Ragnarok รีวิว 3 หมวกเฉพาะทาง ซื้อใส่เก็บเลเวลได้ยัน 99 สบายตัว

62,259 views
Share

650สำหรับหมวกที่เราจะมารีวิวในเที่ยวนี้จะเป็น 3 หมวกจากใน Cash Shop ซึ่งทั้ง 3 หมวกนี้มันคือหมวกเฉพาะทางที่ดูค่า Status หรือความสามารถแบบผ่านๆ แล้วจะพบว่าไม่ค่อยน่าสนใจเท่าหมวกยอดฮิตอย่างหมวก เปโกะ หรือหมวกงู แต่หากเราจับมันมาใช้ในเฉพาะแล้ว มันจะมีค่ามากยิ่งกว่าหมวกยอดฮิตเสียอีก โดยหมวกที่ว่าทั้ง 3 ใบนี้ก็คือ Devilling Hat, Zaha Doll Ha และ Splash Hat

Deviling Hat หมวกปีศาจใบน่ารัก

สำหรับการรีวิวหมวกในครั้งนี้จะเป็นคิวของหมวก Deviling Hat หมวกดำใบน่ารักน่าชัง ที่หากใครได้อ่านความสามารถของมันแล้วอาจจะรู้สึกธรรมดาไปหน่อย แต่ในความเป็นจริงแล้วมันแอบแฝงความสามารถที่คุ้มค่าเกินราคาของมันอยู่หาก เรานำมันไปใช้ได้อย่างถูกสถานการณ์ แน่นอนว่าเรื่องหลักของหมวกใบนี้ก็คือ การเพิ่มค่า EXP ขึ้นอีก 2% ทำให้เก็บเลเวลได้ไวขึ้นอีกนั่นเอง

Deviling-Hatหมวกที่ดีสำหรับสายปาร์ตี้

สิ่งที่เราอยากจะนำเสนอให้เห็นข้อดีหลักๆ ของหมวกใบนี้กันก่อนเลยก็คือเรื่องของการเพิ่มจำนวน Exp ที่ได้รับ ถึงแม้ว่า 2% อาจจะฟังดูน้อยมาก และยิ่งคิดต่อ 1 ตัวแล้ว มันจะเพิ่มให้แค่นิดเดียวเท่านั้น เช่นเราไปตีมอนสเตอร์ที่ให้ Exp 2,000 หน่วย ก็จะได้รับเพิ่มอีก 20 หน่วยเท่านั้น ฟังดูแล้วน้อยใช่มั้ยล่ะ เพียงแต่หากคุณอยู่ในปาร์ตี้ ที่เน้นจำนวนในการฆ่ามอนสเตอร์อยู่แล้ว เช่นพวก High Orc หรือในดัน Clock Tower หรือตามที่ต่างๆ ที่นิยมลากมาแล้วให้ Wizard ใช้ Storm Gust หรือ Knight ใช้ Bowling Bash ฆ่าที่ละเยอะๆ จำนวนมาก ปาร์ตี้พวกนี้จะเหมาะมากสำหรับหมวก Deviling Hat เป็นอย่างมาก ถึงแม้ Exp จะได้ไม่เยอะมากต่อตัว แต่ทุกตัวก็จะทำให้เราได้ค่า Exp พิเศษเพราะหมวกใบนี้ ถึงแม้จะเพิ่มได้ไม่เยอะ แต่ก็ยังดีกว่าไม่เพิ่มอะไรเลย ก็เป็นอีกหนึ่งหมวกตัวเลือก ที่ค่อนข้างดีมากสำหรับสายปาร์ตี้ยาวๆ อยู่แล้ว

screenLoki013ตอบโจทย์ของ Acolyte / Priest และ Wizard

อาชีพที่เหมาะสำหรับหมวกใบนี้จริงๆ แล้วจะเหมาะสำหรับตัวทางด้าน Acolyte กับ Priest เสียมากกว่า เนื่องในปัจจุบันเวลาเก็บเลเวลก็ไม่ค่อยมีหมวกอะไรเหมาะสมให้ใส่อยู่แล้ว ใส่ใหญ่ก็จะใส่หมวกแฟชั่นแต่งตัวตามใจกันเสียมากกว่า เพราะฉะนั้นหมวก Deviling Hat ใบนี้จึงเหมาะสมกับ  Acolyte กับ Priest นั่นเอง เพราะนอกจากมันน่ารักแล้วยังเพิ่มค่า Exp ที่ได้รับอีกด้วย ส่วนทางด้านอาชีพ Wizard นั้น เอาจริงๆ แล้วอาชีพนี้มีหมวกตัวเลือกเยอะแยะมากมาย แต่หากคุณเล่นแบบเป็นปาร์ตี้ที่เน้นการใช้สกิลกลุ่มจัดการมอนสเตอร์ล่ะก็ ไม่ว่าหมวกใบไหนก็จะมีค่าพอๆ กันอยู่แล้ว เพราะเราจะไม่ได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแบบเต็มที่ ดังนั้นการเลือกปรับเป็นหมวก Deviling Hat ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน แถมยังเพิ่มค่า MATK ให้ 2% และเพิ่มค่า EXP ที่ได้รับอีก 2% ก็นับว่าดีไม่น้อย แต่หากคนที่เล่นแบบเดี่ยวไม่ปาร์ตี้ หมวกใบนี้ดูจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่

screenLoki009หมวกใบนี้มีอนาคตหรือเปล่า ?

ใน Ragnarok ของแพทช์ปัจจุบันที่มีหมวกใน Cash Shop ออกมาค่อนข้างเยอะและเพิ่มจำนวนในทุกๆ สัปดาห์ อยู่แล้ว ทำให้หมวก Deviling Hat นั้นไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก แต่เมื่อพิจรณาดูดีๆ แล้วหากคุณต้องการเล่นแบบยาวๆ หมวกใบนี้ย่อมมีประโยชน์ในการปั้นตัวละครใหม่ โดยเฉพาะอาชีพที่เน้นการดูดเพียงอย่างเดียว เช่น Blacksmith สายตีดาบ / Acolyte / Priest หรืออย่างอาชีพใหม่ๆ ที่จะมีในอนาคตอย่างอาชีพ Alchemist สายไบโอ ที่ปาขวดอย่างเดียว จะมีค่า Status ที่แปลกประหลาดทำให้เก็บเลเวลด้วยตัวเองไม่ได้ ส่วนใหญ่ตัวละครเหล่านี้มักจะเอามานั่งเฉยๆ แล้วรอค่า Exp ลอยมาเข้าตัวเองอยู่แล้ว อุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ จึงไม่จำเป็นเลย การซื้อหมวกนี้มาใส่จะทำให้อย่างน้อยก็ได้ค่า Exp เพิ่มขึ้นอีก 2% และหากกล้าตีบวก 7 ให้กับมันก็จะเปลี่ยนเป็น 3% แทน

screenLoki015 screenLoki024Zaha Doll Hat สายเวทย์ หมดห่วงเรื่อง SP

หมวกที่ 2 กับ Zaha Doll Hat หมวกใบนี้จะเพิ่มค่า Int 2 หน่วย ที่สำคัญก็คือทำให้ผู้สวมใส่มีสกิล Magnificat Lv 3 สกิลนี้จริงๆ แล้วเป็นสกิลของ Priest ความสามารถของมันก็คือเร่งความเร็วในการฟื้นฟูค่า SP ถึง 2 เท่า ให้กับคนทั้งปาร์ตี้ที่อยู่ในหน้าจอ ที่ Lv3 นี้เมื่อกดใช้จะอยู่ได้นาน 1 นาที เมื่อหมดแล้วก็สามารถร่ายใหม่ได้ ใช้ 40 SP ต่อการร่าย 1 ครั้ง นับว่าเป็นหมวกที่ดีเอามากๆ 1 ใบ

screenLoki088อาชีพสาย Mage / Wizard

หมวกใบนี้จะเหมาะสำหรับอาชีพของ Mage และ Wizard เท่านั้น เมื่อกดใช้งาน Magnificat แล้วจะทำให้ค่า SP ของเราฟื้นฟูเร็วมาก ร่ายได้ต่อเนื่องโดยไม่จำเป็นต้องพักนั่ง และไม่จำเป็นต้องอัพสกิล Increase SP Recovery เลยแม้แต่นิดเดียว เพียงมีหมวกใบนี้ก็ประหยัดค่าอัพสกิลไปแล้วถึง 10 หน่วย

screenLoki073ใช้คู่กับหมวกอื่นก็ยังได้

หลังจากที่ใช้หมวก Zaha Doll Hat เพื่อร่ายสกิล Magnificat เสร็จไปแล้ว เราสามารถถอดหมวกใบนี้ออกแล้วปรับไปใส่หมวกอย่างอื่นได้ โดยที่ผลของสกิล Magnificat ไม่หายไป จะยังคงอยู่ตามปกติจนครบ 1 นาที เมื่อครบแล้วก็สลับกลับมาใช้ หมวก Zaha Doll Hat เพื่อร่าย Magnificat ใหม่อีกครั้ง วิธีการนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมาก โดยหมวกที่ใช้คู่กับ Wizard  ได้ดีก็ เช่น Pecopeco Hariband ที่เพิ่มความเร็วในการเดินกับเพิ่มความเร็วในการร่าย แนะนำตั้งเอาไว้ใน Shortcut เพื่อความเร็วในการเปลี่ยนหมวก

screenLoki100

Splash Hat หมวกปรับอาวุธเป็นธาตุลม

สำหรับหมวกหยดน้ำเด้งดึ่งดูน่ารักใบนี้ มีความสามารถเพิ่มค่า Agi 3 หน่วย ส่วนสำคัญก็คือ เมื่อโจมตีมีโอกาสเปลี่ยนอาวุธให้กลายเป็นธาตุลม อยู่ได้นาน 3 นาที เพียงแต่เวลาที่มันแสดงผลจะมีแสงสว่างขึ้นรอบตัวขึ้นมาแว่บหนึ่ง ไม่มีไอคอนบัฟขึ้นมาบอกให้รู้ นั่นแปลว่าความสามารถได้แสดงผลแล้ว ให้นับถอยหลัง 3 นาทีได้เลย ต้องนับเวลาเอาเอง แต่ก็ดูจาก ตัวเลขแสดงความเสียหายแทนได้ เพราะมันเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

screenLoki101เหมาะกับอาชีพในสาย Thife

สาเหตุที่มันเหมาะกับอาชีพในสาย Thife เพราะว่า ทางด้าน Thife นั้นมีสกิล Double Attack อยู่แล้ว หมวกงูจึงไม่จำเป็น ทำให้ต้องหาหมวกใบอื่นมาใส่แทน ซึ่งเราก็แนะนำเลยว่าหมวก Splash Hat นั้น เหมาะกับ Thife มากกว่าหมวก Peco Hariband แถมยังใช้ยาวได้เรื่อยๆ ยันเปลี่ยนอาชีพเป็น Assassin หรือจะรอเปลี่ยน Rogue แล้วก็ยังใช้หมวกใบนี้ต่อได้

screenLoki134มอนสเตอร์ธาตุน้ำมีเยอะมาก

เมื่อใส่หมวกใบนี้แล้ว ทำให้สถานที่ในการเก็บเลเวลจะถูกจำกัดวงแคบลงหน่อย โดยแนะนำให้เก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ธาตุน้ำนั่นเอง ซึ่งก็มีสถานที่ยอดนิยมอย่าง Byalan Dungeon ที่เป็นแหล่งอุดมไปด้วยมอนสเตอร์ในธาตุน้ำ เก็บเลเวลได้ตั้งแต่ 20 ลากยาวยัน 80 ก็ยังได้เลย หรือหากเบื่อๆ ช่วงเลเวล 70 ไปแล้วก็สามารถเปลี่ยนสถานที่ไปหามอนสเตอร์แถว Comodo อย่างตี เข้เล็ก Alligator, เข้ใหญ่ Anolian หรือจะไปตีแมวน้ำ Fur Seal ก็ยังได้ แต่ละที่ก็ดรอปไอเทมดีๆ และได้ค่า EXP ที่เยอะเอามากๆ

screenLoki146

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี