เปิดกรุตัวละครสำคัญที่ควรปั้นก่อนใคร ใน Seven Knights

20,142 views
Share

s7-29-650

เกม Seven Knights เรียกได้ว่าเป็นเกมที่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้มากที่สุดเกมหนึ่งในปัจจุบัน ดังนั้นจึงมีผู้เล่นใหม่แวะเวียนผ่านมาเรื่อย ๆ และมีคำถามหนึ่งซึ่งฮิตสุด ๆ นั่นก็คือ “ควรจะเลือกปั้นตัวละครไหนก่อนดีล่ะ?”

.
ความจริงปัญหาเรื่อง จะเลือกตัวละครไหนดี ไม่ได้เกิดแค่กับผู้เล่นใหม่เท่านั้นหรอกครับ เพราะยุคสมัยใน 7k นั้นหมุนเวียนเปลี่ยนผันกันรวดเร็วเหลือเกิน เพียงแต่ผู้เล่นเก่าก็มีกลุ่มที่คอยปรึกษากันอยู่แล้วว่า ตัวละครไหนควรปั้นหรือไม่ควรปั้นกันแน่ ดังนั้นมันอาจเป็นปัญหาใหญ่จริง ๆ จัง ๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ หรือบางทีอาจรวมถึงผู้เล่นระดับกลางที่ยังไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดได้เหมือนกัน จึงเป็นที่มาของบทความนี้ โดยผมจะแบ่งตัวละครเป็นสองกลุ่มด้วยกัน ขึ้นกับความยากง่ายของการได้มาครับ (แต่เป็นตัวละครที่จะสามารถหามาใช้ได้อย่างแน่นอน**)

.
กลุ่ม Seven Knights
ดูเหมือนได้ยาก แต่จริง ๆ ก็ไม่นับว่ายากเท่าไหร่ครับ เพราะมีแจกกันอยู่เรื่อยแต่ปัญหาคือ ถ้าไม่นับใบสุ่มซึ่งจะได้ใครก็ไม่รู้ ไม่นับดวงที่ไม่รู้ชาติไหนจะถูกหวย โดยพื้นฐานเราจึงมีโอกาสเลือกได้จำกัดเดือนละ 1 เท่านั้น ความยากจึงตกมาอยู่ที่ “เลือกใครก่อนดีล่ะ?”

.
1. เจฟ
ตัวละครสุดร้อนแรงในยุคปัจจุบัน แต่ที่ให้เลือกก่อนไม่ใช่เพราะอารีน่าอย่างเดียวเท่านั้น แต่เจฟจะอยู่กับคุณในแทบทุกโหมดการเล่น แม้กระทั่งการ “ฟาร์มรูบี้” ซึ่งเป็นรากฐานการใช้ชีวิตใน 7k เมื่อเจฟในปัจจุบันเป็นแพทที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์พร้อม มีทั้งกันสถานะ ทั้งสกิลโจมตีหมู่ทะลุบัฟ ทะลุอมตะ ไม่สนพลังป้องกัน คูลดาวน์ต่ำเรี่ยดิน แถมยังถึกสุด ๆ

catss72

*รูปจากเกาหลีที่รีโมเดลแล้วครับ ขาเลยยาว -.-

2. ไอลีน
ลูกรักของทีมงาน netmarble ครับ ไม่เชื่อไปลองดูชุดคอสสิว่ามีมากมายแค่ไหน ความสามารถของไอลีนเป็นที่ยอมรับทั่วอาณาจักร 7k ในฐานะตัวละครสายบัฟกายภาพที่ดีที่สุด ซึ่งตัวละครสายกายภาพนั้นมีมากมายให้เลือกใช้ เอามายืนคู่กับไอลีน ทั้งตอนนี้หรือแม้กระทั่งในอนาคตข้างหน้า ไม่ว่าโหมดตีมังกร ตีปราสาท หรือแม้กระทั่งอารีน่าในระดับสูง ๆ ก็ตามที

.
*ในอารีน่านั้นด้วยความที่ตายแล้วเกิดใหม่ ต่อให้ติดสถานะเละเทะทั้งทีม ไอลีนก็ยังมักจะเป็นคนที่ลุกขึ้นมาแล้วปาหอกช็อตอีกฝ่ายพังไปตาม ๆ กัน ไอลีนอาจไม่ใช่ตัวละครที่ฆ่าใครตาย เปรี้ยงปร้างแบบเจฟ แต่เป็นตัวละครที่สามารถพลิกเกมได้บ่อยมากในหลาย ๆ เมต้าอารีน่า… ปั้นเถอะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ 😀

catss73

3. เรเชล
เป็นตัวละครที่มีจุดยืนของตัวเองชัดมากครับว่าไม่สนใจอารีน่า แต่ว่าเรเชลมีหน้าที่สำคัญในหลาย ๆ ประการ อาทิเช่น ดีบัฟมอนให้หอคอยนรกชั้นสูง ๆ ดีบัฟ world boss ดีบัฟปราสาท etc. เมื่อไอลีนเป็นฝ่ายบัฟทีม เรเชลก็เป็นแผนกสร้างหายนะให้ศัตรูนั่นเอง ที่สำคัญเมื่อไม่ใช้ในอารีน่าเป็นหลัก ทำให้เราสามารถใช้เรเชลเลเวล 30 ตะลุยโหมดต่าง ๆ ได้แทบไม่ต่างอะไรกับเลเวลสูงมากนัก เรียกว่าทำมา 30 ก็ใช้ได้เลยแถมใช้ดีด้วย เป็นตัวละครที่ควรมีเก็บไว้เป็นตัวแรก ๆ เลยล่ะครับ

catss74

ลำดับการปั้น
ควรมีเจฟสักเลเวล 32 ก่อน เพื่อให้ใส่เจมได้ ทีนี้ก็สามารถฟาร์มได้ทั่วราชอาณาจักรแล้ว (รวมถึงอารีน่าในอันดับ rank ที่ยังไม่สูงมากนัก)

.
ตามมาด้วย ไอลีน 30 เพื่อมีไว้บัฟตีมังกร และลงอารีน่าคู่กับเจฟได้
ต่อกันด้วยเรเชล 30 ซึ่งค่อนข้างเพียงพอในระดับหนึ่ง ด้วยดีบัฟอันแสนทรงพลัง พร้อมจะพาคุณตีปราสาท ไต่หอคอย หรือแม้กระทั่งเตรียมตัวพร้อมรับมือ world boss ในอนาคตอีกด้วย

.

หลังจากนั้นก็หันไปลงไอลีน 32 ให้ใส่เจมได้ และจากนี้คือทางเลือกแล้วครับว่าชอบตัวละครไหนมากกว่ากัน เจฟ 40 หรือ ไอลีน 40 ครับ

.
ส่วนตัวมองว่าเจฟเป็นเหมือนดอกไม้ไฟแหละครับ จุดแล้วดังเปรี้ยงในอารีน่าแล้วก็น่าจะมอดดับไป… เพราะว่า 7k นั้นมักเปลี่ยนเมต้าอารีน่าด้วยตัวสายโจมตีใหม่ ๆ ครับ ซึ่งเมต้าเจฟนั้นจะหมดเมื่อไหร่ก็ไม่มีใครรู้ ดังนั้นสำหรับมือใหม่ หากอัดแต่เจฟไปโดยขาดตัวละครสนับสนุน พอเมต้าเปลี่ยนก็จะตามไม่ทัน ดังนั้นไอลีนซึ่งเป็นตัวละครสายจุดพลุ สนับสนุนคนอื่นให้ปัง จึงค่อนข้างเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าสำหรับผมนะ (พอสิ้นยุคสมัยราชามังกรแล้ว เจฟจะ 32 หรือ 40 ก็ฟาร์มได้เหมือนกันนั่นแหละ…)

.

ตัวละครธรรมดา

1. รีน่า
รีน่าเป็นหนึ่งในตัวละครสนับสนุนที่ครบเครื่องที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว ทั้งบัฟ ทั้งฮีล แถมสกิลติดตัวยังช่วยสนับสนุนทีมได้อีก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมโพยทุกโพยจึงเลือกรีน่ามาเป็นเบอร์ 1 ในสายสนับสนุน สามารถใช้ได้ในแทบทุกโหมด หลัก ๆ ก็เป็นปราสาทและมังกรครับ (แถมในอนาคตยังมีอเวกแล้วด้วยนะ!)

catss75

2. จูพี้และเซอิน
เป็นสองตัวละครที่ควรมีทั้งคู่นั่นแหละครับ เพราะว่าเป็นตัวละครที่สร้างความเสียหายให้เหล่าบอสได้เยอะที่สุด ในเกาหลีเองก็มีตัวละครอเวกแล้วทั้งคู่ ถ้าหากเอาแค่ในปัจจุบัน… จูพี้อาจจะเหนือกว่าบ้างเพราะสกิลมีประโยชน์กว่า ทำให้สามารถเลือกใส่ของ speed ได้ จึงมีดาเมจในการตีมังกรเหนือกว่าเซอินเล็กน้อย… แต่หากมองในระยะยาว เซอินจะเหนือกว่า ถ้าต้องเลือกทำตัวใดตัวหนึ่งก่อน ผมก็คงแนะนำเซอินนั่นแหละครับ ความต่างในปัจจุบัน ไม่มากจนรับไม่ได้ ดังนั้นเราควรเลือกมองอนาคตไกลสักหน่อยดีกว่า (ที่สำคัญเซอินเป็นลูกรัก netmarble ครับ ดูจากจำนวนคอสเช่นเคย…)

catss76

catss77

3. เบลีก้าและเอสปาด้า
ทั้งคู่มีหน้าที่เดียวกันคือ กันการโจมตีของมังกรครับ ทั้งคู่มีร่างอเวกแล้วในเกาหลี ก็เก่งไปคนละแบบ สวยไปคนละแบบ อย่างไรทีมมังกรก็ต้องมีสองทีมอยู่แล้ว อย่างไรก็ต้องมีไว้ทั้งสองคนอยู่ดีครับ ส่วนช่วงแรกนั้น… ชอบใครก็เลือกคนนั้นเลย (ในเมื่อเลือกเจฟมาใช้งานก็เป็นการแย่งหน้าที่ฟาร์มของเบลีก้าไปเรียบร้อย…) 😀

catss78

catss79

4. คารอนและซีค
เป็นสองตัวละครหลักที่มีไว้กันมึนมังกรครับ คารอนเป็นสายฮีล ส่วนซีคมีพลังโจมตีค่อนข้างสูง หากต้องเลือกทำตัวใดตัวหนึ่งก่อน เราขอแนะนำซีคเป็นคำตอบสุดท้ายครับ คารอนทำเรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบร้อนมากจนเกินไปนักหรอกครับ (ทีมมังกรในช่วงแรกจัด 1 ทีมหลักไปก่อนดีกว่าครับ ทีมสองค่อย ๆ เติมเอา)

catss10

catsss711

5. หลี่จิ้งและเฮเลเนีย
ธาตุดินเป็นธาตุที่น่าจะเหลือติดคลังมากที่สุด… เพราะไม่รู้จะเอามาปั้นตัวอะไรดี… ถ้าปั้นมองอนาคตสักหน่อยก็คงเป็น เฮเลเนีย (วาแดง) เพราะเกาหลีมีอเวกแล้ว ส่วนในปัจจุบันก็สามารถใช้ช่วยไต่หอคอยได้ในระดับนึงเลยล่ะครับ สำหรับหลี่จิ้งนั้น… ก็ถือว่ามีประโยชน์ที่สุดในหมู่ธาตุดินในปัจจุบันแล้วครับ (ไม่มีอะไรจะปั้นก็ปั้นว่างั้น!)

catss712catss713

อนึ่งทั้งหมดนี้ไม่ได้บอกว่าต้องทำตามทั้งหมดนะครับ ในเมื่อเกมมีทางเลือกให้ แต่ละคนก็มีแนวคิด มีแนวทางการเล่นของตัวเอง ซึ่งผมแนะนำว่าเล่นตามความพึงพอใจเถอะ ผมเองถึงรู้ว่าตัวไหนเก่ง แต่ไม่ชอบหน้าผมก็ไม่เลือกมาใช้เหมือนกัน เช่นเจฟเป็นต้น (ฮา ๆ)

By..Tongfar

ติดตามข่าวกิจกรรมเพิ่มที่ : https://www.facebook.com/7KnightsThailand

ดาวโหลดเกมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่าง!!
android : https://play.google.com/store/apps
IOS : https://itunes.apple.com/th/app

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้