Ragnarok รีวิว 4 หมวกจากแพทช์ไข่แอง เที่ยวนี้ของดีต้องรีบโดน

16,138 views
Share

650รีวิวในครั้งนี้จะเป็น 4 หมวกใหม่จากแพทช์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ในแพทช์นี้ได้เพิ่มหมวกใหม่เข้ามา 4 หมวก พร้อมกับไข่สุ่ม Angel Scroll ซึ่งขอบอกเลยว่าหมวกเที่ยวนี้ดูดีมีราคาพอสมควรกันเลยทีเดียว ซึ่งก็จะมี Pencil In Mouth, Pink Drooping Kitty, Crown Of Deceit และ Angel Spirit

Pink Drooping Kitty – 1,500 KP
หมวกใบนี้จะเหมือนกับหมวก Yellow Drooping Kitty ที่ออกมาในแพทช์ไข่วา เพียงแต่ Pink Drooping Kitty นี้ได้เปลี่ยนสีของหมวกจากเหลืองมาสู่สีชมพู ทำให้ดูน่ารักสดใสไปอีกหนึ่งแบบ ส่วนในเรื่องของความสามารถต่างๆ ก็เหมือนกันอย่างไม่มีผิดเพี้ยนนั่นก็คือ พลังป้องกัน 3, MDEF 15 หน่วย ป้องกันสถานะ Curse 30%

screenTestServer016สถานะ Curse มีผลอย่างไร ?
สำหรับสถานะผิดปกติ Curse นั้นเมื่อติดสถานะนี้แล้วจะส่งผลทำให้ลดพลังโจมตีลง 25% ค่า LUK จะเหลือ 0 และลดความเร็วในการเดินลง ส่วนสกิลที่ทำให้ติดสถานะนี้ได้นอกจากผลของการ์ดแล้วก็คือสกิล Napalm Vulcan ของ Wizard ส่วนการล้างสถานะนี้ได้เมื่อติดผลของมันแล้วเราสามารถใช้ไอเทม Panacea, Royal Jelly, Holy Water มาล้างมันออกได้ทันที
แต่สำหรับอาชีพอย่าง Knight นั้นจะนำมาใช้ก็เพราะว่า ดาบที่ชื่อว่า Muramasa เป็นดาบที่เพิ่มโอกาสในการตีติด Critical แต่ทุกครั้งที่โจมตีจะมีโอกาสติดสถานะ Curse ด้วย ดังนั้นเพื่อลดโอกาสในการติด Curse เมื่อมีการใช้ดาบ Muramasa จึงทำให้หมวก Pink Drooping Kitty นี้จำเป็นในการใช้งาน เพราะลดโอกาสในการติดไปได้ถึง 30% และทุกตัวละครจะลดโอกาสในการติดอยู่แล้ว 4% ทำให้โอกาสในการติดลดรวม 34% แต่หากต้องการลดมากกว่านี้อีกก็ให้อัพค่า Luk ทุก 1 ค่าจะลดโอกาสติดอีก 1%

screenTestServer030Pencil In Mouth – 1,500 KP
ไอเทมน่ารักๆ ที่เอาไว้ใส่ตรงช่องปาก ก็มีมาเพิ่มกันอีกแล้ว ซึ่งเที่ยวนี้จะเป็นคิวของอาชีพสายตีกันบ้าง โดยตัวนี้จะเพิ่มค่า Hit+3 หน่วย ใช้ได้ทุกอาชีพ ตั้งแต่เลเวล 10 ขึ้นไป ไม่เพิ่มค่าพลังป้องกันแต่อย่างใด ก็นับว่าเป็นไอเทมที่ใช้ได้ดีอยู่เหมือนกันสำหรับสายอาชีพที่เน้นในเรื่องของการโจมตีธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน Swordman หรือ Thife ก็ตาม

screenTestServer035ค่า Hit ถึงแม้น้อยนิดก็ยังดี
แน่นอนว่าในตำแหน่งนี้ก็มีหมวกที่น่าสนใจอย่าง Ninja Scroll ที่เพิ่มค่า Int ไปแล้ว กับ Donut In Mouth ที่ค่า MaxHP ทีนี้มาถึงคิวของไอเทมที่เหมาะกับสายที่เน้นการโจมตีธรรมดากันบ้าง โดยค่า Hit ที่ว่านี้จะช่วยทำให้โจมตีศัตรูได้แม่นยำมากขึ้น ลดโอกาสในการตี Miss ลงนั่นแหละ สำหรับการคำนวณโอกาสโจมตีโดนกับคนด้วยกันจะเอาค่า Hit ของเราไปลบกับค่า Flee ของเป้าหมายโดยตรงแล้วบวกด้วย 80 จะออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์ในการโจมตีโดนไปเลย แต่หากโจมตีมอนสเตอร์จะใช้อีกสูตร
อีกหนึ่งคุณสมบัติในคำอธิบายของไอเทม ที่เชื่อว่าน่าจะมีคำถามตามมาก็คือ สำหรับ Pencil in Mouth นี้เมื่อใช้คู่กับหมวก Model Training Hat แล้วจะเพิ่มค่า Dex +2 และ Def +2 อีกด้วย เพียงแต่ตอนนี้หมวก Model Training Hat ยังไม่ได้เข้ามา เชื่อว่าน่าจะลงใน Cash Shop ตามมาในภายหลังทำให้กลายเป็นหมวกที่ต้องใช้ควบคู่กัน เพิ่มค่า Dex รวมถึง 4 หน่วย

screenTestServer036Angel Spirit – 3,000 KP
มาถึง 1 ใน 2 หมวกตัวแรงประจำแพทช์ หมวกใบนี้ก็คือ Angel Spirit  ตำแหน่งที่สวมใส่จะอยู่ใน Middle หรือตรงตานั่นแหละ ซึ่งคุณสมบัติของมันจะเพิ่มค่า STR +2 และ Hit +15 (ไม่เพิ่มค่าพลังป้องกัน) ต้องการเลเวล 30 ขึ้นไป สามารถสวมใส่กันได้ทุกอาชีพ แถมรูปร่างของหมวกก็ดูสวยงาม ทำให้น่าซื้อหามาใช้งานเป็นอย่างมาก

screenTestServer033ค่า STR 2 หน่วยช่วยได้เยอะ
ค่า Str นั้น 1 หน่วยจะช่วยเพิ่มค่า ATK 1 หน่วย และเพิ่มพลังโจมตีจากอาวุธอีก 0.5% และเพิ่มค่ารองรับน้ำหนักเพิ่มอีก 30 หน่วย แต่หากเป็นสายโจมตีไกลทุกๆ ค่า Str 5 หน่วยจะเพิ่ม ATK 1 หน่วยแทน ทำให้การเพิ่มค่า Str 2 หน่วยก็ช่วยเพิ่มพลังโจมตีได้อีกเยอะเลยทีเดียว แถมยังเพิ่มค่า Hit ให้อีก 15 หน่วยทำให้สายโจมตีประชิด ยิ่งน่าใช้งาน

screenTestServer003เปรียบระหว่าง Robo Eye
ตัว Robo Eye นั้น จะเพิ่มค่า ATK +1, MATK +2%, Dex +1 และพลังป้องกันอีก 2 เมื่อเทียบกันดีๆ แล้วจะพบว่าหากเป็นอาชีพในสายโจมตีไกลอย่าง Archer, Hunter ทางด้าน Robo Eye ก็ยังคงตอบโจทย์ได้ดีกว่าอยู่ดี แต่หากเป็นอาชีพที่เน้นค่า Str มากกว่าอย่าง Knight, Assassin ก็เชื่อเลยว่าแนะนำให้เปลี่ยนมาเล่น Angel Spirit แทนจะดีเสียกว่า นอกจากเพิ่มค่าพลังโจมตีเยอะกว่าเล็กน้อยแล้ว ยังเพิ่มค่า Hit ทำให้โจมตีได้แม่นยำมากกว่าการใช้ Robo Eye อีกด้วย

2Crown Of Deceit – 4,000 KP
ตัวหมวก Crown Of Deceit นั้นจะมีราคาถึง 4,000 KP ถึงแม้ราคาอาจจะดูแพงไปหน่อยแต่ด้วยความสามารถของมันที่เพิ่มค่า Int ถึง 4 หน่วย เป็นหมวกที่เพิ่มค่า Int ได้เยอะมาก แถมยังลดเวลาร่ายลงอีก 10% และยังมีช่องใส่การ์ดให้อีก 1 ช่อง เพียงแต่มีข้อจำกัดอยู่ก็คือต้องใช้เลเวล 85 ขึ้นไป ใส่ได้ทุกอาชีพ และใช้กินพื้นที่ ส่วนบนกับส่วนกลาง (หัวกับตา)

screenTestServer043Wizard หรือตัวสายเวทย์ยังไงก็ต้องโดน
อาชีพอย่าง Wizard ต้องบอกเลยว่าพลาดไม่ได้ยังไงก็ต้องซื้อหามาใช้งาน หรืออาชีพในอนาคตที่กำลังจะเข้ามาอย่าง Sage หรือแม้แต่ Monk ก็ตาม หรือแม้แต่อาชีพสาย Support อย่าง Priest หมวกใบนี้ก็ถือว่าเป็นใบสำคัญไม่ใช่เล่น และเลือกเสริมการ์ดเข้าไปในหมวกได้อีก 1 ใบ นับว่าคุ้มเกินคุ้ม หากเลเวล 85 แล้ว แนะนำเลยว่ายังไงก็ให้ซื้อมาใส่ได้เลย

screenTestServer045สลับหมวกใช้ตามสถานการณ์
เนื่องด้วยหมวกในตอนนี้ก็มีออกมาแล้วหลายใบแต่ละใบก็น่าสนใจเป็นอย่างมาก จึงแนะนำว่าหากมีหมวกหลายใบก็สามารถเลือกสลับใส่กันได้เลยอย่างเช่น ในเวลาที่เดินทางไปมาก็แนะนำให้ใส่ Pecopeco Hariband ช่วยเพิ่มความเร็วในการเดิน แต่หากอยู่ในช่วงเก็บเลเวลแบบเดี่ยวของอาชีพ Wizard ก็ต้องติด Zaha Doll Hat เพื่อมากดใช้ Magnificat จากนั้นก็ค่อยปรับกลับมาใช้ Crown Of Deceit และยิ่งใส่กับ Ninja Scorll ด้วยแล้ว จะกลายเป็นเพิ่มค่า Int ถึง 5 หน่วยกันเลยทีเดียว

screenTestServer054

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!