Ragnarok Online Thailand เล่นเอง ไม่โกง! ไม่ต้องกลัวโดนแบน!

4,742 views
Share

Nobot-Banner

ล่าสุดทาง EXE ร่วมมือกับ EAC และ Gravity ในการพัฒนาระบบป้องกัน และลงโทษผู้กระทำผิดที่เข้าข่ายการลักลอบใช้งานโปรแกรมโกง (บอท) เพื่อตรวจจับ ยกระดับมาตรฐานป้องกันการใช้โปรแกรมโกงสูงขึ้นอีกขั้น โดยสามารถสแกนหาการดัดแปลง แก้ไข Client เกมที่ผิดปกติเพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้โปรแกรมโกงได้ ซึ่งหากตรวจสอบพบระบบจะจัดการบันทึกข้อมูล Client ของเครื่องที่มีโปรแกรมโกงดังกล่าวไว้ในแบล็กลิสต์ ส่งผลให้ “ทุกไอดีเกมที่ใช้งานผ่าน Client เครื่องนั้นถูกแบนทุกกรณี” ไม่ว่าจะเป็น
สาเหตุที่ทำให้ถูกแบนไอดีถาวรจากระบบ EAC  มีดังนี้

  • ใช้โปรแกรมโกงกับตัวละครอื่น แม้จะไม่ได้ใช้กับตัวละครหลัก (แบนถึงตัวหลัก)
  • ใช้โปรแกรมโกงนานมาแล้ว แต่ปัจจุบันเลิกใช้ ซึ่งระบบมีการแบนย้อนหลัง
  • ทดลองใช้โปรแกรมโกงเพียงระยะเวลาสั้นๆ
  • นำไอดีใดๆ ก็ตามไปล็อคอินเข้าใช้งานในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดแบล็กลิสต์ (เคยเปิดบอท)
  • การดัดแปลงระบบปฏิบัติการ Windows เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานโปรแกรมโกงได้
  • การพยายามเชื่อมต่อเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์เกมโดยไม่ผ่าน Client ที่ถูกต้อง หรือมีการแก้ไขไฟล์ใดๆ ใน Folder เกมเพื่อให้สามารถเปิดใช้งานร่วมกับโปรแกรมโกงได้

 

การล็อคอิน-ล็อคเอ้าท์รัวๆ หรือมีปัญหาทางด้านระบบอินเทอร์เน็ตทำให้หลุดออกจากเซิร์ฟเวอร์ ไม่มีผลกระทบต่อการถูกลงโทษแบนใดๆทั้งสิ้น ยกเว้นเครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวจะมีการดัดแปลงแก้ไขระบบปฎิบัติการ Windows หรือไฟล์ใน Folder ที่ติดตั้งเกมไว้ เพื่อเปิดใช้งานบอท หรือเคยเปิดใช้งานบอทมาก่อนหน้านี้ (แม้ปัจจุบันจะไม่ได้เปิดใช้แล้วก็ตาม) ซึ่งจะส่งผลให้คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นติด Blacklist ไม่ว่าจะนำไอดีใดๆ มาล็อคอินที่เครื่องดังกล่าวก็จะถูกแบนทันที จนกว่าจะมีการ Format ติดตั้ง Windows ใหม่เท่านั้น

.

สำหรับกรณีที่มีการดัดแปลงแก้ไขระบบปฎิบัติการ Windows และไฟล์ Folder ติดตั้งเกม เพื่อลักลอบใช้งานโปรแกรมโกงจนกระทั่งถูกแบน หากต้องการเล่นเกมต่อ ผู้ใช้จำเป็นต้องติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows และติดตั้งเกมใหม่ รวมถึงสมัครไอดีใหม่ และไม่กลับไปพยายามติดตั้ง หรือพยายามใช้โปรแกรมโกงอีก

.

สำหรับกรณีร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่นั้น ส่วนใหญ่จะมีมาตรฐานการจัดการร้านด้วยระบบ Diskless อยู่แล้ว แนะนำว่าให้ผู้ใช้บริการ Restart เครื่องก่อนการเล่นเกมทุกครั้ง จะทำให้ลูกค้าของท่านไม่ได้รับผลกระทบจากการตรวจสอบโปรแกรมโกงด้วยวิธีดังกล่าว ทั้งนี้ท่านผู้ประกอบการและผู้ดูแลร้านโปรดตรวจสอบเครื่องแม่ข่ายของท่านด้วย ว่ามีการลักลอบใช้งานโปรแกรมโกงอยู่ภายในเครื่องหรือไม่

ทางบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นตามนโยบายป้องกันและปราบปรามการใช้โปรแกรมโกงมาโดยตลอด มีการพัฒนาระบบอย่างสม่ำเสมอ และขอรณรงค์สร้างจิตสำนึกที่ดี เลิกใช้โปรแกรมโกง ทำให้สังคมเกมออนไลน์ดีขึ้น เพื่อเกมที่พวกเรารัก

.

ทีมงาน Ragnarok Online Thailand

การันตี RO ไม่มีแบนมั่ว (มีหลักฐาน จัดเต็มยันตัวหลัก)

     ตลอดเวลาตั้งแต่เปิดให้บริการทีมงานยังยึดมั่นในนโยบายที่ชัดเจน เกี่ยวกับบทลงโทษผู้กระทำผิดตามกฎกติกาการเล่นเกม ซึ่งทางทีมงานก็ได้ดำเนินการลงโทษแบนผู้เล่นที่กระทำความผิดไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเพิ่มระบบป้องกันต่างๆ เข้ามา ทำให้ผู้เล่นที่ถูกแบนเกิดความไม่พึงพอใจต่อการให้บริการ จึงสร้างกระแส ปล่อยข่าวลือ อาทิเช่น ระบบแบนมั่ว, ไม่เคยบอทเลย เล่นมือตลอด แต่โดนแบน บ้างก็ออกมาเรียกร้องขอหลักฐาน (แต่ไม่ยอมพูดความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด) ทีมงานยืนยันว่าทุกเคสของการแบนทั้งหมด มีหลักฐานชัดเจนแน่นอน แต่ขอสงวนสิทธิ์ในการเปิดเผยข้อมูลแก่สาธารณะ เนื่องจากข้อมูลบางประเภทมีความเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของระบบเครือข่ายฯ ทางทีมงานจึงขอสงวนสิทธิ์ในการให้ข้อมูล หรือหลักฐานใดๆ ของ ID ที่ถูกระงับการใช้งาน เนื่องจากใช้โปรแกรมช่วยเล่น หรือเคยมีการแก้ไขไฟล์ในเครื่องฯ เพื่อใช้โปรแกรมช่วยเล่นร่วมกับ ID อื่นๆ ในเครื่องเดียวกัน หากต้องการหลักฐานเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์จริง คุณจำเป็นต้องแจ้งความยื่นเรื่องขอดำเนินคดีแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำเอกสารทางกฎหมายมาขอรับหลักฐานข้อมูลการกระทำผิดของตนเองต่อไป

ในเมื่อจำเป็นต้องเลือก เราจึงเลือกแบนบอทออกไปจากสังคม

ss_cm_ro

เครดิตรูปภาพ : เพจเพราะชั้นจนไงล่ะ

ss-bot01ss-bot02ss-bot02-1

ในทุกๆ วันทีมงานจะได้เจอกับบอท และผู้ที่กระทำในรูปแบบลักษณะต่างๆ ไม่ซ้ำกัน แต่สิ่งเดียวที่เหมือนกันก็คือ “ไม่ยอมรับว่าใช้บอท” และเมื่อโดนแบนก็จะเกิดความหัวร้อน ข่มขู่ หรือไม่ก็ประชดประชัน บ้างก็เน้นใช้กระแสสังคมผ่านโลก Social เข้าช่วย ซึ่งก็ได้ผลลัพธ์ค่อนข้างดี เพราะทำได้ง่ายดายผ่านปุ่มกด Keyboard ก็สามารถหาแนวร่วมได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ให้ข้อมูลบางส่วนเฉพาะด้านที่ทำให้ตนเองดูดีในสังคมก็พอแล้ว

บอทมาเฟีย, ข่มขู่, Hail Hydra จัดได้ว่าสามารถพบเจอได้มากที่สุด

ss-bot03 ss-bot04 ss-bot05-1 ss-bot05-2 ss-bot05-3

ss-bot05 ss-bot10 ss-bot09 ss-bot08-1 ss-bot08 ss-bot07 ss-bot06

ตัวอย่างข้างบนเป็นเพียงบางส่วนที่สามารถพบเห็นได้มากมายตามคอมเม้นท์หน้าแฟนเพจ หรือกลุ่มต่างๆ ขอให้ผู้เล่นทุกท่านโปรดมีวิจารณญาณในการรับข้อมูลอย่างมีสติ เพราะบนโลก Social นั้นทุกคนมีอิสรภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่ข้อมูลที่ได้รับไปนั้นอาจจะไม่ได้แสดงความเป็นจริงทั้งหมด ประโยชน์เพียงเพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อ และคล้อยตามเท่านั้น ขอแนะนำแก่ผู้เล่นทุกท่านให้ปฎิบัติตามกฎกติกาการเล่นเกม หากอยู่ในกฎแล้วรับประกันได้ว่าทีมงานจะไม่มีสิทธิ์ดำเนินการลงโทษใดๆ แก่ท่านได้อย่างแน่นอน เพราะไม่มีประโยชน์ใดๆ ที่ทีมงานจะต้องแบนผู้เล่นที่บริสุทธิ์เพื่อลดจำนวนคนเล่นลง หรือทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของบริษัทเลยแม้แต่น้อย

RO_NoBot_Logo

อ่านเพิ่มที่นี้  https://ro.exe.in.th/news/ro_nobot

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ROEXE ต้อนรับเปิดเทอมกับกิจกรรม Back to School พร้อมคูณ EXP เวลสนุกตลอดทั้งสัปดาห์
ROEXE Update แผนที่ใหม่ Nameless Island & Abbey Dungeon
Ragnarok Sv. Jellopy ครบ 1 ปีแล้ว – EXP x150% ทุกเซิร์ฟ!
ROEXE ส่งโปรโมชั่นสุดคุ้มประจำเดือนมีนาคมเอาใจผู้เล่น
Ragnarok TH Friend Forever : ผูก ID LINE เข้ากับ EXE ID วันนี้ รับไอเทมฟรี!
Ragnarok ชวนโหวตทีม War Zone 56 vs 56 ที่ชื่นชอบ พร้อมสุ่มรับไอเทมฟรี!