No Man’s Sky ประสบการณ์ใหม่ของการเดินทาง ออกสำรวจดวงดาวแบบไม่สิ้นสุด

7,975 views
Share

no_mans_sky_logo1No Man’s Sky เกมที่เปิดจักรวาลอันกว้างใหญ่ ประสบการณ์ในการออกเดินทางระหว่างดวงดาว ค้นพบสิ่งใหม่ที่คุณจะหาไม่ได้ในเกมอื่น แบบไม่รู้จบ และในระหว่างการเดินทาง คุณจะต้องหาสิ่งต่างๆ เพื่อการดำรงชีพ และการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณ โดยจะมีทั้งหมด 3 สิ่งหลักคือ Exosuit (ชุดที่ใส่), Multi-tool (ปืน) และ Ship (ยาน) ของเรา แต่ละอย่างนั้นจะสามารถพัฒนาได้ด้วยการเสริมเทคโนโลยีใหม่เข้าไป ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้เราจะได้รับมาจากการออกสำรวจดวงดาว การพูดคุยกับสิ่งมีชีวิตต่างดาวหรือภาษาบ้านๆ ก็เรียกกันว่าเอเลี่ยนนี่แหละ นอกจากนั้นยังสามารถซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนวัตถุดิบต่างๆ หรือแม้กระทั่งปืนและยานของคุณก็สามารถซื้อมันมาเปลี่ยนได้ด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้ประสบการณ์ในการออกสำรวจบนดวงดาวต่างๆ เป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนั้นตัวเกมยังได้ใส่เป้าหมายที่รอให้คุณพบเองอยู่มากมาย และมีหนึ่งสิ่งที่ปรากฏขึ้นมาในระบบ Tutorial ก็คือ การให้คุณเดินทางเพื่อเข้าสู่จุดศูนย์กลางของกาแล็กซีให้ได้ แน่นอนว่าสิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายนักเพราะการจะเดินทางให้เข้าสู่จุดที่ว่านี้ คุณจะต้องออกเดินทางผ่านดาวดวงต่างๆ มากมาย ค้นหาทรัพยากรให้เพียงพอต่อการเดินทาง พบปะพูดคุย และแลกเปลี่ยนกับเหล่าเอเลี่ยน มันคือการผจญภัยอันยาวนานที่คุณจะต้องสร้างเส้นทางขึ้นมาเอง

BlueSpaceสิ่งที่น่าสนใจมากๆ ของเกม No Man’s Sky ก็คือความเป็นอิสระในการเล่น ไม่ถูกจำกัดกรอบด้วยการดำเนินเนื้อเรื่องหรืออะไรต่างๆ ตลอดเวลาเราสามารถเลือกที่จะทำหรือไม่ทำอะไรก็ได้ นั่นก็คือขึ้นอยู่กับว่าตัวคุณต้องการเล่นเกมนี้ในรูปแบบใด ส่วนหลักคือการไล่สำรวจดวงดาวเดินทางหาสิ่งใหม่ไปเรื่อยๆ รวมไปถึงการพัฒนาและเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ เพื่อทำให้ตัวละครและยานของคุณมีความสามารถมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หรือจะเลือกการตามหาความลับของเกมด้วยการเดินทางเพื่อเข้าสู่ จุดศูนย์กลางของจักรวาล ก็ล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองที่จะเป็นคนลิขิต

AlpineFlyโดยรวมแล้วตัวเกมก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของกราฟิกที่มีสีสันดูสวยงาม และการนำเสนอ Gameplay ในรูปแบบใหม่ หากใครที่ชื่นชอบเกมแนวที่ต้องการออกสำรวจสิ่งต่างๆ อยู่แล้ว อย่างเช่นพวกเกมอย่าง MInecraft, Terraria, Don’t Starve คุณก็น่าจะตกหลุมรักเกมนี้ได้ไม่ยากเลย หรือใครอยากลองหาอะไรใหม่ๆ เล่นดู เกมนี้ก็ตอบโจทย์ได้แน่นอน และมันอาจจะเป็นเกมที่ทำให้คุณต้องเผาผลาญเวลาไปกับมันได้อย่างเพลิดเพลินใจ เพียงแต่ตัวเกมก็อาจมีอะไรบางอย่างที่ยังตอบโจทย์ได้อย่างไม่เต็มนัก เช่น เรื่องระบบการรบของยานอวกาศที่มีอาวุธน้อยเกินไป หรือเรื่องที่ไม่ค่อย Make Sense เท่าไหร่อย่างเวลาที่เราเจอเอเลี่ยนในดาวต่างๆ ทำไมมันถึงต้องอยู่ตัวเดียวตลอดเวลา รวมไปถึงระบบออนไลน์ของเกมที่ดูยังไม่สมบูรณ์แบบนัก สำหรับผู้เล่นที่ยังกังวลถึงข้อเสียที่เราได้พูดถึงไปนี้ก็ไม่ต้องกังวลนัก เพราะผู้พัฒนาได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าตัวเกมจะยังไม่หมดแค่นี้แน่นอน ยังมีการพัฒนาและเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้าไปอีกในอนาคต ส่วนตัวเกมในตอนนี้ได้เปิดวางจำหน่ายทั้งใน PC และ PS4 แต่รู้สึกว่าทางด้าน PS4 จะได้รับประสบการณ์การเล่นที่เต็มเปี่ยมมากกว่า เนื่องจากตัวเกมได้ออกแบบใน PS4 แล้วจึงพอร์ตมาลงใน PC ทำให้ตัวเกมของ PC มีปัญหาอยู่บ้างเล็กน้อย

On PS4:

On PC:

Creatures Diplo GalacticMap NoMansSky_TradingPost Monolith 13925208_1008093699303356_1807638415011970618_n 13987981_1008927525886640_4098483024787115991_o

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
Star Ocean: The Second Story R พร้อมอัปเดตของใหม่ในเวอร์ชั่น 1.1 เรียบร้อยแล้ว
Dragon’s Dogma 2 เผยรายละเอียดเตรียมอัปเดตแพทช์ปรับปรุงตัวเกม
Stellar Blade เตรียมปล่อย Demo ให้ลอง 29 มีนาคมนี้