Ragnarok : Are You Married? คุณแต่งงานหรือยัง?

104,987 views
Share

ro-Are You Married-650

ไปหวานแหววกับเรื่องราวของเสียงระฆังวิวาห์ที่โบสถ์เมืองProntera กับเจ้าบ่าวสุดหล่อสวมทักซิโด้ และเจ้าสาวแสนสวยที่มาในชุดสีครีมฟูฟอง แลกแหวนแทนค่าทางจิตใจ หลายคนอาจจะสงสัยว่า “แต่งงานแล้วมันดียังไง?”

.

คำถามนี้มีคำตอบค่อนข้างกว้าง แล้วแต่มุมมองและทัศนคติของแต่ละคน ซึ่งการแต่งงานสิ่งแรกที่เราจะพูดถึงคือเรื่องของสกิล ที่ได้จากแหวนแต่งงานเพิ่มขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย สำหรับสกิลที่ได้มาจากการสละโสดคือ…

ฝ่ายหญิง และฝ่ายชายจะมีสกิลดังนี้..

screenChaos054

Undying Love I’ll save you, if you are in danger สกิลที่ใช้ได้กับคนรักของตนเท่านั้น โดยผู้ใช้จะต้องเสียสละ HP ของตนเพื่อเพิ่ม HP ให้กับคนรัก ซึ่งผู้ใช้สกิลนี้จะเสียง HP 10% จากHP สูงสุดของตนเองไม่สามารถใช้สกิลนี้ได้เมื่อ HP ต่ำกว่า 10%

screenChaos056

Undying Love Undying Love สกิลนี้จะใช้ได้กับคนรักของตนเท่านั้น โดยผู้ใช้จะต้องเสียงสละ SP 10% จาก SP สูงสุดของตนเอง ไม่สามารถใช้สกิลนี้ได้เมื่อ SP ต่ำกว่า 10% และผู้รับจะได้ SP 10% ของ Max Sp ของตน

screenChaos057

Romantic Rendezvous Romantic Rendezvous สกิลนี้สามารถเรียกคู่รักของคุณมาหาได้  ซึ่งการเรียกก็จำเป็นต้องสวมแหวนทุกครั้งถึงจะใช้สกิลนี้ได้สำเร็จ และสกิลนี้ไม่สามารถใช้งานได้ในบางพื้นที่ อย่าง แผนที่ Guild War (ถึงแม้ผู้ถูกเรียกจะไม่ได้สวมแหวนอยู่แต่ก็สามารถโดนเรียกให้มาหาได้)

**ซึ่งทั้ง 3 สกิลนี้คู่รักจะต้องสวมแหวนแต่งงานไว้ด้วยถึงจะกดใช้งานสกิลได้ เป็นสกิลที่มีประโยชน์สามารถช่วยในการเล่นของเราได้ ถ้าเราประยุกต์ใช้ให้ถูกวิธี จะมีประโยชน์มากเลยทีเดียว

.

พอเราพูดถึงเรื่องการแต่งงานก็ทำให้นึกถึงอาชีพที่เราจะแต่งด้วย โดยสายอาชีพต่างๆ สามารถสลับสับเปลี่ยนคู่ได้หลายรูปแบบ แต่มันต้องมีคู่แท้ปาฏิหาริย์ที่เหมาะสมกันบ้างล่ะ งานนี้ความเหมาะสมนี้พิจารนาโดยการจับคู่อาชีพที่สามารถใช้สกิลที่ได้มาจากการแต่งงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับอาชีพที่จะเป็นเสาหลักได้อย่าง อาชีพ Priest ที่มีทั้งสกิลส่วนตัวอย่าง Magnificat เพิ่มความเร็วในการฟื้น SP 2 เท่าให้กับตัวเอง และสมาชิกทุกคนใน Party หากใช้คู่กับสกิลแหวนแต่งงานอย่าง Undying Love ที่ส่ง SP ของตนเองให้กับคู่รักได้ก็จะเกิดประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากนั้นอาชีพ Priest ก็มีสกิล Heal เพิ่มค่า HP ให้กับผู้เล่นและคู่รักได้ แต่สกิลที่เพิ่มได้ขึ้นอยู่กับ Base Level, INT เพราะหากคู่รักได้กดใช้สกิลแหวนแต่งงานอย่าง I’ll save you, if you are in danger โดยผู้ใช้จะต้องเสียสละ HP ของตนเพื่อเพิ่ม HP ให้กับคนรัก ซึ่งผู้ใช้สกิลนี้จะเสียง HP 10% ก็สามารถกด Heal ตัวเองได้ หรือกดใช้สกิล  Heal ให้กับคนรักได้เลยเช่นเดียวกัน ฉะนั้นการแต่งงานหากฝ่ายหญิง หรือฝ่ายชายคนไหนที่เป็นอาชีพ  Priest ก็จะเกิดประโยชน์ให้กับคู่แต่งงานไม่น้อยเลยที่เดียวจ้า

.

เพราะส่วนใหญ่อาชีพอื่นๆ ที่จะใช้ SP เยอะอย่างอาชีพ Knight ใช้สกิล Bowling Bash  แบบกระจาย หรือถ้าเป็นอาชีพ Hunter ก็ใช้สกิล Doubie Strafe ได้แบบรัวๆ และหาก และอีกหนึ่งอาชีพที่มาแรงอย่าง Monk ที่ร่ายต่อย ร่ายต่อยได้อย่างต่อเนื่อง และยิ่งร่ายสกิล Impositio Manus Lv.5 เพิ่มค่า ATK +25 ให้กับคู่รักอาชีพอื่นละก็โหดไม่น้อยเลย แต่หากอาชีพ Wizard ได้แต่งงานกับอาชีพ Priest นี้ถือว่าเป็นคู่ที่เด็ดสุดก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะนอกจากสกิลดั่งกล่าวที่พูดถึงไปข้างบนแล้ว ยังมีสกิล Suffragium ที่ลดการร่ายเวทย์ Lv.3 ลดเวลาได้ถึง 45% ระยะเวลา 10 วินาที  จัดว่าเป็นคู่รักที่ซัพพอร์ทกันได้ดี

.

ข้อดีของการแต่งงานหลักๆ คือการใช้สกิล Romantic Rendezvous ที่สามารถเรียกคู่แต่งงานไปหาในสถานที่ต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องวาร์ปผ่าน Kafa เนี้ยล่ะ อะ!..ลองคิดดูหากอาชีพPriest ได้จับคู่กับอาชีพMonk ออกจากบอส จะเกิดประโยชน์อย่างมากในกรณีล่าบอส หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้เจอบอสก็สามารถใช้สกิลเปิดวาร์ปเรียกคู่รักมาช่วยได้ หรือหากถูกบอสตบกลับจุดเซฟก็ยังสามารถให้คู่รักใช้สกิลเรียกกลับไปล่าบอสได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าหากใครคิดจะแต่งงานเพื่อใช้สกิลนี้เพียงอย่างเดียว ก็ไม่ต้องจับคู่ตามดังที่กล่าวมาก็ได้ เพราะจะจับคู่กับอาชีพอะไรก็ได้ แบบรักใครชอบใครก็แต่งได้เลยจ้า

.

เงื่อนไขการสมัครในการแต่งงาน

เจ้าบ่าวต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 1,300,000 zeny และเตรียมชุด TuxedoTuxedo มา 1 ชุด ราคา 43,000 z

เจ้าสาวต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 1,200,000 zeny และเตรียมชุด Wedding DressWedding Dress มา 1 ชุด ราคา 43,000 z

screenChaos018

โดยชุดแต่งงานของบ่าว-สาว หาซื้อได้ที่ซ้ายล่าง เมืองProntera พิกัด 77,102 NPC Wedding Shop Dealer หรือชุด Wedding Dress หาได้จากมอนเตอร์ Orc Lady ที่ Geffen Field 03 ส่วนตัวคิดว่าซื้อเลยจะเร็วกว่า

screenChaos021

เตรียมแหวน Diamond RingDiamond Ring คนละ 1 วง ราคา 45,000 zeny หาซื้อได้ที่เมืองMorocc ซ้ายล่าง พิกัด148,33 NPC Jeweler หรือหาได้จากมอนสเตอร์ Incubus และ Succubus ที่ Geffenia

**ซึ่งพอมานั้งคำนวนแล้วรวมๆ การแต่งงานนี้ใช้เงินราวๆ เกือบ 3,000,000 z และอาจจะมีบ้างคู่ที่มีการโยนไอเทมแจกของในช่วงระหว่างสวมชุดแต่งงาน

เริ่มพิธีวิวาห์ 

คู่รักจำเป็นต้องมีเวล 70 ขึ้นไป และต้องอยู่ใน Party เดียวกัน จากนั้นให้วาร์ปมาที่โบสถ์เมืองProntera ขวาบน พิกัด 233,314 จากนั้นให้มาคุยกับNPC Wedding Staff สาวผมแดงด้านใน จากนั้นให้คู่รักเลือกคุยข้อ3 และเลือก”ข้าต้องการจัด” หลังจากนั้นให้กรอกชื่อของตัวละครตัวเองเพื่อลงทะเบียนในการแต่งงาน แล้วกด”ตกลง”

screenChaos036

วิธีง่ายที่สุดคือ ให้กระซิบไปหาคู่รักของคุณ โดยการคลิกขวาที่ชื่อตัวละครของคู่รัก และเลือกเปิด Chat 1:1 ส่งข้อความบ้างอย่างไปหาเขา นำ Mouse ไปคลิกที่ชื่อหน้าช่อง Chat และ Copy กด Ctrl+c และกด Ctrl+v เพื่อวางชื่อของคู่รักในช่องเพื่อทำการลงทะเบียน

screenChaos038

เมื่อลงทะเบียนเสร็จฝ่ายชายจะมีเวลาเพียงแค่ 3 นาที ให้เรารีบไปคุยกับNPC The king of Midgard ด้านใน และเลือกกรอกชื่อเจ้าสาวให้ถูกต้อง และเลือก”ข้ารับ”

screenChaos042

screenChaos043

เมื่อกล่าวคำปฏิญาณต่อเจ้าสาวเสร็จ ก็จะเป็นทางฝ่ายหญิงคุยกับNPC The king of Midgard และเลือก”รับ”  ต่อด้วยเลือก”ข้อสาบาน” ก็จะมีเสียงเพลงบรรเลงขึ้น และได้รับแหวนแต่งงานที่ไม่สามารถเดล หรือทำการแลกเปลี่ยนได้อยู่ในตัวละครนั้นๆ และชุดแต่งงานจะมีเวลาอยู่ถึง 30 นาที คู่บ่าวสาว ถึงจะกลับมาเป็นปกติ

screenChaos044

นอกจากนี้คู่รักยังสามารถรับบุตรบุณธรรมได้ 1 คน โดยการรับนั้นจะต้องอยู่ในปาร์ตี้เดียวกัน ไม่จำกัดเวลในการเป็นบุตแต่พูดถึงข้อดี และข้อเสียก็มาแบบใกล้ๆ เคียงกันเลย เพราะข้อดีนั้นคือ ตัวเล็กน่ารัก และการเก็บเวลสามารถไปดูดพ่อแม่ได้แบบสบายๆ สามารถบัพสกิลช่วยพ่อแม่ในเวลาตายไม่เสียเปอร์เซ็นได้ แต่ข้อเสียที่ต้องแลกเปลี่ยนคือ ผู้ที่จะมาเป็นบุตรจะอัพ Stat ได้ไม่เกิน 80 และSP กับ HP จะเหลือแค่ 75% จากตัวปกติ แบกของได้น้อยลง 1,200 หน่วย จากตัวปกติ ที่สำคัญต้องเป็นอาชีพ Class 1 เท่านั้น

.

ยกตัวอย่าง BABY Blacksmith ก็จะมีสายตีดาบก็มีโอกาสลดลงครึ่งหนึ่ง จากตัวปกติ หรือ BABY Alchemist  ก็มีโอกาสผสมยาลดลงครึ่งหนึ่งเช่นกัน และหากพ่อแม่ได้ไปทำการหย่าร้างตัว BABY จะไม่หายไป แต่เมื่อแต่งงานใหม่ก็ไม่สามารถรับบุตรบุญธรรมได้อีก

screenChaos049-horz

Come to me, honey Come to me, honey สกิลนี้ตัวละครพ่อและแม่สามารถเรียกตัวละครลูกให้มาหาได้

วิธีเป็นบุตรบุญธรรม

พ่อแม่และตัวละครที่ต้องการเป็นลูกบุญธรรมต้องอยู่ในปาร์ตี้เดียวกัน จากนั้นให้ตัวแม่คลิกขวาที่ตัวละครที่ต้องการเป็นบุตรและเชิญเป็นลูกบุญธรรม ซึ่งข้อความจะถูกส่งไปยังตัวที่ต้องการเป็นลูกบุญธรรมและบอกเงื่อนไขที่ต้องแลกเปลี่ยนก่อนจะเปลี่ยนตัวเล็ก

screenChaos051

เมื่อเป็นลูกบุญธรรมแล้ว หากได้อยู่ในปาร์ตี้เดียวกับพ่อและแม่ ก็จะสามารถดูด EXP ได้ เมื่อกดแบ่งค่าประสบการ์ณ กดใช้สกิลบัพให้กับพ่อแม่ด้วยสกิล Mom,Dad, I love you!  เมื่อใช้สกิลนี้ตัวละครพ่อและแม่จะไม่เสีย EXP เมื่อตายเป็นเวลา 2 นาที

screenChaos068

Mom,Dad I love you! Mom,Dad, I love you!  เมื่อใช้สกิลนี้ตัวละครพ่อและแม่จะไม่เสีย EXP เมื่อตายเป็นเวลา 2 นาที การร่ายใช้สกิลใช้ SP 10% ของ Max SP

screenChaos065

Mom,Dad, I miss you! Mom,Dad, I miss you!  เมื่อใช้สกิลนี้ตัวละครลูกสามารถเรียกตัวละครพ่อและแม่ให้มาหาได้

.

พอนานๆ เข้าหลังจากที่แต่งงานกันไปแล้วมีเรื่องเยอะแยะมากมาย จนทำให้รู้สึกว่าไปด้วยกันไม่ได้ ก็ทำให้เรานึกถึงการแยกทางกันหรือการหย่า และมันสามารถทำได้ไหม? เราตอบเลยว่าได้ค่ะ! ซึ่งนอกจากมีระบบการแต่งงานแล้วก็มีระบบหย่าร้างเหมือนกัน

วิธีการหย่าร้าง

ให้วาร์ปมาที่เมืองUmbala แล้วให้โดดสะพาน พิกัด 137,198 จนกว่าจะเข้าได้แล้วให้เดินออกวาร์ปมาด้านนอก ขอแนะนำว่าให้กด save กับ kafra เสียก่อนไม่งั้นจะบินกลับจุดเซฟทีไกลเลยนะจ๊ะ

screenChaos078

เมื่อโดนเข้ามาได้ให้เดินออกวาร์ปจากโรงแรมมาด้านนอกเมืองNifflheim จากนั้นให้เดินมาที่พิกัด 169,162 ให้เดินเข้าวาร์ปมา และเดินเข้าวาร์ปทางขวามือ จะขึ้นไปชั้น 2 พบกับ Deviruchi และให้กดคุย

screenChaos076

โดยฝ่ายที่ต้องการหย่านั้นจะต้องมีเงินจำนวน 2,500,000 zeny จากนั้นให้คุยกับ Deviruchi และเลือก”แน่นอน ข้าอยากมีชีวิตใหม่” ตัวละครก็จะตาย และไปเกิดใหม่ แหวนแต่งงานที่อยู่ในตัวก็จะหายไป ซึ่งการหย่าไม่จำเป็นต้องอยู่ในปาร์ตี้สามารถทำการกดหย่าได้เลยหากมีเงิน

screenChaos077

ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงาน หรือการหย่าก็ล้วนต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งที่มีค่าก็คือ คุณค่าทางจิตใจของคู่รัก หรือบางคนอาจจะแต่งงานเพื่อผลประโยชน์ของสกิล อันนี้ก็คิดและวิเคราะห์ดูว่า มีความคุ้มค่าแตกต่างกันหรือไม่ สุดท้ายไม่ว่าอาชีพไหนจะแต่งกับอาชีพอะไร ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเป็นคนเลือกเลยนะจ๊ะ ก็ไม่แน่! ที่งานนี้อาชีพPriest  หลายคนอาจจะได้สละโสดกันในช่วงนี้เลยก็ได้ คิคิ^_^

“เทคนิคในกรุเก่าที่ใครๆ ก็รู้แต่อาจลืมไปแล้ว”

รูปมอนสเตอร์และไอเทมอ้างอิง : http://db.irowiki.org/db

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert