Eeyolbriggar อีกครั้ง และได้ปราสาท Nuenberg ต่อด้วย จะได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาท Eeyolbriggar เพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิม 3 วันติดอีก +1.5 คะแนน (+0.5×3 คะแนน) รวมเป็น 2.5 คะแนน สำหรับปราสาท Nuenberg นั้นคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาทเพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิมอีก +0.5 คะแนน รวมเป็น 1.5 คะแนน (คิดคะแนนเฉพาะปราสาทที่มีคะแนนสูงสุดในวันนี้นั่นคือ Eeyolbriggar) เพราะฉะนั้นรวมแล้วกิลด์ A จะได้คะแนนสะสมทั้งหมดเป็น 7 คะแนน
– วันอังคารที่ 30 กิลด์ A เสียบ้าน Eeyolbriggar แต่ครองปราสาท Nuenberg ได้ต่อในวันนั้น พร้อมกับได้ปราสาทใหม่อีกหลายหลัง จะได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาท Nuenberg เพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิม 2 วันติดอีก +1 คะแนน (+0.5×2 คะแนน) รวมเป็น 2 คะแนน รวมแล้วกิลด์ A จะได้รับคะแนนสะสมทั้งหมดเป็น 9 คะแนน
.
8.หากกิลด์ใดครองปราสาทเมือง Payon จะถูกหัก -1 คะแนน และหากยังครองปราสาทเดิมในเมือง Payon ซ้ำต่อเนื่อง คะแนนจะติดลบเพิ่มอีก 0.5 X จำนวนวัน เท่ากับคะแนนที่หักลบ และจะไม่คิดคะแนนบวก (+) แม้จะมีการครอบครองปราสาท Prontera, Geffen, Al De Baran แล้วก็ตามทีเช่น
– วันอังคารที่ 16 กิลด์ B ได้ปราสาท Red Palace จะได้ถูกหัก -1 คะแนน
– วันศุกร์ที่ 19 กิลด์ B ได้ปราสาท Red Palace อีกครั้ง พร้อมกับได้ปราสาท Eeyolbriggar จะถูกหักเพิ่มอีก -1 คะแนน และติดลบเพิ่มสำหรับการครองปราสาทหลังเดิมอีก -0.5 คะแนน โดยจะไม่ได้รับการบวกคะแนนจากปราสาท Eeyolbriggar แต่อย่างใด สรุปแล้วกิลด์ B จะเสียคะแนนทั้งหมด -2.5 คะแนน

capture-20160808-110747

-คะแนนจะนับตามจำนวนการครอบครองปราสาทที่แต่ละกิลด์สามารถยึดครองได้เท่านั้น ไม่นับรวมคะแนนจาก Tech ของปราสาท
-1 กิลด์สามารถยึดครองปราสาทกี่หลังก็ได้ ใน 1 รอบ Guild War วันนั้นๆ และจะนับคะแนนตามกติกาที่กล่าวไว้ข้างต้น
ในระหว่างการคัดเลือกระบบพันธมิตรกิลด์จะไม่สามารถใช้งานได้ กิลด์ที่มีพันธมิตรอยู่แล้วจะถูกยกเลิกออกตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมเป็นต้นไป
-ทีมงานจะอัพเดทผลคะแนนทุกๆ วันจันทร์ของสัปดาห์
-หากยืนยันการรับสิทธิ์แล้วไม่มาเข้าแข่งขันที่งานจะถูกพิจารณาแบนไอดีเกมถาวร และไม่ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในปีถัดไป
-การกระทำผิดตามกฎกติกาการเล่นเกม Ragnarok Online จึงถูกตัดสิทธิ์เข้าแข่งขัน และถูกดำเนินการลงโทษตามข้อกำหนดที่ระบุไว้
การตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด

.

สิทธิ์ในการเข้ารอบเป็นตัวแทน 16 ทีมสุดท้าย

1.คัดเลือก 16 กิลด์เพื่อเป็นตัวแทนการแข่งขัน ในงาน Thailand Game Show BIG Festival 2016 (จำนวนอันดับกิลด์ที่มีสิทธิ์เข้าแข่งขันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่ง หากมีการเพิ่มจำนวนเซิร์ฟเวอร์ในอนาคต)
2.กิลด์ที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุด 3 อันดับ ของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ รวมทั้งหมด 15 กิลด์จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขัน
3.อีก 1 กิลด์ จะคัดเลือกจาก กิลด์ที่มีคะแนนเป็นอันดับที่ 4 จากทุกเซิร์ฟเวอร์ที่มีคะแนนสูงที่สุด หากที่ 4 ของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ มีคะแนนเท่ากันมากกว่า 1 กิลด์จะใช้วิธีถ่ายทอดสดจับฉลากเพื่อคัดเลือกทีมที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในงาน
4.ทั้ง 16 ทีมที่ได้รับคัดเลือกจะต้องส่งตัวแทนสำหรับเข้าแข่งขันเป็นตัวจริงทั้งหมด 7 คน และตัวสำรองอีก 3 คน
5.การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ภายในงาน TGSBIG 2016 ตรงกับวันที่ 28-30 ตุลาคม 2559 ณ Royal Paragon Hall (Siam Paragon)
6.รายละเอียดของรางวัล และกติการการแข่งขันใหญ่จะประกาศแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

91905_LOGO_TGS_BIG_2016_new_B

icon-war3

……..ของรางวัลสนับสนุนการ Guild War สำหรับทุกกิลด์ที่มีการครอบครองบ้าน โดยจะได้รับไอเทม Elite Siege Supply Box ตามจำนวนบ้านที่สามารถยึดครองได้ภายในประจำสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งจะถูกส่งเข้าไอดีตัวละครหัวหน้า Guild นั้นๆ (รับที่ NPC Cool Event Crop Employee เมือง Alberta) ในทุกๆ วันพฤหัส (วันปิดปรับเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์)

GuildWar-Reward

Elite Siege Supply Box 10 กล่อง ต่อการครอบครองบ้าน 1 หลัง ของวัน Guild War นั้นๆ

** ของรางวัลทั้งหมดจะถูกส่งเข้าในตัวละครหัวหน้า Guild นั้นๆ ในทุกวันปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ในสัปดาห์ถัดไป **

อ่านรายละเอียดเพิ่มที่ https://ro.exe.in.th/news/RTC-2016-qualify

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC