G.Skill RIPJAWS KM780 RGB คีย์บอร์ด ครบเครื่องเรื่องฟังก์ชั่น

2,475 views
Share

DSC_15323 Rip Jaws KM 780 RGB คีย์บอร์ดชุดใหญ่จากค่าย G.Skill สำหรับตัวนี้ต้องบอกเลยว่ามันมีความสามารถแบบครบเครื่องที่เรียกได้ว่าเป็น High-End ของตัวคีย์บอร์ดแล้ว ส่วน Switch จะใช้ Cherry MX ส่วนสีของ Switch จะมีให้เลือก 3 สีก็คือ Red, Blue และ Brown แต่ละแบบก็จะได้สัมผัสการพิมพ์ที่แตกต่างกันไป และส่วนเรื่องของแสงไฟก็ทำออกมาได้ดี สามารถเลือกปรับรูปแบบของแสงไฟได้หลากหลายตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเวฟเปลี่ยนสี หรือแบบนิ่งๆ ก็ยังได้

DSC_00663ข้อมูลสเปค
รูปแบบ : Mechanical
ตัว Switch ของปุ่ม : Switch จะเป็นแบบ Cherry MX RGB และจะเลือกรุ่นได้ระหว่าง Red, Blue และ Brown Key แต่ละแบบก็จะความสัมผัสการกดปุ่มที่แตกต่างกันไป (ส่วนนี้จะแปะอยู่ด้านขวาบนของกล่องว่าเป็นแบบไหน)
ขนาด : 518 x 172 x 48 mm
น้ำหนัก : 1.36 kg
ราคา : $169.99 USD (ประมาณ 6,000 บาท)
ส่วนเสริม : คีย์บอร์ดตัวนี้ฟังก์ชั่นมาเต็มแบบครบเครื่องไม่มีตกหล่น ทั้ง Anti-Ghosting, Full n-Key Rollover, Marco ที่ปรับได้ทุกคีย์, ปุ่ม Marco แยก 6 ถึงปุ่ม, ปุ่มคีย์ลัด, ปรับ Profile ได้หลายอัน แต่ละ Profile จะรองรับอีก 3 Mode แยก, มีปุ่มคีย์ลัดสำหรับเรื่อง Media แยก, มีช่องเสียบ หูฟัง ไมค์ และ USB ในตัว, มีที่พักแขนที่สามารถเสียบหรือถอดได้, มีที่พักสายเมาส์, มี Memory ในตัว และมีอุปกรณ์แยกเอาไปปรับปุ่มสำหรับการเล่นเกมได้อีก 10 ปุ่ม แน่นอนว่ามันมีแสงไฟให้ปรับเปลี่ยนได้แบบ RGB (16.8 ล้านสี)

DSC_1531ความรู้สึกตอนใช้งาน
ตัวที่ได้มาทดลองนี้จะเป็นแบบ Blue Switch ที่สัมผัสการกดปุ่มจะเป็น 2 จังหวะ เหมาะสำหรับการพิมพ์สัมผัส เพราะในจังหวะที่ 2 มันจะช่วยลดแรงต้าน ทำให้รู้สึกมันมือในเวลาพิมพ์เอามากๆ แต่ตัว Blue Switch นี้อาจะไม่ค่อยเหมาะสำหรับการเล่นเกมเท่าไหร่นัก แนะนำให้เป็นแบบ Red Switch จะเหมาะกว่า เพราะปุ่มกดจะเป็นจังหวะเดียวและแรงต้านน้อย ทำให้กดปุ่มได้รวดเร็วสมใจนึก และเสียงรบกวนจากการพิมพ์น้อยเอามากๆ ส่วนทางด้าน Brown Switch นั้นจะคล้ายกับ Blue Switch ที่เป็นปุ่ม กด 2 จังหวะเช่นกัน แต่แรงต้านน้อยและมีเสียงกดที่เบากว่า Blue Switch ถ้าเป็นไปได้ ก่อนซื้อเราแนะนำว่าให้ลองพิมพ์กับ Switch ทั้ง 3 แบบเสียก่อน อันไหนถนัดมือกว่าก็ให้เลือก Switch แบบนั้นไป เพราะทั้ง 3 แบบนี้จะได้สัมผัสที่แตกต่างกันเอามากๆ ขึ้นอยู่ความถนัดส่วนบุคคลก็ว่าได้

DSC_1527 DSC_1535 DSC_1536 พูดถึงเรื่อง Switch ที่เป็นเรื่องสำคัญในการเลือกซื้อไปแล้ว ที่นี้มาพูดถึงฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ของมันบ้าง อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าตัว RIPJAWS KM780 RGB นี้มาเต็มเรื่องฟังก์ชั่น เป็นคีย์บอร์ดแบบ High-End ทั้งในเรื่องของการปรับ Marco จะมีตัวโปรแกรมให้ปรับได้สะดวก แก้ได้ทุกปุ่มที่ต้องการ และมีปุ่มที่เอาไว้ปรับ Profile ได้ทันที รองรับ Profile ได้สูงสุด 3 แบบ และตัวคีย์บอร์ดจะมี Memory ของมันหากเป็นเสียบที่เครื่องอื่นก็จะมี Profile ที่ปรับเอาไว้อยู่แล้วตามมาด้วย ไม่จำเป็นต้องเสียเวลามานั่งปรับใหม่ ส่วนเรื่องของแสงไฟของคีย์บอร์ดก็ปรับได้หลากหลายโหมด ทั้ง Wave, Breathing, Cycle, Ripple, Reactive, Chageling, Checkpoint และเลือกสีได้ทั้งหมด 16.8 ล้านเฉดสี ตามแบบฉบับ RGB นั่นเอง

DSC_15333 DSC_1539ใครที่อยากรู้รายละเอียดทั้งหมดไปดูได้ที่ : http://www.gskill.com/en/product/ripjaws-km780-rgb—mechanical-gaming-keyboard–cherry-mx-rgb-red-

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch
พบกับจอยคอนเรืองแสงใหม่ล่าสุด Omelet Gaming Mini Joy-Pad เตรียมวางขายธันวาคมนี้
Omelet Gaming SWITCH PRO+ Red Jumper จอยรุ่นใหม่พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้
WINNER WINNER CHICKEN DINNER เสิร์ฟคอลเลกชันชุดพิเศษอุปกรณ์ RAZER’S PUBG: BATTLEGROUNDS พร้อมไอเทมสุดพิเศษในเกม แถมอยู่ในอุปกรณ์ของคอลเลกชันนี้
[Review] Cloud III หูฟังตัวล่าสุดจาก HyperX ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่และสวมใส่สบายมาก
HyperX เปิดตัวหูฟังเกมมิ่ง Cloud III HyperX สร้างนิยามใหม่ของความสบาย ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น Cloud III พร้อมกับหูฟัง Earbuds ในรุ่น Cirro True Wireless ในงาน Computex