นินเทนโดเปิดตัวเครื่องเล่นเกมใหม่ Nintendo Switch แปลงร่างพกพาไปได้ทุกที่

3,889 views
Share

News-80

เปิดตัวออกมาให้เห็นกันไปแล้วเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 ตุลาคม 2016 สำหรับเครื่องเล่นเกมหรือคอนโซลตัวใหม่จากปู่ Nintendo ที่แฟนๆ ต่างเฝ้ารอดูหน้าตาและประสิทธิภาพของมันมานาน หลังจากที่เคยเปิดเผยชื่อสั้นๆ ไปแค่ Nintendo NX แต่ล่าสุดได้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการเสียที โดยชื่อใหม่นี้ก็คือ Nintendo Switch นั่นเอง

สำหรับ Nintendo Switch ที่เป็นเครื่องเกมตัวใหม่นี้เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ เกมเมอร์ทั่วโลกได้อย่างมาก เพราะมันเป็นคอนโซลที่มาพร้อมกับความสามารถพิเศษในการถอดประกอบร่างเพื่อพกพาไปเล่นได้ทุกๆ ที่ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ที่เหมือนกับการรวมร่างระหว่างคอนโทรลเลอร์กับแท็บเล็ต ตอบโจทย์การเล่นเกมในยุคปัจจุบันได้อย่างดีเลยทีเดียว

Nintendo_Switch_5.0

ตัวคอนโทรลเลอร์ที่พกออกไปเล่นนอกบ้านนี้หน้าตาคล้ายๆ กับ Wii U เดิมแต่มีการปรับปรุงใหม่โดยจะเรียกว่า Joy-Con ถอดแยกซ้าย-ขวาได้ แต่เมื่อกลับบ้านหรือนั่งเล่นกับจอทีวีที่บ้านก็จะนำกลับไปเสียบกับ Nintendo Switch Dock ที่เป็นฐานตัวเครื่องเพื่อเล่นเกมได้ปกติกับจอทีวี ทั้งนี้สเปคเครื่องนั้นระบุว่ามีการนำเอา NVIDIA Tegra รุ่นปรับแต่งโดยเฉพาะมาใช้งานทำให้ได้กราฟิกที่สวยงามและทรงประสิทธิภาพ โดยเรื่องของตัวเกมนั้นจะยังคงใช้ ตลับเกมส์ หรือ Cartridge แบบเดิมอยู่ด้วย

NintendoSwitch_hardware2.0 Nintendo_Switch_10.0 Nintendo_Switch_2.0

ใครดูคลิปแล้วตื่นเต้นอยากจะหา Nintendo Switch มาเล่นนั้นก็ต้องรอกันปีหน้าครับ เพราะ Nintendo บอกว่าจะพร้อมออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปี 2017 ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการระบุราคาหรือเรื่องของการล๊อคโซนหรือไม่ออกมาแต่อย่างใด ต้องรอดูกันต่อไป

NX_Partners1

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HYBE IM เปิดตัวเกม [ASTRA: Knights of Veda] แล้วทั่วโลก
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
Star Ocean: The Second Story R พร้อมอัปเดตของใหม่ในเวอร์ชั่น 1.1 เรียบร้อยแล้ว
Dragon’s Dogma 2 เผยรายละเอียดเตรียมอัปเดตแพทช์ปรับปรุงตัวเกม