10 เกมที่ได้รับการโหวตว่าน่าสนใจที่สุดในโตเกียวเกมโชว์ 2016

3,995 views
Share

y3

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานโตเกียวเกมโชว์ 2016 (Tokyo Game Show 2016) ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยในปีนี้มีบูธต่างชาติมาออกงานกันเยอะมาก เรียกว่าครึ่งต่อครึ่งเลยก็ว่าได้ แถมในงานเองดูเหมือนว่ากระแสของ VR Game จะมาแรงสุดๆ และกลายเป็นเกมมือถือที่ดูจะน้อยลงกว่าปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด โดยในปีนี้มียอดผู้เข้าชมทั้งหมด 271,224 คน ตั้งแต่วันที่ 15-18 กันยายน 2016 โดยยอดนี้ยังคงเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทาง Japan Game Awards ได้ออกมาประกาศมอบรางวัลให้กับ 10 เกมที่ได้รับความสนใจที่สุดในงานปีนี้ โดยวัดผลโหวตมาจากผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งรายชื่อทั้ง 10 เกมก็มีดังต่อไปนี้

Final Fantasy XV
เกม RPG ภาคต่อจากค่าย Square Enix ที่ปล่อยให้แฟนๆ รอกันมากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งกำลังจะออกให้เล่นกันในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ พัฒนาลงให้กับ PS4/PSVR, Xbox One

Gravity Rush 2
เกมภาคต่อจากค่าย Sony Interactive Entertainment Inc. แนว action-adventure ที่เอาเรื่องของสภาพไร้น้ำหนักเข้ามาเกี่ยวข้อง มีการออกแบบตัวละครลายเส้นที่สวยงามแถมเพลงยังเพราะอีกด้วย ตัวเกมจะออกให้เล่นกันในเดือนธันวาคมนี้ พัฒนาลงให้กับเครื่อง PS4

Horizon Zero Dawn
อีกหนึ่งเกม Exclusive บน PS4 จาก Sony Interactive Entertainment Inc. ที่กราฟิกสวยงามมาก และเป็นการผสมยุคหินเข้ากับยุคหุ่นยนต์ได้อย่างน่าเล่นสุดๆ ตัวเกมเป็นแนว Action RPG จะออกมาให้เล่นในเดือนกุมภาพันธุ์ 2017 พัฒนาลงให้กับเครื่อง PS4

megami meguri
เกมแนวน่ารักสดใสจากค่าย Capcom ซึ่งจะเปิดให้เล่นแบบ Free to play บนเครื่อง 3DS ในญี่ปุ่น และยังรองรับการเชื่อมต่อกับ IC Cards ในญี่ปุ่นด้วย จะออกมาให้เล่นในเดือนธันวาคมนี้

Monster Hunter Stories
อีกหนึ่งภาคแยกจากซีรี่ส์ Monster Hunter ที่ Capcom พัฒนาขึ้นมาให้เล่นกันบน 3DS โดยตัวเกมจะมีความน่ารักสดใสขึ้น และเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้กับมอนสเตอร์มาใช้เหมือนกับสไตล์เกม RPG แทน มีกำหนดออกให้เล่นในญี่ปุ่นเดือนตุลาคมนี้

Nioh
สุดยอดเกม Action RPG สไตล์ญี่ปุ่นที่หลายคนบอกว่าเล่นยากและหินไม่ต่างจากพวก Daksoul ซึ่งพัฒนาขึ้นมาโดย Koei Tecmo Games และลงแบบ Exclusive ให้กับเครื่อง PS4 ที่ล่าสุดก็เพิ่งปล่อย Demo ให้ไปลองเล่นกัน ซึ่งจะออกมาให้เล่นในเดือนกุมภาพันธฺุปี 2017

Resident Evil 7
คงไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับซีรี่ส์นี้ แต่การกลับมาในภาค 7 นั้น Capcom ดูจะฉีกแนวรูปแบบและบรรยากาศในการเล่นไปอย่างสิ้นเชิง แม้หลายคนจะมองในทางลบแต่บรรดาคนที่ไปร่วมงานก็ดูจะชอบหลังจากที่ได้ทดลองเล่นกัน เกมนี้พัฒนาลงให้กับทั้ง PC, PS4 และ Xbox One โดยจะออกมาให้เล่นกันในเดือนมกราคม 2017

Summer Lesson: Hikari M-Seven Days Room
ถ้าพูดถึง VR เกมบน PS4 คงต้องยกให้กับเกมนี้ เป็นเกมที่ควรมีติดเครื่องอย่างยิ่งถ้าคุณซื้อ Playstation VR มาใช้ โดยตัวเกมจะเป็นแนวจีบสาว พูดคุย และทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกราฟิกของเกมนี้สวยงามมาก ตัวเกมจะลงให้กับ PS4 และออกให้เล่นในเดือนตุลาคมนี้

The Last Guardian
เกมที่หลายคนนึกว่าเลิกพัฒนาไปแล้วแต่ Sony บอกว่ายังอยู่ และได้นำตัวอย่างกับ Gameplay มาร่วมออกบูธในงานนี้ด้วย ซึ่งกราฟิกและลายเส้นของเกมนี้สวยงามมาก แถมเนื้อเรื่องน่าจะดราม่าสุดๆ ด้วย คงต้องคอยติดตามพวกรายละเอียดระบบต่างๆ ในเกมกันอีกที ซึ่งเกมนี้จะลงให้กับเครื่อง PS4 เท่านั้น มีกำหนดออกให้เล่นในเดือนธันวาคมนี้

Ryu ga Gotoku 6
เป็นซีรี่ส์เกมแนวยากูซ่าที่ออกมาให้เล่นกันยาวนานมากๆ โดยในภาค 6 นี้จากที่ตัวเกมมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เยอะอยู่แล้วก็ยิ่งเยอะเข้าไปอีกเพราะเพิ่มมินิเกมใหม่ๆ เข้าไปมากมาย โดยเฉพาะการคุยกับสาว AV หรือมินิเกมแนวสยิ๋วๆ ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกใจเกมเมอร์หนุ่มๆ มาก ตอนนี้ SEGA ระบบว่าจะลงให้กับเครื่อง PS4 และออกให้เล่นในญี่ปุ่นก่อนช่วงเดือนธันวาคมนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล